Vừa mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Newzoo của Hà Lan đã đưa ra một bản báo cáo dự đoán về tình hình thu nhập của thị trường game mobile Châu Á trong 2016.
Trong 2015, thu nhập của các công ty game Châu Á tại thị trường nước ngoài là 11 tỷ 400 triệu USD, các công ty không thuộc lãnh thổ Châu Á có thu nhập tại thị trường Châu Á đạt 5 tỷ 300 triệu USD.Theo báo cáo hiển thị, thu nhập toàn cầu trong 2015 đạt 91 tỷ 800 triệu USD, gần 70 công ty lên sàn có tổng doanh thu đạt 69 tỷ 600 triệu, các công ty lên sàn chứng khoán Châu Á có doanh thu đạt 36 tỷ 200 triệu USD – trong đó 32% đến từ thị trường hải ngoại. Trong 2015, thu nhập của các công ty không thuộc sàn Châu Á có doanh thu đạt 33 tỷ 400 triệu USD, trong đó 5 tỷ 300 triệu USD đến từ thị trường Châu Á, game mobile, game console và game PC chiếm 69%, 21% và 10%.
Trong 2016, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á có doanh thu đạt 45 tỷ USD, chiếm 45% tổng doanh thu toàn cầu. Newzoo dự đoán trong năm nay Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á có thu nhập đạt 45 tỷ USD, chiếm 45% tổng doanh thu toàn cầu. Các thể loại game mobile trong 2016 sẽ đạt 16 tỷ USD, chiếm 36%, trong đó thị trường PC/MMO đạt 15 tỷ 400 triệu USD (chiếm 35%). TV/Console, tablet, casual webgame, handheld console chiếm 11%, 10%, 6% và 2%.Ở mỗi quốc gia khác nhau thì tỉ lệ có sự chênh lệch rất lớn, như Nhật Bản TV/ Console chiếm 50%.
Theo báo cáo trong 2015, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và 8 nước khu vực Đông Nam Á có số lượng người dùng đạt 900 triệu (người dùng toàn cầu là 2 tỷ 100 triệu), doanh thu dự kiến của thị trường game đạt 44 tỷ 600 triệu USD, chiếm 45% so với tổng thu doanh thị trường toàn cầu; thị trường game mobile đạt 2 tỷ 400 triệu USD, chiếm 55% so với tổng doanh thu game mobile toàn cầu. Theo số liệu thống kê của Newzoo, thị trường game mobile của Trung Quốc trong 2015 có doanh thu đạt 7 tỷ 100 triệu USD, trong đó game Âu Mỹ tại thị trường Trung Quốc đạt 400 triệu USD, chiếm 5.7% - số liệu này tương đương với tổng thu nhập của thị trường game Ba Lan. Tại thị trường Trung Quốc, thị phần của iOS và Google Play phân biệt chiếm 39% và 6%, các kênh khác của nội địa chiếm 55%. Dự kiến trong 2016, thị trường game Trung Quốc có doanh thu đạt 24 tỷ 400 triệu USD, tăng trưởng 15%; game mobile đạt 10 tỷ USD, chiếm 41% tổng thu nhập của thị trường game. Thị trường game mobile Nhật trong 2015 đạt 6 tỷ 200 triệu USD, game Âu Mỹ tại thị trường Nhật đạt 300 triệu USD, chiếm 4.9% - số liệu này tương đương với tổng thu nhập của thị trường game Ý. Tại thị trường game mobile Nhật, thị phần của iOS và Google Play lần lượt chiếm 52% và 41%.Dự kiến trong 2016, tổng doanh thu của thị trường game đạt 12 tỷ 400 triệu USD, tăng 1.2%, thị trường game mobile đạt 6 tỷ 500 triệu USD, chiếm 52% tổng doanh thu của thị trường game.
Trong 2015 thị trường game Hàn Quốc đạt 1 tỷ 800 triệu USD, game Âu Mỹ tại thị trường Hàn Quốc đạt 260 triệu USD, chiếm 14.2% - tương đương với tổng thu nhập của thị trường game Brazil, iOS và Google Play phân biệt chiếm 16%, 79%, các kênh khác chiếm 5%. Trong 2016, dự kiến đạt 4 tỷ USD, tăng 2.3%; game mobile đạt 1 tỷ 900 triệu, chiếm 48% so với tổng doanh thu của thị trường game. Trong 2015, khu vực Đông Nam Á đạt 1 tỷ 400 triệu USD, trong đó game Âu Mỹ đạt 470 triệu USD, chiếm 33% - số liệu này tương đương với tổng thu nhập của thị trường game Canada. Dự kiến trong 2016, khu vực Đông Nam Á đạt doanh thu 3 tỷ 700 triệu USD, tăng 26.4% - thị trường game mobile đạt 2 tỷ 100 triệu USD, chiếm 56% tổng doanh thu thị trường game Đông Nam Á. Newzoo đã so sánh thu nhập trong 2014 – 2015 của 10 công ty hàng đầu ở châu á, số liệu đã chỉ ra trong hơn 2 năm qua, doanh thu của 10 công ty tăng trưởng hơn 4 tỷ 700 triệu USD, trong đó Tencent tăng trưởng đạt 21%.Trong 2014 – 2015 thị phần game mobile của NetEase từ 10% tăng trưởng lên tới 45%, thị trường game mobile của Mixi thu nhập trong 2015 đạt 1 tỷ 500 triệu USD, tăng 187%, là công ty có mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực Châu Á; thu nhập của Garena vượt mức 300 triệu USD, đồng thời sở hữu phát hành độc quyền các game “Liên Minh Huyền Thoại”, “FIFA Online 3” tại khu vực Đông Nam Á.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét