Meddler giải thích về chỉ số giảm thời gian hồi chiêu và lớp cũng như loại tướng có thể hưởng lợi từ nó:
“Chúng tôi tin rằng, giảm thời gian hồi chiêu là thứ mà mọi lớp tướng cần phải nhắm tới. Trong rất nhiều trường hợp, những chỉ số giảm thời gian hồi chiêu sẽ tốt hơn rất nhiều so với các chỉ số tấn công cơ bản, và nó sẽ giúp người chơi có thể xử lý được dễ dàng hơn (ít bị thiệt hại nhiều hơn).
Chúng tôi vẫn muốn thay đổi, cụ thể là sẽ khiến người chơi phải bỏ ra nhiều hơn để có thể sở hữu chỉ số này, đặc biệt là trong lối lên trang bị của bạn, hoặc chính xác lượng bạn sở hữu (người chơi sẽ phải cân nhắc cái gì quan trọng hơn, chí mạnh nhiều hơn với Vô Cực Kiếm hay tối đa giảm thời gian hồi chiêu với Lưỡi Hái Linh Hồn? Lấy lượng làm chậm sớm từ Trượng Pha Lê Rylai hay lên 30% giảm hồi chiêu để kết hợp với bùa Xanh giúp bạn tối đa chỉ số này?).
Trong bản cập nhật Giữa Mùa Giải, ý định của chúng tôi là cho những pháp sư có những trải nghiệm với chỉ số giảm thời gian hồi chiêu tốt hơn, việc này sẽ khiến họ phải bỏ lối lên trang bị tấn công và thay vào đó là lên giảm thời gian hồi chiêu/ chỉ số phòng thủ nhiều hơn.
Sự thay đổi của Cốc Quỷ Athene chính là do sự áp đảo của Quỷ Thư Morello lúc đó, cả 2 trang bị về các chỉ số cũng như mục đích đều tương tự nhau nhưng chỉ có duy nhất một trang bị phổ biến. Sự chỉnh sửa này chưa nhắm tới phần lớn những pháp sư, mà nó chỉ ảnh hưởng nhiều tới những tướng có kĩ năng tạo giáp/ hồi phục – những tướng dạng hỗ trợ, phụ thuộc nhiều vào chỉ số hồi năng lượng. “
Meddler tiếp tục chia sẽ về cập nhật trang bị pháp sư & hồi chiêu trong bản 6.9:
“Đúng rồi, còn một vài lỗ hổng nữa về các trang bị pháp sư/ hồi chiêu mà chúng tôi cần phải chỉnh sửa, chi tiết là sẽ có một trang bị pháp sư với 20% giảm thời gian hồi chiêu nữa.”
Khi được hỏi về Master Yi và cảm nhận của đội thiết kế về vị tướng này cũng như liệu có chỉnh sửa tăng sức mạnh trong bản 6.11 hay không, Meddler chia sẽ:
“Điều này sẽ không diễn ra trong bản 6.11 đâu. Bản 6.10 Yi vốn đã được tăng sức mạnh rồi, cộng với những chỉnh sửa tăng sức mạnh cho Huyết Đao, thì Master Yi đang ở trạng thái mạnh nhất rồi. Chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá Huyết Đao và vài trang bị khác một lần nữa, rồi sau đó đưa ra quyết định lúc nào thì tăng sức mạnh cho những vị tướng như Yi – những tướng đang thể hiện sự đuối sức sau các thay đổi Giữa Mùa Giải. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho Yi thêm một chút sau 6.11, nhưng các bạn đừng quá kì vọng mọi thứ có thể thay đổi vào giờ chót.”
Anh có nhận xét gì về Shyvana không? Mặc dù được tăng sức mạnh và hưởng lợi từ những chỉnh sửa của Huyết Đao trong bản vừa rồi, tỉ lệ thắng của cô nàng này vẫn bị giảm khá mạnh?
"Cũng giống như Yi, Shyvana cần được chỉnh sửa thêm một chút nữa. Tôi không chắc là bạn nhìn vào dữ liệu nào để kết luận, có thể là một mẫu quá nhỏ nên tính chính xác của nó không đúng, hoặc chỉ ở duy nhất một khu vực nào đó. Đánh giá một cách toàn diện, chúng tôi thấy tỉ lệ thắng của Shyvana đang tăng lên.”
Chia sẽ về tam hợp kiếm mới và Corki sau bàn 6.11. Meddler chia sẽ:
“Đúng vậy, chúng tôi sẽ làm gì đó cho Corki. Trong 3 vị tướng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự thay đổi của Tam Hợp Kiếm (Corki, Gangplank, Yasuo) thì Corki là tướng gặp nhiều khó khăn nhất, cho dù rất nhiều người sử dụng vị tướng này. Corki đã nằm trong tầm ngắm của chúng tôi rồi, và có thể là sẽ tăng sức mạnh của vị tướng này lên, và rất có thể những chỉnh sửa này sẽ đẩy Corki tới mục ‘cần phải chọn’ trong mỗi trận đấu. Hiện tại, chúng tôi cũng chưa dám khẳng định về các thay đổi này.”
Liệu anh có còn để mắt tới Yasuo và Gangplank sau khi chỉnh sửa Tam Hợp Kiếm không? Anh thấy nó ảnh hưởng như nào tới những vị tướng này?
"Yasuo hiện đã có những lựa chọn khác tốt hơn, vì thế chúng tôi không lo ngại về sự ảnh hưởng của thay đổi Tam Hợp Kiếm lên vị tướng này lắm. Còn về Gangplank thì tôi không chắc, tôi không nghĩ rằng đội Lối Chơi lo lắng về vấn đề này lắm, dù sao thì chúng tôi cũng chưa kiểm tra chi tiết những thay đổi này lên họ.”
Meddler nói về việc tranh chấp Rồng Ngàn Tuổi và những lựa chọn khiến cho nó trở nên "trâu" hơn:
“Khi thiết kế hệ thống rồng mới, chúng tôi quyết định cho Rồng Ngàn Tuổi những chỉ số hợp lý hơn trước, các cuộc giao tranh sẽ kéo dài hơn nhưng lượng sát thương thì vẫn gần như tương tự.
Lượng máu của Rồng Ngàn Tuổi cao như vậy là bởi, chúng tôi không muốn đây là một mục tiêu mà bất cứ thành viên nào cũng có thể 1 mình hạ gục được, trong khi cả đội đang giữ chân kẻ địch hoặc quá dễ tiêu diệt khiến cho những đội bị động không kịp phản ứng. Nó là một chìa khóa rất mạnh giúp kết thúc trận đấu, và nó cần phải được tranh chấp.
Nó cũng là một bùa lợi phụ thuộc rất nhiều vào những bùa Rồng Nguyên Tố trước đó (chiến thuật đầu tư hợp lý), vì thế, việc chiếm nó không mạo hiểm như như việc cố gắng chiếm Baron – nơi mà những cuộc giao tranh nảy lửa xảy ra. Rồng Ngàn Tuổi đã luôn là một rủi ro rồi, nó rất nguy hiểm khi có ý định sở hữu, tuy nhiên nó cũng là tiền đề rất lớn giúp người chơi có thể gỡ gạc lại được trận đấu nếu ăn thành công. Chính vì thế, Rồng Ngàn Tuổi đã trở nên rất khó ăn và chỉ nên ăn nó khi bạn thật sự an toàn.”
>>> LMHT: Đắng lòng game thủ động viên đồng đội bị cấm chat 9 trận
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét