Theo thông tin từ Rovio Entertainment thì bộ phim The Angry Birds Movie hiện đang có doanh thu đứng đầu ở 37 thị trường khác nhau, thu về tới 43 triệu USD (950 tỷ đồng) sau 1 tuần ra mắt. The Angry Birds Movie là bước tiếp theo trong kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng và sự phổ biến của dòng game Angry Birds ra toàn thế giới. Ngoài việc công chiếu bộ phim, Rovio cũng đã bắt đầu triển khai chiến dịch quảng cáo bằng mã BirdCodes, bằng cách gửi tặng người chơi những vật phẩm trong game khi họ dùng điện thoại và máy tính bảng để scan dòng code này. Rovio dự định sẽ trao hàng tỷ mã BirdCodes đến người chơi ở 50 thị trường khác nhau bằng cách hợp tác cùng 20 thương hiệu nổi tiếng như H&M, McDonald’s, Lego, Walmart, và PEZ.
Bộ phim The Angry Birds Movie được Rovio đầu tư số tiền lên tới 73 triệu USD, đồng thời còn ra mắt tựa game ăn theo mang tên Angry Birds Action! vào đầu tháng 5 này. Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, dòng game Angry Birds đã thực sự đưa Rovio lên đỉnh cao danh vọng, với tổng lượng người chơi lên tới 2 tỷ người. Độ nổi tiếng của Angry Birds còn lan sang các ngành nghề khác như bán hàng lưu niệm, sản xuất phim hoạt hình và giờ đây là phim chiếu rạp. Rovio sở hữu tới 300 hợp đồng bản quyền với các nhà sản xuất đồ chơi và đồ lưu niệm, thu về hàng triệu USD mỗi năm. Tuy vậy thời gian gần đây thương hiệu Angry Birds đã có phần mất chất, dẫn tới việc sa thải hàng loạt nhân viên của Rovio.
Doanh thu của bộ phim The Angry Birds Movie tại một số thị trường tiêu biểu:
- Nga: 5,7 triệu USD
- Anh: 3 triệu USD
- Đức: 2,9 triệu USD
- Mexico: 2,9 triệu USD
- Brazil: 2,7 triệu USD
- Tây Ban Nha: 2,1 triệu USD
- Úc: 2 triệu USD
- Pháp: 1,9 triệu USD
- Peru: 1,4 triệu USD
- Argentina: 1,4 triệu USD
Let's block ads! (Why?)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét