Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Manuel Neuer được xem là thủ môn xuất sắc nhất châu Âu


Theo cuộc bầu chọn của Goal.com, Manuel Neuer được xem là thủ môn xuất sắc nhất châu Âu trong giai đoạn 1 của mùa giải. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của thủ thành người Đức khi nhận nhiệm vụ giữ đền cho Bayern.
Manuel Neuer ngày càng chắc chắn trong màu áo Bayern
Manuel Neuer ngày càng chắc chắn trong màu áo Bayern
Có 4.500 độc giả Goal.com đã tham gia bầu chọn cho thủ môn hay nhất giai đoạn 1 của mùa giải. Neuer áp đảo các ứng viên còn lại khi giành được xấp xỉ 30% số phiếu ủng hộ. Thủ môn người Đức đã có 11 trận giữ sạch lưới tại Bundesliga mùa này (không kể 3 trận khác ở Champions League), thực hiện 28 pha cứu thua. Trên thực tế, những người bầu chọn cho Neuer không hẳn vì tài cứu bóng, mà còn vì phong cách thi đấu hào hoa của thủ môn 29 tuổi này. 

Đáng ngạc nhiên, người về thứ nhì trong cuộc bầu chọn là thủ môn Jack Butland, người cũng đang có mùa giải rất xuất sắc tại Premier Leaguedưới màu áo Stoke. Xếp thứ ba là Keylor Navas, người gác đền từng giúp Real Madrid có chuỗi trận sạch lưới hồi đầu mùa. 

Hai thủ môn thuộc Serie A, Samir Handanovic (Inter) và Gianluigi Buffon (Juventus) là những người xếp phía sau Navas. Việc Handanovic nằm ngoài Top 3 là điều ngạc nhiên, bởi thủ thành người Slovenia cũng đang giữ kỷ lục sạch lưới của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu cùng Neuer (11 trận). Tuy nhiên trên khía cạnh khác, mức độ làm việc của Handanovic vất vả hơn Neuer rất nhiều, bởi hàng thủ Inter luôn phải chịu sức ép từ đối thủ lớn hơn so với Bayern, đội quá mạnh tại Bundesliga. 

Đây có thể xem là sự tôn vinh nho nhỏ mà độc giả Goal.com dành cho Neuer, người đang hướng đến 1 mùa giải thành công ở Bayern, cũng như là ứng viên tiềm tàng cho danh hiệu thủ môn hay nhất VCK EURO 2016.
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét