Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Game thủ Trung Quốc xem thường game thủ Nhật và cái kết đắng


Trong một cuộc thi xếp hình Tetris trên truyền hình, một game thủ trẻ tuổi của Trung Quốc đã tỏ vẻ xem thường nhà vô địch đến từ Nhật Bản và phải nhận cái kết không thể đắng lòng hơn.

Trong cuộc thi "Siêu trí tuệ" vừa mới diễn ra trên một đài truyền hình tại Trung Quốc, nhà vô địch thế giới về game Xếp hình (Tetris) người Nhật Bản là Kibi Hirozumi đã chứng tỏ tài năng và sự khiêm nhường trước toàn thể khán giả, ban giám khảo và đặc biệt là đối thủ trẻ Ngô Tùng Hạo. Ngay từ giai đoạn giới thiệu, Kibi đã bị khán giả, ban giám khảo và đối thủ Trung Quốc xem thường vì cái mác "Otaku" của mình, vì không có bạn bè, ở một gian nhà nhỏ hẹp và chơi game suốt ngày. Ngay cả khi anh nói rằng mình có bạn gái, giám khảo nữ và MC của cuộc thi cũng không tin, thậm chí còn cho rằng cô bạn gái đó là "ảo". Rất may là anh đã mang theo cô bạn gái để giới thiệu tới toàn thể khán giả.


Trước khi bước vào giai đoạn thi đấu, tuyển thủ trẻ Ngô Tùng Hạo cũng tỏ ra khá coi thường đối thủ của mình, cho rằng mình không hề cảm thấy áp lực và rồi mọi người sẽ biết "Ai mới là nhà vô địch đích thực" sau cuộc thi này, tuy nhiên thực tế thì ngược lại. Ngay từ vòng thi tốc độ đầu tiên, Ngô Tùng Hạo đã bị Kibi Hirozumi bỏ xa với tổng thời gian chênh lệch tới hơn 90 giây. Có thể thấy rõ sự khác biệt ngay từ chiến lược thi đấu của hai bên, trong khi Tùng Hạo sử dụng chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh nhằm áp đảo đối thủ, thì Kibi cẩn thận để chừa một khe nhỏ phía bên phải và ăn điểm một cách chậm mà chắc. Kết quả là Tùng Hạo phạm lỗi ngày càng nhiều, còn Kibi thì nhẹ nhàng về đích trong thời gian kỷ lục.

Đến vòng hai, các tuyển thủ sẽ phải thi đấu trong tình trạng "mù", tức là hình ảnh các khối hình sẽ không hiển thị, và họ chỉ có thể dùng trí nhớ để ăn điểm. Đây được xem là sở đoản của Kibi và cơ hội để Tùng Hạo lấy lại thế trận. Thậm chí một vị giám khảo có quen biết và từng huấn luyện Tùng Hạo cũng rất tin tưởng vào chiến thắng của anh. Tuy nhiên thực tế thì Tùng Hạo đã thua do các viên gạch chạm nóc trước Kibi, khiến cả ban giám khảo lẫn khán giả đều vô cùng bất ngờ. Điều lạ lùng nhất chính là việc anh đổ lỗi cho bàn phím gặp trục trặc và kêu gọi nhân viên kỹ thuật kiểm tra. Sau đó ban giám khảo và cả Kibi đều đồng ý sẽ thay đổi vị trí ngồi của cả hai để tạo sự công bằng cho cuộc đấu lại.

1.jpg
Kết quả cuối cùng có lẽ các bạn đọc cũng có thể đoán được, Tùng Hạo đã thua trắng ở cả trận đấu lại và vòng thi thứ 3, với tổng tỷ số là 0-6. Đây có thể xem là bài học rất lớn dành cho các game thủ Trung Quốc nói riêng và người dân xứ gấu trúc, khi tỏ ra quá coi thường các nhân tài xứ khác chỉ vì sự khác biệt của họ. Còn chúng ta thì thêm phần khâm phục người Nhật bởi sự "nói ít - làm nhiều" cùng chiến lược vô cùng cẩn thận của họ, dù là chơi game hay trong cuộc sống.

>>> LMHT: Huyền thoại sống Faker có gì trong bộ sưu tập của mình?

Let's block ads! (Why?)

tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét