Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Chính phủ Úc công nhận Liên Minh Huyền Thoại là môn thể thao chính thống tại trường đại học


Các game thủ nước Úc sẽ có thể vỗ ngực tự hào rằng mình đang chơi thể thao lành mạnh khi trải nghiệm Liên Minh Huyền Thoại tại trường đại học.
Theo bạn thì Liên Minh Huyền Thoại nói riêng và eSports nói chung có phải là một môn thể thao thực sự hay không? Dù bạn sinh sống ở Mỹ hay Hàn Quốc, những quốc gia có nền eSports phát triển cực thịnh thì câu hỏi này vẫn gây tranh cãi không ngớt. Tuy nhiên ở Úc thì lại khác, mới đây chính phủ nước này đã chính thức công nhận rằng eSports là một môn thể thao chính thống tại các trường đại học, đồng thời cho phép các sinh viên tham gia giải đấu thường niên được tổ chức tại thành phố Perth, Tây Úc vào tháng 9 hàng năm.
1.jpg
Đây thực sự là một bước tiến rất lớn của ngành eSports, và hoàn toàn có thể là viên gạch đầu tiên trong công cuộc nhận được sự thừa nhận ở mọi nơi trên thế giới. Ngoài ra thì các trường đại học cũng thu về số lượng lớn sự chú ý của các sinh viên tài năng vốn vẫn đang lưỡng lự giữa sự nghiệp game thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp và áp lực bằng cấp.
2.jpg
Riot Games cũng thể hiện sự ủng hộ hết mình với quyết định của chính phủ Úc và ra mắt một trang web đặc biệt nhằm hỗ trợ tổ chức các giải đấu thường niên.
>>> Activision Blizzard mở chiến dịch từ thiện trong Call of Duty: Black Ops III

tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét