Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Man City – Southampton: Nước đục khó thả câu


Leicester và Man Utd chạm trán nhau là thời cơ không thể tốt hơn để Man City tái chiếm ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đó là điều không dễ dàng với thầy trò Pellegrini, nhất là khi họ đang gặp vấn đề và phải tiếp đón Southampton…
Lực lượng

- MAN CITY: Vắng Samir Nasri, Vicent Kompany, Joe Hart, Pablo Zabaleta và Eliaquim Mangala (chấn thương).

- SOUTHAMPTON: Vắng Jay Rodriguez, Florin Gardos, Fraser Forster (chấn thương) và Graziano Pelle (treo giò).
Phong độ và đối đầu

- Man City mới chỉ thắng 1/4 trận Premier League gần nhất (thắng 1, hòa 2, thua 1).

- Trận thua Stoke cuối tuần trước đã khiến mạch trận bất bại của Southampton ở Premier League mùa này dừng lại ở con số 6.

- Trong 4 lần gặp Southampton gần nhất, Man City chưa thua (thắng 3, hòa 1). Trong 4 trận này, The Citizens ghi được 4 bàn thắng.
 


Mạnh mà không mạnh! Đó là những từ dành cho Man City ở mùa giải này. Phải thừa nhận Man City đang sở hữu dàn lực lượng đắt giá bậc nhất Premier League. Thậm chí, băng ghế dự bị của HLV Pellegrini cũng là niềm mơ ước của biết bao đội bóng. Thế nhưng đoàn quân áo xanh lại không thể hiện được sự ổn định cần thiết ở sân chơi quốc nội.

Khi Man City gục ngã trước West Ham ở sân nhà Etihad, không ít người đã đặt dấu hỏi về khả năng thực sự của đội bóng áo xanh. Khi ấy, HLV Pellegrini khẳng định đó chỉ là tai nạn. Khi Man City để thua 1-4 trên sân Tottenham, chiến lược gia người Chile đổ lỗi cho trọng tài. Rồi đến khi Man City nhọc nhằn vượt Norwich và bị Aston Villa cầm chân, ông Pellegrini đã phải thốt lên rằng “Tôi không hiểu sự bình tĩnh của các cầu thủ ở đâu?”.

Ở vòng đấu trước, cựu thuyền trưởng Malaga một lần nữa phải than phiền về sự yếu bóng vía của Man City khi họ để thua tan nát 1-4 trước Liverpool ngay tại Etihad. Ông khẳng định đây là thất bại tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình. Pellegrini yêu tấn công. Đúng! Triết lý của ông rất hợp với Man City. Nhưng vấn đề ở chỗ lối chơi của Man City phụ thuộc quá lớn vào yếu tố cảm xúc. Trong thế thăng hoa, họ có thể vùi dập tất cả trong cơn mưa bàn thắng. Nhưng trước các đối thủ chủ động phòng ngự chặt, Man City rất dễ mất bình tĩnh. Khi để thua trước 1 bàn, họ rất dễ để thua bàn thứ 2, thứ 3 và thứ 4 như trận tiếp Liverpool vừa qua.

Klopp đã từng chạm trán Pellegrini và Man City nên có lẽ rất hiểu phong cách của đội bóng này. Ông đã tận dụng tối đa khả năng phản ứng nhanh của hàng tiền vệ để phá nát hàng thủ vốn bị đánh giá thấp khi thiếu vắng thủ quân Kompany.

Nhắc tới Kompany, lại phải nhắc tới 1 vấn đề nữa của Man City là sự phụ thuộc vào 1 số vị trí. Họ có thể cố gắng chữa cháy khi vắng Aguero, Silva nhưng luôn gặp vấn đề khi Kompany không ra sân, hoặc khi Yaya Toure đánh mất mình. Tệ cho Pellegrini là ở trận tiếp Liverpool vừa qua, Toure chơi quá tệ và phải rời sân ở đầu hiệp 2.

Những vấn đề nan giải trên đã hiển hiện trước mắt HLV Pellegrini kể từ trận thắng nhọc Norwich. Nó tiếp tục kéo tới Villa Park, về Etihad rồi thậm chí lan cả tới Turin, nơi mà Man City vừa để thua Juventus và mất ngôi đầu bảng ở Champions League.

Southampton chưa để thua trên sân khách ở EPL mùa này


Trận thua tan nát trước Liverpool đã khiến Man City tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH. Ở vòng đấu này, thầy trò Pellegrini có cơ hội trở lại ngôi đầu do 2 đối thủ xếp trên, Leicester và Man Utd phải chạm trán nhau ở Walkers. Nhưng trước hết, Man City phải hạ Southampton.

Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi Southampton có lối chơi rất khó chịu, đặc biệt khi làm khách. Minh chứng là tính tới thời điểm này, The Saints chưa để thua ở Premier League khi rời xa St Mary (thắng 4, hòa 2). Trong khi đó, Man City đã để thua tới 2 trận sân nhà mùa này, ngang thành tích của cả mùa trước của họ.

Đêm nay, Southampton thiếu vắng Graziano Pelle (treo giò) nhưng trong tay Koeman vẫn còn nhiều cái tên đáng sợ trong thế phản công như Mane, Tadic, Long. Họ hoàn toàn có thể giành được 1 điểm tại Etihad đêm nay.
Dự đoán: Hòa 1-1


Đội hình dự kiến
tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét