Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

BÌNH LUẬN: Liverpool, hóa ra chỉ là ảo tưởng...


Theo ca cuoc the thao Trước trận gặp Sevilla, Liverpool đã trải qua 4 trận đấu, chỉ để thủng lưới 1 bàn cùng 3 trận giữ sạch lưới khiến CĐV The Kop mơ mộng về sự chắc chắn của hàng thủ nhưng rồi Moreno và các đồng nghiệp lại chứng minh rằng các Liverpudian chỉ…tưởng bở!
Trên sân Ramon Sanchez Pizjuan, Liverpool sớm dẫn trước tới 3-0 chỉ sau 30 phút bằng một phong cách bốc lửa quen thuộc. Không chỉ vậy, Firmino cũng “thông nòng” với một cú đúp giúp anh giải tỏa bao áp lực. Trận đấu tưởng chừng đã rất hoàn hảo, cho đến khi Sevilla nhanh chóng gỡ lại 2 bàn ở đầu hiệp 2 rồi hoàn tất màn lội ngược dòng ở phút bù giờ thứ 3.

Liverpool thêm một lần "vứt đi" chiến thắng

Sau trận, Klopp đau đớn nói rằng các học trò của ông đã “ngừng chơi bóng” trong hiệp 2 còn các cầu thủ đội chủ nhà như Banega và Pizarro hào sảng nói rằng họ chiến đấu vì HLV Eduardo Berizzo, khi biết tin ông thầy của mình bị chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, cũng như các CĐV Sevilla, những người luôn hết mình ủng hộ họ.

Tuy nhiên, công bằng mà nói, Liverpool đã thua chính mình và hàng thủ lại một lần nữa phá hỏng những gì các đồng đội phía trên làm được. Trong lúc hi vọng về việc hàng thủ được cải thiện, về sự hồi sinh và tiến bộ vượt bậc của hậu vệ trái Alberto Moreno cao hơn bao giờ hết, mọi thứ lại quay về đúng bản chất của nó.

Phải nói ngay, những gì Sevilla làm được là thành quả xứng đáng với họ, hay đúng ra là nhờ sự tệ hại khó tin của hàng thủ Liverpool, một sự tệ hại … quen thuộc chứ không hoàn toàn là nhờ phép màu thần kì và tinh thần chiến đấu vì thầy của các cầu thủ Sevilla.

Ngay sau bàn mở tỉ số của Firmino, Sevilla đã có tới 3 cơ hội rõ rệt để gỡ hòa. Đầu tiên là tình huống ở phút 13, hậu vệ đội trưởng Sergio Escudero có pha thoát xuống cực kì trống trải nhưng dứt điểm ra cạnh lưới. Ở tình huống này, một mình cầu thủ trẻ Gomez phải đối mặt với 2 cầu thủ đối phương mà không có bất kì sự hỗ trợ nào.

Tiếp đến, phút 19, từ tình huống mất bóng ở giữa sân của Henderson, Nolito đã có pha vặn sườn loại bỏ sự truy cản của Gomez rồi dứt điểm. May cho Liverpool khi thủ thành Karius đã xuất sắc cứu thua bằng những đầu ngón tay, và rồi bóng sau đó cũng đập cột dọc. Rồi chỉ đúng 1 phút sau pha bóng này, tiền đạo Ben Yedder có pha thoát xuống như chỗ không người bởi Moreno đã … biến mất. Tiếc là cú dứt điểm của cựu cầu thủ futsal này đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau những pha bóng thót tim, Liverpool ghi liền 2 bàn nhờ bộ đôi Mane – Firmino và đầy tự tin bước vào hiệp 2. Thế nhưng, phần còn lại là thảm họa.

Cú đúp chóng vánh của Wissam Ben Yedder đã lột tả được những điểm yếu cố hữu của Liverpool. Bàn thua đầu tiên là một tình huống dàn xếp đá phạt cơ bản nhưng không cầu thủ nào của Liverpool chịu kèm tiền đạo chỉ cao 1m70 này, để anh đánh đầu thoải mái. 

Ben Yedder chỉ cao 1m70 nhưng cũng đủ để đánh bại hàng thủ Liverpool

Đến quả penalty sau đó, Moreno dường như lại tưởng mình vẫn là cầu thủ của … Sevilla khi xử lý không khác gì một cầu thủ nghiệp dư. Còn nhớ, trong trận chung kết Europa League năm 2016, chính Moreno đã “dâng” chức vô địch cho đội bóng cũ khi mắc lỗi trực tiếp đến 2 trong 3 bàn thua của The Kop. Chính hậu vệ người TBN đã phá hỏng hình ảnh mình cố xây dựng từ đầu mùa. >>http://choidaga.com/daga/kinh-nghiem-nuoi-ga/

Phút 63, Karius tiếp tục có pha phản xạ xuất thần khiến bóng bay vào xà ngang. Tuy vậy, Liverpool vẫn không tránh khỏi thảm họa ở phút 90+3, khi trận đấu chỉ còn đúng 1 phút. Lại là một pha bóng cố định, chỉ khác lần này là từ một tình huống phạt góc.

Hàng thủ rõ ràng đã có một trận đấu tệ hại, nhưng lỗi còn nằm ở hàng tiền vệ Liverpool và đặc biệt, Klopp. Chiến lược gia người Đức nói trận đấu này là một tai nạn và không phải lỗi hệ thống. Nhưng đó là một lời bào chữa khá khiên cưỡng.

Liverpool xuất phát với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, với 3 tiền vệ Coutinho, Henderson và Wijnaldum. Về lý thuyết, Henderson sẽ đảm nhiệm vị trí “mỏ neo” còn Wijnaldum sẽ di chuyển như một tiền vệ con thoi hỗ trợ cả tấn công lẫn phòng ngự. Tuy nhiên, thực tế thì cả 2 đều không hoàn thành được nhiệm vụ còn Emre Can, 1 tiền vệ có xu hướng phòng ngự và thể lực tốt hơn mãi đến phút 63, tức sau khi Liverpool đã nhận 2 bàn thua mới được tung vào sân.

Ngoài sai lầm của Klopp khi bố trí một hàng tiền vệ thiếu sức chiến đấu và không có khả năng hỗ trợ phòng ngự, cần phải nói rằng đội trưởng Jordan Henderson đã có 1 trận đấu tồi tệ. Chơi ở vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ, Hendo chỉ có 30 đường chuyền với độ chính xác 57%, tức hỏng đến gần 1 nửa! So với N’Zonzi (58 đường chuyền, chính xác 98%), Banega (134 và 88%) hay Pizarro (100 và 91%), không khó hiểu khi Liverpool hoàn toàn mất kiểm soát tuyến giữa.

Chưa kể, với vai trò hỗ trợ phòng ngự, những gì thủ quân The Kop để lại ở khía cạnh này là con số 0 tròn trĩnh. 0 lần tranh chấp bóng bổng, 0 cú tắc bóng, 0 lần giải nguy! Thành tích này kém cả Mane (1 cú tắc bóng), Salah (2) và đặc biệt là người hùng Firmino với 3 lần tắc bóng. May cho Henderson là pha mất bóng ở phút 19 của anh chỉ khiến bóng chạm cột dọc chứ chưa vào lưới, nhưng vậy là đủ để đội trưởng Liverpool có một đấu tệ không kém gì những cầu thủ phòng ngự.

Henderson có xứng là thủ lĩnh The Kop?

Cuối tuần này, Liverpool sẽ so tài với Chelsea, đội xếp ngay trên họ với 1 điểm nhiều hơn. Có thể, Liverpool sẽ chọc thủng được lưới The Blues nhờ vào sự xuất sắc chưa có điểm dừng của 2 “quả tên lửa” Salah và Mane. Nhưng liệu họ có ghi đủ bàn để bù đắp cho hàng thủ trước sự tỏa sáng Eden Hazard và Alvaro Morata ngày càng hiểu nhau? E rằng khó, và Klopp nên ngừng ảo tưởng với hàng thủ, với Moreno mà nên quyết tâm cải tổ ngay trong tháng 1 là vừa… 
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: http://webchoidaga.blogspot.com/2016/07/choi-ga-online.html
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét