Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Liverpool đánh bại Man City và hy vọng chức vô địch Premier League


Hy vọng trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League đã le lói sáng lại sau khi Liverpool đánh bại Man City.


Man City đã thống trị Premier League suốt nửa đầu mùa giải với thành tích bất bại, thắng 20, hòa 2. Việc Pep Guardiola lập kỷ lục giành giải HLV xuất sắc nhất 4 tháng liên tiếp cho thấy sự vượt trội của đội bóng áo xanh. Sau vòng 22, họ đã bỏ xa nhóm bám đuổi đến 15 điểm và rất nhiều người tin rằng cuộc đua vô địch đã ngã ngũ.




Về lý thuyết, ngay cả khi Man City thua 5 trong 16 vòng đấu còn lại, các đối thủ của họ cũng khó có thể toàn thắng từ nay đến cuối mùa giải để san bằng khoảng cách điểm. Tuy nhiên, thực tế vẫn luôn có những người mộng mơ. Và Liverpool là một trong số đó.


Trước Man City đỉnh cao, Liverpool vẫn trung thành với chiến thuật tấn công cho dù lực lượng sứt mẻ. Sự dũng cảm của họ được đền đáp bằng chiến thắng 4-3 đầy cảm xúc. Chiến thắng này chặn đứng chuỗi trận bất bại của City, đồng thời mở ra hy vọng le lói cho cuộc đua vô địch.


Như đã nói ở trên, bất chấp thua trận, Man City vẫn có khoảng cách cực lớn với nhóm bám đuổi. Trong trận đấu muộn nhất vòng, Man Utd dễ dàng đánh bại Stoke City nhưng họ vẫn còn kém City đến 12 điểm, trong khi cả mùa giải chỉ còn lại 15 vòng đấu.


Nếu cuộc đua vô địch đã nguội lạnh từ lâu thì 2 cuộc đua quan trọng khác: giành vé dự Champions League và trụ hạng vẫn diễn ra rất hấp dẫn. Vòng này, Tottenham tiếp tục băng lên khi đè bẹp Everton 4-0. Hiện tại, họ chỉ còn kém Chelsea - đội bị Leicester City cầm hòa 0-0 - đúng 3 điểm.




Với phong độ khá ổn định của Man Utd, cuộc đua giành 2 vị trí còn lại trong top 4 sẽ là chuyện riêng của Liverpool, Chelsea và Tottenham. Cái tên quen thuộc Arsenal dường như đã bỏ cuộc sau thất bại tủi hổ trước Bournemouth. Sau 23 vòng, họ đã kém Tottenham 5 điểm, kém Liverpool và Chelsea 8 điểm. Với cuộc khủng hoảng niềm tin đang chịu, Pháo thủ rất khó san bằng được các khoảng cách này.


Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng lại ngày càng mở rộng hơn khi Newcastle bị Swansea cầm chân 1-1, Southampton mất điểm phút chót trước Watford và Brighton thua đối thủ trực tiếp West Brom. Sau 23 vòng đấu, đội thứ 15 chỉ hơn đội thứ 18 đúng 3 điểm và mọi thứ có thể thay đổi rất chóng vánh.

keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét