Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Từng làm việc ở Uzbekistan, GĐKT Gede nói gì về đối thủ?


Giám đốc kĩ thuật Jurgen Gede đánh giá rất cao U23 Uzbekistan nhưng tin rằng U23 Việt Nam đủ tự tin để tạo nên bất ngờ.


Thành công ngoài mong đợi của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á mang đậm dấu ấn của HLV Park Hang-Seo, người không chỉ thể hiện được tài năng trong việc lựa chọn đấu pháp, nhân sự mà còn biết cách truyền lửa cho các học trò. Nhưng có một nhân vật đóng vai trò quan trọng nhưng ít được nhắc tới, đó là Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Jurgen Gede.




Ông Jurgen Gede hiện đang cùng đoàn ở Trung Quốc tham dự VCK U23 châu Á. Tại đây, vị Giám đốc kĩ thuật này có nhiệm vụ tìm hiểu đối thủ và đưa ra những tư vấn về chiến thuật cho HLV Park Hang-Seo.


Đáng nói, vị chuyên gia bóng đá người Đức này từng có nhiều năm làm việc tại Trung Á và thậm chí từng dẫn dắt ĐTQG Uzbekistan. Đó là giai đoạn năm 2003-2004 khi ông Jurgen Gede làm trợ lý HLV, tham gia vào ban huấn luyện ĐTQG Uzbekistan. Tới năm 2005, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Uzbekistan.


Với kinh nghiệm làm việc ở Trung Á, Tây Á và từng gắn bó với bóng đá Uzebkistan, Jurgen Gede có thể xem là "vũ khí bí mật" của U23 Việt Nam trước trận chung kết với U23 Uzbekistan.


Trước trận đấu lịch sử này, Giám đốc kĩ thuật Jurgen Gede đã đưa ra những nhận định ban đầu về đối thủ.


"Tôi từng làm cho ĐTQG Uzbekistan,nhưng tại VCK U23 châu Á họ là đội hình trẻ, những cầu thủ này sẽ bổ sung cho ĐTQG trong tương lai. Các cầu thủ Uzbekistan chơi bóng với nền tảng thể lực rất tốt, như chúng ta đã thấy điều đó ở giải đấu này. Bên cạnh đó thì kỹ thuật cá nhân của cầu thủ Uzbekistan cũng không tệ, sự dung hòa những ưu điểm đó đã giúp họ có mặt tại VCK U23 châu Á 2018", đánh giá của ông Jurgen Gede.




Ông Jurgen Gede từng dự khán trận bán kết 2 giữa U23 Uzbekistan và Hàn Quốc. Nói về sức mạnh của đội bóng này, ông cho biết "Họ chơi bóng với thể lực rất tốt, chúng ta cần phải chú ý tới các tiền vệ tấn công biên của Uzbekistan, họ rất nhanh, khéo và kỹ thuật đi bóng rất tốt".


Mặc dù vậy, vị Giám đốc kĩ thuật người Đức cho rằng U23 Việt Nam sẽ tìm ra điểm yếu của U23 Uzbekistan và tin rằng đội bóng của HLV Park Hang-Seo sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ.


"Theo tôi thì U23 Việt Nam cần thêm thời gian để phân tích băng hình, sức mạnh của U23 Uzbekistan là rất đáng ngại. U23 Việt Nam phải chiến đấu với tinh thần đang có, chứ không phải so sánh đánh giá tương quan 2 đội. Đội bóng nào cũng có điểm yếu, U23 Việt Nam sẽ nhìn ra và tập trung khai thác vào đó.


Chúng ta yếu hơn họ, đó là điều đương nhiên. Chúng ta cũng từng gặp họ tại giải M150 Cup ở Thái Lan và đã hiểu đôi chút, nhưng bóng đá có tính bất ngờ cao và chúng ta đã vượt qua nhiều đội tuyển để đến trận chung kết".
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét