Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Liên Minh Huyền Thoại: Garena Việt Nam "tận thu" khiến game thủ kêu gào


Ngày hôm qua 26/4, Garena Việt Nam đã bất ngờ thông báo kết thúc chương trình khuyến mãi nạp thẻ, gây ra một làn sóng phản đối trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Những điều bất hợp lý
Điều bất hợp lý đầu tiên và gây mất lòng người chơi nhất của Garena là việc họ bất ngờ thông báo ngừng chương trình khuyến mãi 100% khi quy đổi từ Sò sang RP vào chiều ngày hôm qua 26/04, khiến các game thủ chỉ có thời gian khoảng 6 tiếng để tranh thủ nạp RP trước khi chương trình kết thúc vào lúc 0h00 ngày 27/04.

Có thể nói đây là hành động "vét cú chót" của Garena trước khi tung ra hệ thống chế tạo Hextech. Chính thời gian quá hạn hẹp đã làm rất nhiều game thủ phải huy động mọi nguồn lực để nạp RP trong vỏn vẹn 6 tiếng đồng đồ. Lẽ ra Garena nên thông báo sớm hơn, lý tưởng nhất là từ 3 ngày đến 1 tuần để người chơi có thời gian chuẩn bị và thích nghi với sự thay đổi giá bất hợp lý này. Ai cũng biết chương trình khuyến mãi này đã kéo dài gần 2 năm từ tháng 7 năm 2014 đến nay, tạo thành một thói quen ăn sâu trong nhận thức của những người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Việc nhà phát hành bất ngờ thay đổi chính sách trong vòng chưa đầy 10 tiếng đồng hồ thật sự là một cú sốc với khách hàng. Hành động này thực tế là một cực kỳ thiếu tôn trọng khách hàng của Garena.

Bản thân người viết cũng đã và đang nạp rất nhiều tiền cho Liên Minh Huyền Thoại, luôn sẵn sàng ủng hộ Garena dù họ có tăng giá những trang phục đẹp hay cực hiếm. Nhưng việc ngưng khuyến mãi quá đột ngột sau một thông báo không có lý do rõ ràng thật sự là quá đáng. Với cộng đồng đông đảo, những người đã và đang đóng góp rất nhiều để Garena Việt Nam phát triển qua từng ngày, lẽ ra họ nên trân trọng khách hàng hơn, thay vì làm ăn kiểu chộp giật như vậy.

Điều bất hợp lý thứ hai là giá các trang phục hot được Garena điều chỉnh giảm rất "khéo" so với trước đây. Với chương trình khuyến mãi 100% trước đây, bạn sẽ chỉ cần nạp 100.000 đồng để có thể mua được mọi trang phục hot với giá 399 RP. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, dù trang phục hot đã được giảm giá xuống còn 230 RP, nhưng bù lại người chơi sẽ phải nạp số tiền lên tới 115.000 đồng. Qua ví dụ trên chúng ta có thể thấy cách "giảm giá" cực kỳ tinh tế của Garena, đánh lừa cảm giác của người chơi và moi tiền khách hàng một cách công khai, thiếu tôn trọng.

Lời kết

Tất nhiên sau hành động này, Garena đã phải nhận rất nhiều gạch đá từ những khách hàng trung thành của mình. Hi vọng trong tương lai Garena Việt Nam sẽ tự nhìn lại và có sự điều chỉnh giá hợp lý hơn, kết hợp với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để các trang phục đẹp đến gần hơn với đại đa số game thủ Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Chắc chắn rằng cộng đồng hơn 4 năm tuổi này sẽ luôn ủng hộ Garena Việt Nam hết mình nếu họ tôn trọng khách hàng và đưa ra những chính bán hàng thân thiện hơn.

Let's block ads! (Why?)

tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét