Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Liên Minh Huyền Thoại: Những điều kiện cần để farm vượt thời gian


Farm vượt thời gian trong trận đấu từ lâu là một mong muốn của rất nhiều bạn. Hôm nay Gamenoob sẽ đưa ra những điều kiện cần để các bạn có thể thực hiện mục tiêu này.

Lưu ý: Luôn có những điều kiện cần và đủ để thực hiện một mục tiêu quan trọng trong trận đấu, Farm vượt thời gian cũng vậy. Trong bài này mình sẽ đưa ra những điều kiện cần cho các bạn.

Chọn tướng hợp lý

picks.jpg

Điều đầu tiên và cơ bản nhất để có thể farm tốt là bạn phải chọn tướng có khả năng đi đường tốt và không quá outmeta. Bạn không thể pick một tướng outmeta hoặc đi đường quá yếu so với đối phương, rồi đòi hỏi phải farm vượt thời gian được là rất vô lý. Bất cứ việc gì cũng có căn bản từ đầu để tạo tiền đề cho cả một game, quá trình cấm chọn hợp lý chính là tiền đề để bạn có một trận đấu thuận lợi. Thử tưởng tượng bạn chọn Vayne đi với Caitlyn mà lại muốn farm vượt thời gian (cùng trình độ)? Đó là điều không bao giờ có được trừ khi đối thủ afk cho bạn farm. Cho nên hãy chọn tướng phù hợp có khả năng cạnh tranh ở giai đoạn đi đường.

Kĩ năng farm

94074-868597103ddb3b024059e7c6387359f2.jpg

Kĩ năng farm bao gồm 3 việc: khả năng xử lý lính trong trụ, last hit và sử dụng kĩ năng của tướng để xử lý đợt lính. Thông thạo được 3 khả năng này sẽ giúp bạn tránh bị mất lính trong quá trình đi đường. Tất nhiên nó đòi hỏi sự luyện tập và kinh nghiệm thực chiến để có thể thành thạo cả 3 kĩ năng trên. Đặc biệt với những tướng sử dụng năng lượng, bạn phải cân đối giữa việc sử dụng kĩ năng để trao đổi chiêu thức hay để đẩy lính.

Khả năng đọc trận đấu

Nếu bạn thường xem những trận đấu chuyên nghiệp sẽ thấy các tuyển thủ di chuyển giữa các đường để farm rất hợp lý. Đó là vì họ nắm được thông tin trận đấu (tầm nhìn, chênh lệch giữa 2 bên, biết được mục tiêu của mình cần làm gì trong trận đấu), nên họ di chuyển farm giữa các đường rất tự tinvà không bị áp lực về việc có khả năng bị gank hội đồng.

summoners-rift-lanes.jpg

Tùy vào vị trí của bạn trong team sẽ có sự phân tích trận đấu khác nhau. Ví dụ như vị trí xạ thủ cần trang bị như Vayne lúc team đang mất lợi thế (không quá lớn), bạn cần tranh thủ đảo đường farm liên tục để có trang bị cần thiết, tạo tiền đề cho giao tranh tổng ở giai đoạn kế tiếp trước khi team mất thế trận hoàn toàn. Khả năng đọc trận đấu có được từ việc bạn xem các trận đấu giải, stream của các cao thủ chuyên nghiệp một cách có tiếp thu (biết được lý do trong từng bước di chuyển của họ), kết hợp với kinh nghiệm thực chiến qua tích lũy qua từng trận đấu (nên chơi nhiều vị trí để trải nghiệm trận đấu phong phú hơn).

Kiểm soát tầm nhìn

Để tạo điều kiện tối đa cho việc đọc trận đấu, bạn cần phải có tầm nhìn. Việc này tất nhiên bạn không thể làm một mình trọn vẹn được. Bạn cần có đồng đội hỗ trợ để có thể kiểm soát tầm nhìn tốt, hãy kêu gọi đồng đội tận dụng tối đa khả năng cắm mắt của mình (mỗi người 1 mắt tím, sử dụng Thấu Kính Biến Đổi liên tục).

b73d3119467209.562db9a1742ab.jpg

Thường thì giai đoạn chỉ số farm tăng đột biến nhất là giữa và cuối game, lúc này bạn đã có sự tăng tiến sức mạnh cần thiết để đẩy lính nhanh, việc tập trung kiểm soát tầm nhìn ở khu vực rừng đối phương và bờ sông giúp bạn đẩy cao mà không phải lo những pha bắt lẻ bất ngờ (điều này rất thường xảy ra trong giai đoạn cuối game). Nhớ đọc mini map liên tục khi đã có tầm nhìn nhé, không thì việc kiểm soát tầm nhìn sẽ trở nên vô nghĩa.

Tận dụng tài nguyên

Điều kiện cần cuối cùng đó là bạn phải tận dụng được lính ở trên đường và quái rừng. Tận dụng sao cho phù hợp cũng là điều cần lưu ý. Ví dụ bạn đi đường giữa và xạ thủ đang thọt, bạn không thể nào đi xuống đường dưới và tranh farm với xạ thủ khi lính đang đẩy gần trụ được, đây là điều tuyệt đối phải tránh.

Jungle_camps_SR.jpg
Điều thứ 2 cần lưu ý là việc tận dụng tài nguyên phải diễn ra từ sớm và ngay khi có thể để đảm bảo tối đa chỉ số lính. Ví dụ bạn đi đường trên, sau khi đẩy xong đợt lính và bạn còn nửa cây máu, hãy đảo vào rừng farm 2 con người đá trước khi về nhà. Điều này sẽ cho bạn thêm một lượng tiền và điểm kinh nghiệm cần thiết so với đối thủ (lên cấp nhanh hơn, trao đổi chiêu thức lợi thế hơn).

Lời kết

Những ý phía trên là những điều kiện cần để bạn có một trận đấu farm kịp thời gian, nhưng bên cạnh đó vẫn có những điều kiện đủ như sự hiểu ý và trợ giúp của đồng đội, tâm lý thi đấu của bạn cũng như thế trận. Cá nhân người viết khuyên các bạn chơi solo Q đừng quá đặt nặng vào việc farm vượt thời gian, chỉ số farm của bạn sẽ được cải thiện khi trình độ bạn nâng cao, thế trận tốt bạn sẽ có chỉ số farm tốt. Đừng chỉ tập trung vào việc chỉ số farm rồi đánh mất trận đấu, hãy chơi có trách nhiệm với đồng đội.

>>> Liên Minh Huyền Thoại: 'Đập' 1000 thùng Hextech, game thủ sẽ lời hơn 5000RP

Let's block ads! (Why?)

tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét