Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

LMHT: Garena Việt Nam vét cú chót, game thủ kêu gào


Ngày hôm qua Garena Việt Nam bất ngờ thông báo kết thúc chương trình khuyến mãi, gây ra một làn sóng phản đối trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Những điều bất hợp lý
Điều bất hợp lý đầu tiên và gây mất lòng người chơi nhất của Garena, đó là việc họ bất ngờ ra thông báo ngừng chương trình khuyến mãi 100% quy đổi từ Sò sang RP, vào chiều ngày hôm qua 26/04 các game thủ chỉ có thời gian khoản 6 tiếng để tranh thủ nạp RP trước khi chương trình kết thúc vào lúc 0h00 ngày 27/04.

Có thể nói đây là hành động vét cú chót của Garena trước khi tung ra hệ thống chế tạo Hextech. Chính vì thời gian quá hạn hẹp làm rất nhiều game thủ phải huy động mọi nguồn lực để nạp RP trong tối qua. Lẽ ra Garena nên thông báo sớm hơn, lý tưởng nhất là từ 3 ngày đến 1 tuần để người chơi có thời gian chuẩn bị và thích nghi với sự thay đổi giá bất hợp lý này. Ai cũng biết chương trình khuyến mãi này đã kéo dài gần 2 năm từ tháng 7 năm 2014 đến nay nó đã tạo thành một thói quen ăn sâu trong nhận thức của những người chơi Liên Minh tại Việt Nam. Việc nhà phát hành bổng dưng thay đổi chính sách bất ngờ trong vòng chưa đầy 10 tiếng đồng hồ thật sự là một cú sốc với khách hàng. Hành động này thực tế là một hành vi không tôn trọng khách hàng của Garena.

Bản thân người viết cũng đã và đang nạp rất nhiều tiền cho Liên Minh Huyền Thoại, khách hàng sẳn sàng ủng hộ khi Garena tăng giá những trang phục đẹp hay cực hiếm. Nhưng việc ngưng khuyến mãi quá đột ngột sau một thông báo không có lý do rõ ràng thật sự là quá thiếu tôn trọng khách hàng. Những người đã và đang đóng góp cho Garena Việt Nam phát triển qua từng ngày, lẽ ra Garena nên trân trọng khách hàng hơn một chút, thay vì làm ăn kiểu chộp giật như vậy.

Điều bất hợp lý thứ hai là giá các trang phục được hot được Garena điều chỉnh rất khéo so với trước đây thay vì chỉ nạp 100k vào bạn có thể thoải mái mua mọi trang phục hot giá 399 RP, thì giờ đây điều này không còn nữa. Khách hàng phải nạp nhiều hơn 100k để có thể sở hữu một trang phục đẹp. Ví dụ như trang phục Mundo Giám Đốc, trước đây chỉ cần nạp vào 100k bạn sẽ dễ dàng mua được với giá 399RP do hưởng lợi từ chương trình khuyến mãi. Nhưng hiện tại bạn phải nạp hơn 100K để mua được nó với giá 230 RP. Qua ví dụ trên chúng ta thấy cách phân phối giá của Garena là rất "tinh tế" nó khiến bạn phải nạp nhiều hơn số tiền cố định trước kia cho mỗi lần muốn mua trang phục thuộc dạng đẹp.

Kết

Tất nhiên sau một chuổi những sự việc như vậy, nhà phát hành đã phải nhận rất nhiều gạch đá từ những khách hàng trung thành của mình. Hi vọng trong tương lai Garena Việt Nam sẽ có sự điều chỉnh giá hợp lý hơn, kết hợp với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để các trang phục đẹp đến gần hơn với đại đa số game thủ Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Chắc chắn rằng cộng đồng hơn 4 năm tuổi này sẽ luôn ủng hộ Garena Việt Nam hết mình nếu họ có chính bán hàng thân thiện hơn với cộng đồng.

Let's block ads! (Why?)

tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét