Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Zidane và căn bệnh... Casemiro


Theo kèo bóng đá Người ta thường nói nhiều tới hội chứng phụ thuộc Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Nhưng dưới thời Zidane, Casemiro mới là nhân tố quan trọng nhất…
Eibar rõ ràng không phải là đối thủ của Real Madrid chứ chưa nói tới chuyện họ phải làm khách ở Bernabeu, nơi mà Kền kền luôn có thói quen hủy diệt dưới thời HLV Zidane. Minh chứng là trong 4 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội, Real Madrid luôn thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn và chưa một lần để lọt lưới. Vậy mà tối qua, Eibar đã có điểm rời Bernabeu nhờ pha lập công của Fran Rico, cầu thủ từng xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid.
 
Như thường lệ, mọi chỉ trích lại nhắm vào hàng công Real Madrid, đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Đêm qua, CR7 dứt điểm quá nửa trong tổng số cú dứt điểm của Real (8/15) nhưng không một lần thành công, trong đó 6 cú dứt điểm không chính xác. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp Cris Ronaldo không ghi bàn ở La Liga.
Thống kê từ 7m bóng rổ cũng chỉ ra rằng đây là mùa giải khởi đầu tệ nhất của CR7 kể từ khi sang La Liga chơi bóng. Cụ thể, sau 7 vòng đấu, ngôi sao người Bồ mới chỉ có vỏn vẹn 1/16 bàn của Real Madrid (ở trận thắng Ossasuna 5-2). Ở những vòng đấu đầu tiên, Kền kền vẫn sống khỏe nhờ những bàn thắng quan trọng của Bale, Benzema, Asensio hay thậm chí là Ramos. Nhưng đêm qua, tất cả những gì Real làm được chỉ là bàn gỡ hòa của Gareth Bale trong bối cảnh họ bị Eibar dẫn trước từ rất sớm.
Không thể đổ hết trách nhiệm lên vai Cristiano Ronaldo bởi đêm qua, Real Madrid chơi tệ ở mọi vị trí, từ hàng thủ cho tới hàng tiền vệ. Cơn khô hạn của CR7 ở mùa giải này đã được dự báo bởi anh đã bước sang tuổi 31, lại khởi đầu mùa giải mới bằng ca chấn thương từ VCK EURO 2016.
Vấn đề ở đây nằm ở đấu pháp và lối chơi được HLV Zidane xây dựng. Kể từ khi thay Rafa Benitez, Zizou đã mang tới một diện mạo mới mẻ cho Kền kền mà đáng nói nhất là chức vô địch Champions League mùa trước. Nhưng có vẻ như chiến lược gia người Pháp chưa tính tới các phương án dự phòng cho những trường hợp xấu nhất.
Cỗ máy chiến thắng được Zidane xây dựng dựa trên các nhân tố cơ bản mà điểm nhấn phải kể tới sự góp mặt của Casemiro. Thống kê không biết nói dối! Casemiro đã có ảnh hưởng tích cực tới lối chơi và thành tích của Real Madrid. Cụ thể, trong 14 trận đấu mà Casemiro thi đấu, Real Madrid đều giành chiến thắng. Thậm chí, có trận đấu mà tiền vệ người Brazil đã ghi bàn ở phút 89 giúp Kền kền thắng trận (thắng Las Palmas 2-1).
Có Casemiro, Real Madrid thắng 100% tại La Liga. Nhưng khi không có tiền vệ người Brazil trong đội hình, tỷ lệ thắng của Kền kền chỉ đạt mức 63% (thắng 7, hòa 3, thua 1).
 
Không chỉ ở La Liga, Casemiro còn tạo ảnh hưởng tốt cho Real Madrid ở Champions League. Cụ thể, trong 20 trận ở Champions League có Casemiro, đội bóng Hoàng gia thắng tới 18 trận (hiệu suất 90%). Khi Casemiro không ra sân, tỷ lệ thắng của Kền kền tại Champions League giảm xuống còn 66% (8 thắng, 3 hòa, 1 thua).
Đáng tiếc là ở trận thắng Espanyol 2-0, Casemiro đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong vòng 1 tháng. Thú vị thay là kể từ khi tiền vệ người Brazil dính chấn thương, Real Madrid đã trải qua 4 trận đấu liên tiếp không thắng. Nó cho thấy Casemiro quan trọng thế nào với triết lý của Zidane.
Đêm qua cũng vậy! Real Madrid rơi vào tình cảnh công không thể bùng nổ, thủ không thể chắc chắn. Họ thiếu hẳn 1 tiền vệ có khả năng thu hồi và cung cấp bóng cho tuyến trên. Bởi vậy, ngay cả khi Real Madrid vùng lên chơi tấn công dữ dội để lấy 3 điểm trước Eibar, người ta vẫn nhận rõ sự dè dặt từ phía Zidane. Dám cá rằng nếu có Casemiro trên sân, Zizou sẽ áp dụng một đấu pháp khác mang tính bùng nổ hơn.
Chưa kể, ở màn tiếp đón Eibar đêm qua, Zidane còn thực hiện đấu pháp xoay tua khi loại Sergio Ramos khỏi danh sách đăng kí. Tệ hơn, Kền kền còn mất Luka Modric, người có khả năng phải nghỉ thi đấu trong vòng 1 tháng tới vì ca chấn thương gối.
Nhìn vào danh sách dự phòng, Zidane không thiếu sự lựa chọn cho tuyến giữa bởi ông vẫn còn Kroos, Rodriguez, Isco hay Kovacic. Nhưng vấn đề là Zizou chưa có sự chuẩn bị tốt cho phương án 2. 3 trận hòa liên tiếp vừa qua ở La Liga có thể xem là minh chứng cho sự khủng hoảng về đấu pháp của chiến lược gia người Pháp khi Casemiro không thi đấu.
Casemiro chưa trở lại, Real Madrid đã mất thêm Luka Modric. Cơn khủng hoảng chiến thắng của Zizou có thể sẽ còn kéo dài trong thời gian tới…
Xem kết quả bóng đá nhanh nhất chính xác nhất cập  nhật liên tục tại: kqbd trực tuyến
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét