Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

5 điểm nhấn rút ra từ thất bại của Chelsea


Theo xóc đĩa trực tuyến Mạch toàn thắng của thầy trò Antonio Conte ở Premier League đã phải dừng lại ở con số 13 khi họ làm khách trước Tottenham. Hãy cùng Bóng đá số nhìn lại điểm nhấn của trận đấu này.
1. Chelsea lỡ hẹn kỉ lục
Kể từ khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3, Chelsea đã trở thành con “ngoáo ộp” ở Premier League. Họ toàn thắng 13 trận, vươn lên dẫn đầu cuộc đua vô địch, thậm chí còn cân bằng kỉ lục 13 trận thắng liên tiếp trong 1 mùa giải mà Arsenal từng thiết lập ở mùa giải 2001-02.
Nếu tính mạch toàn thắng ở Premier League (không xét trong 1 mùa giải), Chelsea vẫn còn kém 1 chiến thắng nữa để cân bằng kỉ lục của Arsenal. Tiếc rằng ở trận đấu thứ 14, The Blues đã gục ngã. Và cũng khá oái oăm là Tottenham, đối thủ không đội trời chung của Arsenal ở Bắc London, lại là kẻ bảo vệ kỉ lục cho thầy trò Arsene Wenger.
2. Lấy gậy ông đập lưng ông
Ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, HLV Pochettino từng áp dụng công thức 3-4-3 để đấu lại Conte. Kết quả, dù thua trận song Spurs đã để lại nhiều dấu ấn về lối chơi, thậm chí họ còn là những người mở tỷ số trước.
Ở trận lượt về đêm qua, Pochettino không thay đổi sơ đồ và cách tiếp cận trận đấu. Nhưng sơ đồ 3-4-3- của Tottenham tỏ ra linh hoạt hơn bởi nó có sự hoán đổi rất nhanh sang 4-2-3-1 khi cần thiết. Đáng chú ý, ở khu trung tuyến, Spurs tỏ ra lấn lướt nhờ sức mạnh của bộ đôi Wanyama – Dembele. Đây chính là chìa khóa giúp Pochettino phá vỡ ý tưởng chơi bóng của Conte-team.
Theo http://u99bet.net/keo-bong-da/ Nhờ sức bật từ bộ đôi tiền vệ trung tâm, Tottenham tỏ ra rất lợi hại trong các tình huống tấn công, nhất là khi Alli – Eriksen – Harry Kane được tự do chơi bóng. Kane không ghi bàn nhưng lại thường xuyên tạo ra các khoảng trống chết người cho hàng tiền vệ và Alli đã tỏa sáng.
So với trận lượt đi, Tottenham đã khác. Sự khác biệt không chỉ bởi ưu thế sân nhà mà thực tế, Spurs đã có sự thay đổi lớn về cách tiếp cận trận đấu khi đụng độ Chelsea. Đáng buồn cho The Blues khi đây lại là thời điểm Tottenham đạt phong độ thăng hoa với mạch 5 chiến thắng liên tiếp.
3. Áp lực nặng nề
Chelsea thăng hoa ra sao thì ai cũng thấy! Mạch 13 trận toàn thắng liên tiếp vừa qua là minh chứng rõ ràng. Nhưng mạch thăng hoa ấy lại vô tình trở thành chướng ngại vật đối với thầy trò Antonio Conte. Trong mọi trận đấu, The Blues đều muốn thắng để nối dài kỉ lục. Tinh thần ấy là tốt nhưng nó có thể tác động lớn tới cách tiếp cận trận đấu, khiến Chelsea có thể rơi vào cạm bẫy trước những đối thủ già giơ.
Trước chuyến làm khách ở White Hart Lane, các cầu thủ Chelsea đều khẳng định không nhắm kỉ lục của Arsenal. Nhưng thực tế, họ ra sân với khao khát cháy bỏng và có vẻ như đã đánh mất sự lạnh lùng của mình trước đội bóng có sức trẻ và lối chơi kỉ luật như Tottenham. Tâm lý ít nhiều đã có ảnh hưởng lớn tới thầy trò Conte trong chuyến viếng thăm White Hart Lane đêm qua.
Chưa kể, với mạch 13 chiến thắng, Chelsea đã trở thành đối thủ mà mọi CLB đều muốn ngáng đường. Tottenham dĩ nhiên không chỉ muốn cắt đứt mạch chiến thắng của The Blues mà còn muốn dậy cho đối thủ của mình 1 bài học về sự khốc liệt ở Premier League. Với tâm lý và sự chuẩn bị tốt hơn, thầy trò Pochettino đã có chiến thắng xứng đáng.
4. Alli ngày càng giá trị
Kể từ khi kì chuyển nhượng mở cửa trở lại, đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Real Madrid đã sẵn sàng chi ngân sách chiêu mộ tiền vệ Dele Alli. Trước thông tin đó, HLV Pochettino khẳng định cầu thủ trẻ này có mức giá ít nhất 50 triệu bảng.
Pochettino không hề quá lời khi ca ngợi Dele Alli bởi tài năng của tiền vệ này đã được thể hiện rõ ở Premier League. Thậm chí, càng thi đấu, tài năng trẻ 20 tuổi này càng thể hiện ấn tượng hơn với những tố chất mới.
Cú đúp của Dele Alli vào lưới Chelsea đêm qua không khiến các CĐV của Spurs bất ngờ bởi ở mùa giải này, Alli đang gây ấn tượng mạnh ở vị trí hộ công cùng Eriksen. Nhờ việc Harry Kane có khả năng khuấy đảo hàng thủ đối phương, Alli thường xuyên có khoảng trống để thể hiện khả năng chớp cơ hội. Tính ra, ở mùa giải năm nay, Alli đã có 11 bàn thắng trên mọi đấu trường, hơn tổng số bàn thắng mà anh ghi được ở cả mùa giải trước.
5. Chờ phản ứng của Conte
Thắng thua là chuyện rất bình thường. Chelsea đã chơi rất ấn tượng với sơ đồ 3-4-3 nhưng họ không thể hoàn hảo tới mức có thể thắng hết trận này qua trận khác. Bởi vậy, phản ứng của HLV Conte sau trận thua Tottenham rất bình thường.
Nhưng trong phòng thay đồ, chẳng ai biết chuyện gì đã xảy ra. Như cảnh báo của Gigi Buffon, Conte vốn rất nóng, sẵn sàng nổi cơn thịnh nộ sau những thất bại. Đây có thể xem là sự khác biệt lớn tạo nên các tập thể lì lợm.
Điều quan trọng nhất với Chelsea ở thời điểm này là họ cần ngăn cơn khủng hoảng về tinh thần sau trận thua Tottenham. CĐV The Blues tin rằng với cách dụng binh và kiểm soát của Conte, Chelsea sẽ không sụp đổ theo kiểu domino. Hãy cùng chờ xem…
Xem kết quả bóng đá nhanh nhất chính xác nhất cập nhật liên tục tại: kqbd 24h
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét