Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Real Madrid - 3 trung vệ là “tự sát


Theo game da ga online Về mặt toán học, 3 lớn hơn 2, nhưng trên thực tế, không phải ở nơi nào hoặc với bất kỳ ai 3 cũng chất lượng hơn 2… Zinedine Zidane có lẽ sẽ hiểu rõ hơn cả vấn đề này.
Đêm mai, Champions League sẽ trở lại với sân Bernabeu, khi Real Madrid tiếp đón Napoli ở trận lượt đi vòng 1/8. HLV Zinedine Zidane sẽ dùng chiến thuật nào trở thành mối quan tâm của không chỉ Madridista, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến màn trình diễn cũng như kết quả mà Real Madrid có.
Nếu như coi trận đấu ở giải VĐQG cuối tuần là sự chuẩn bị cho mặt trận Champions League khốc liệt hơn, lời khuyên cho Zidane sẽ là “đừng bao giờ dùng lại chiến thuật 3-5-2”! Ông sẽ kết liễu chính đội bóng của mình nếu có thêm bất kỳ một ý nghĩ nào về sơ đồ đó. Nói một cách khác, Jose Mourinho hay Antonio Conte có thể sử dụng chiến thuật 3 trung vệ hiệu quả, còn Zidane thì không.
Cuối tuần qua, Real Madrid đến làm khách trên sân của Osasuna – đội đứng cuối bảng. Zidane nhận định về một trận đấu khó khăn và thực tế đã xảy ra đúng như vậy. Nhưng vấn đề là, chính HLV 44 tuổi này lại làm dày thêm khó khăn cho đội nhà bằng cách xuất phát với chiến thuật 3-5-2.
Đây được cho là chiến thuật có tính an toàn, đảm bảo số cầu thủ đứng chắn trước khung thành, có số đông ở giữa sân nhờ sự cơ động của 2 cầu thủ chạy cánh. Nhưng rốt cuộc, trong khoảng gần 1 giờ thi đấu, Kền kền trắng lại giống như một… chú vịt vụng về tìm cách thoát khỏi những sợi dây mắc vào chân.
Về lý thuyết, sự có mặt của 3 trung vệ cho phép 2 cầu thủ chạy cánh được tự do dâng cao, hỗ trợ các tiền vệ cũng như tham gia tấn công. Chelsea ở Premier League đang vận hành rất tốt cách chơi 3 trung vệ, nhưng đó không phải là tham chiếu để có thể nói rằng Real Madrid cũng sẽ thành công tương tự.
Marcelo là cầu thủ chạy cánh chất lượng và kể cả khi Zidane sử dụng Dani Carvajal thay vì Danilo ở trận đấu với Osasuna, giới chuyên môn không tin là lối chơi của Real Madrid “thoát” hơn. 3-5-2 của Real Madrid rất nhiều vấn đề. >> Kinh nghiệm đá gà thomo
Thứ nhất, 3 trung vệ cho phép các cầu thủ cánh dâng cao hơn thường lệ nhưng khi đối thủ biết cách khai thác xuống 2 biên, buộc các trung vệ phải có sự hỗ trợ mà để lộ khoảng trống ở trung tâm. Ở El Sadar, đội chủ nhà đã khiến cả Marcelo lẫn Danilo bận rộn để Nacho Fernandez và Raphael Varane không thường xuyên duy trì khoảng cách với Sergio Ramos. Thế nên, chỉ cần một tính huống tấn công bất ngờ với đường chuyền dài vào giữa các trung vệ, Osasuna đã có bàn gỡ hòa.
Thứ hai, khi cả Marcelo và Danilo ở vào vị trí “không bình thường” của họ, sự lúng túng thể hiện rất rõ. 2 cầu thủ người Brazil, đặc biệt là Marcelo, dường như vội vàng hơn trong các đường chuyền, lưỡng lự trong việc nên lùi sâu hay dâng cao, kéo theo nhiều đường chuyền sai, tạt bóng thiếu chính xác.
Thứ ba, khi có thêm 2 cầu thủ cánh, phạm vi của 3 tiền vệ phía trong cũng bị thu hẹp, dễ dẫm chân nhau, nên cả Luka Modric và Casemiro đều không có một trận đấu tốt. Chỉ có Isco là có phần thoải mái hơn vì được di chuyển chủ động, tự do.
Thứ tư, trong khi tuyến giữa “đông nhưng không tinh” thì hàng công lại thiếu sự hỗ trợ thường xuyên, khi chỉ có Cristiano Ronaldo và Karim Benzema. Nếu trong sơ đồ 4-3-3, Real Madrid có 2 cầu thủ tấn công cánh ở mỗi bên (cả hậu vệ biên dâng cao), tạo nhiều tầng sức ép hơn, thì với 3-5-2, CR7 và Big Benz dù có cố gắng phối hợp với nhau nhiều hơn thì hiệu quả không đạt chuẩn cần thiết.
Tất cả những vấn đề trên chỉ thay đổi khi Danilo… chấn thương và được thay bằng James Rodriguez.
Marcelo lại là Marcelo khôn ngoan, khéo léo trong tranh chấp trong phòng ngự, đá thấp để “mở” khoảng không cho 3 tiền vệ. 30 phút còn lại của trận đấu cũng chính là lúc Modric “dễ thở” hơn, Casemiro kiểm soát tốt hơn, Ronaldo có thêm nhiều cơ hội hơn và Real Madrid “đè” đối thủ về sân nhà nhiều hơn, giảm nguy cơ khung thành của Keylor Navas bị đe dọa.
Trong mùa giải này, Zidane từng sử dụng 3 trung vệ ở trận gặp Sevilla và khoảng 1 giờ thi đấu trận chung kết Cúp thế giới các CLB (gặp Kashima Antlers), với kết quả là thất bại ở Ramon Sanchez Pizjuan cùng trận đấu khó khăn trước đội bóng Nhật Bản.
Vậy nên, đón tiếp đội bóng đang có phong độ cao như Napoli, chỉ cần Zidane cân nhắc về chiến thuật tương tự sẽ là “tự sát”. 3-4-3 – như Chelsea, cũng là một khả năng, nhưng như thế có thể sẽ khiến khu trung tuyến mong manh hơn trước sức chiến đấu của đội bóng đến từ Italia.
Thế nên, khi Toni Kroos đã trở lại, 4-3-3 và thi đấu theo phong cách của chính mình mới là lựa chọn hợp lý. 
Đá gà cựa sắt ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: Ga da cua sat
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét