Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Wayne Rooney, đừng vội đi!


Wayne Rooney đang phân vân giữa việc ở lại Man Utd hoặc chuyển đến Trung Quốc thi đấu ngay trong tháng 2 này. Theo game gà đá trực tuyến Tuy nhiên, nếu nhìn nhận sáng suốt, tiền đạo người Anh nên ở lại Old Trafford đến hết mùa giải.

Thương vụ Wayne Rooney đang đi đến hồi “nóng bỏng” nhất. Chỉ còn 5 ngày nữa, thị trường chuyển nhượng Trung Quốc sẽ đóng cửa. Người đại diện của Rooney, Paul Stretford đã có mặt ở đất nước đông dân nhất thế giới để đàm phán.


Nếu đến với Super League (giải VĐQG Trung Quốc), Rooney hứa hẹn sẽ nhận mức lương kỷ lục lên đến 750 nghìn bảng 1 tuần, gấp 2,5 lần những gì anh đang nhận được ở Man Utd. Đó là con số trong mơ với bất cứ cầu thủ nào. Tuy nhiên, tiền có phải là tất cả với Rooney? >> Trực tiếp đá gà cựa sắt ăn tiền

Câu trả lời có lẽ là không. Cho dù sự nghiệp của Rooney đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc, anh cũng chỉ mới 31 tuổi. Rooney đã mất vị trí đá chính ở Man Utd, nhưng anh vẫn có thể tỏa sáng ở một số thời điểm nhất định, như cú đá phạt tuyệt đẹp gỡ hòa ở trận đấu với Stoke City. Nói đơn giản, sự nghiệp đỉnh cao của Rooney vẫn chưa kết thúc, nhưng đến Trung Quốc, nó coi như đã xong.

Nếu không tin tưởng điều đó, Rooney có thể hỏi Yaya Toure, người đã từ chối thẳng thừng các CLB Trung Quốc để ở lại chiến đấu và chiếm lại vị trí ở Man City. Vấn đề nằm ở chỗ, Rooney vốn dĩ không quá thiếu tiền. Đề nghị béo bở từ Trung Quốc chỉ giúp anh giàu hơn, không giúp anh “đổi đời” giống như một số cầu thủ khác. Nên nhớ, Rooney vẫn là cầu thủ hưởng lương cao nhất Man Utd hiện nay và hợp đồng của anh còn đến tận năm 2019.

Đến Trung Quốc, Rooney phải dùng danh tiếng đổi lại tiền. Nói hơi ngoa, vì tiền anh có thể đánh mất tất cả, ở tuổi 31. Đến Trung Quốc đồng nghĩa với hám tiền và thừa nhận mình đã hết thời. Ở lại Man Utd, Rooney thi đấu ít hơn, nhưng được sống trong môi trường bóng đá đỉnh cao, chất lượng hơn gấp nhiều lần. Chưa kể, việc gắn bó với Man Utd là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu cá nhân của anh duy trì giá trị. Tiền từ đó cũng tìm đến đều đều.

Quan trọng hơn, Man Utd đang ở trong giai đoạn chuyển giao đặc biệt thời hậu Sir Alex Ferguson. Sau 3 năm thất bại, họ bắt đầu tìm lại bản sắc chiến thắng dưới thời Mourinho. Như đã nói ở trên, Rooney cho dù không còn là nhân vật chính nhưng vẫn có thể có những đóng góp nhất định cho thành công của Quỷ đỏ. Thực tế đến giờ, Rooney đã có 18 lần đá chính, ghi được 5 bàn thắng, kiến tạo 8 bàn khác cho Mou-team.


Ngay ở mùa giải này, Man Utd vẫn còn cơ hội giành đến 3 danh hiệu. Cho dù thất thế ở Premier League nhưng họ đã lọt vào đến chung kết EFL Cup, vào vòng 1/8 Europa League và tứ kết FA Cup. Với lịch thi đấu dày đặc phía trước, Rooney chắc chắn sẽ được Mourinho sử dụng nhiều hơn. Chia tay Man Utd vào thời điểm này, Rooney sẽ đánh mất cơ hội làm dày thêm bộ sưu tập danh hiệu của bản thân. Đó rõ ràng là “vấn đề” mà tiền đạo người Anh cần cân nhắc. Sự nghiệp đỉnh cao của anh không còn dài và những cơ hội tốt như thế không dễ đến thêm 1 lần nữa.

Một yếu tố quan trọng khác khiến Rooney không nên vội vàng ra đi là cuộc sống. Tiền đạo này sinh ra và lớn lên ở Anh, sau đó, anh gắn bó 12 năm với thành phố Manchester cùng gia đình trẻ và rất nhiều bạn bè. Con cả của Rooney, Kai Wayne mới 8 tuổi, trong khi đứa út Kit Joseph vừa tròn 1 tuổi. Xa gia đình hoặc mang cả gia đình đến Trung Quốc đều không phải lựa chọn tốt cho Rooney. 

Chưa kể, “ông trời” cũng có vẻ muốn cho Rooney thêm 1 cơ hội ở Man Utd khi Mkhitaryan bất ngờ dính chấn thương. Nếu ở lại, Rooney có thể được ra sân ngay trong trận chung kết EFL Cup cuối tuần này và không ít trận đấu sau đó. Ở lại, chiến đấu và tự tạo cho mình những lựa chọn tốt hơn vào cuối mùa giải có lẽ là phương án tối ưu cho Rooney. Vấn đề lúc này hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định cũng như quyết tâm của chân sút người Anh.
Kèo đá gà trực tuyến ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: Keo da ga truc tuyen
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét