Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

3 cú ngược dòng vĩ đại khi để thua 4 bàn ở lượt đi


Theo 1gom us Nếu cần một minh chứng để tin vào khả năng ngược dòng, Arsenal và Barca có thể nhìn lại chiến tích của Leixoes, Partizan và Real Madrid trong quá khứ...
La Chaux de Fonds – Leixoes (vòng 1 cúp C2 mùa giải 1961-62)
Lượt đi: La Chaux de Fonds (6-2) Leixoes
Lượt về: Leixoes (5-0) La Chaux de Fonds
Leixoes đã gây bất ngờ lớn vào năm 1961 khi đánh bại đối thủ rất mạnh là Porto ở chung kết cúp QG Bồ Đào Nha. Nhờ đó, họ đã có suất tham dự cúp C2 châu Âu (Winners Cup) mùa 1961-62.
Ở lần đầu tiên tham dự cúp châu Âu, Leixoes không khỏi ngỡ ngàng và họ đã phải nhận thất bại thê thảm 2-6 trên sân của La Chaux de Fonds (Thụy Sỹ) ở trận lượt đi vòng 1. Khi mà tất cả đều nghĩ rằng tấm vé đi tiếp đã được định đoạt thì Leixoes lại tạo nên cú ngược dòng không tưởng ở trận lượt về.
Ngay trong hiệp đấu thứ nhất, tiền đạo Osvaldo da Silva đã lập cú đúp giúp Leixoes dẫn trước 2-0. Với tinh thần ngược dòng, Leixoes đã chơi tấn công bùng nổ ở hiệp 2 và ghi thêm 3 bàn thắng nữa nhờ công của Mario Ventura và cú đúp của Manuel Oliveira, người đã ghi 2 bàn thắng ở trận lượt đi. Đại thắng 5-0, đội bóng Bồ Đào Nha đã đoạt vé đi tiếp với tổng tỷ số 7-6.
Cho đến nay, Leixoes là CLB duy nhất ngược dòng thành công khi để thua với khoảng cách 4 bàn mà không cần luật bàn thắng sân khách.
Queens Park Rangers – Partizan (Vòng 2 UEFA Cup 1984-85)
Lượt đi: QPR (6-2) Partizan
Lượt về: Partizan (4-0) QPR
Do sử dụng mặt sân cỏ nhân tạo, QPR đã phải mượn sân Highbury (cũ) của Arsenal để tiếp đón Partizan ở trận lượt đi vòng 2 cúp UEFA mùa giải 1984-85. Ở trận đấu này, đội bóng nước Anh đã giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 6-2, tỷ số quá ấn tượng để họ tin tưởng vào tấm vé đi tiếp.
Nhưng bóng đá luôn khó lí giải! Khi tin tưởng nhất cũng là lúc người ta sơ hở nhất. Ở trận lượt về, QPR đã bất ngờ để thua trắng 0-4 khi làm khách ở Belgrade. Với thất bại này, đội bóng nước Anh đã bị loại vì luật bàn thắng sân khách.
Theo http://u99bet.net/ Cựu tiền vệ QPR, Gary Waddock nhớ lại “Chúng tôi đã bị tổn thương vào đêm đó. Chúng tôi tưởng rằng mình đã có ư thế đủ lớn để đoạt vé đi tiếp. Toàn đội chuẩn bị khá kĩ cho trận lượt về nhưng kết quả lại chỉ ra rằng mọi thứ đều có thể xảy ra nếu bạn khởi đầu tệ hại”.
M’Gladbach – Real Madrid (Vòng 3 UEFA Cup 1985-86)
Lượt đi: M’Gladbach (5-1) Real Madrid
Lượt về: Real Madrid (4-0) M’Gladbach
Khi ấy, M’Gladbach được dẫn dắt bởi HLV Jupp Heynckes. Ở trận lượt đi, ông cùng các học trò đã tạo ra trận oanh tạc, khiến nhiều ngôi sao của Real Madrid như Jorge Valdano, Hugo Sanchez hay Camacho phải nhận thất bại 1-5.
Thất bại quá đậm khiến Real Madrid gần như không còn hy vọng tạo ra cú lật đổ dù có ưu thế sân nhà ở trận lượt về. Nhưng trong một ngày đẹp trời, thầy trò Luis Molowny Arbelo đã khiến cả châu Âu phải sửng sốt khi đánh bại M’Gladbach với tỷ số 4-0. Joge Valdano và Carlos Santillana là những người đã lập cú đúp cho đội bóng Hoàng gia.
Giành chiến thắng 4-0, Real Madrid đã lách qua khe cửa hẹp để tiến vào tứ kết. Cũng nhờ đó mà ở mùa giải đó, họ đã giành chức vô địch. Cựu tiền đạo Juanito của Real Madrid nhớ lại “Tôi là tuyển thủ Tây Ban Nha. Tôi đã chơi 2 kì World Cup và giành nhiều danh hiệu cùng Real Madrid. Nhưng cú ngược dòng đó luôn là kỉ niệm đáng nhớ nhất. Đó là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi”.
* Cú ngược dòng ấn tượng nhất trong lịch sử Champions League
Trên đây là 3 cú ngược dòng vĩ đại nhất khi để thua với khoảng cách 4 bàn ở trận lượt đi. Tuy nhiên, đó là các trận đấu thuộc cúp C2 (Winners Cup) và C3 (UEFA Cup). Còn ở Champions League, chưa có kịch bản tương tự xảy ra.
Cho đến nay, màn ngược dòng vĩ đại nhất vẫn là chiến thắng 4-0 của Deportivo trước AC Milan ở trận tứ kết lượt về mùa giải 2003-04. Ở trận lượt đi, đội bóng Tây Ban Nha đã để thua 1-4.
Xem kết quả bóng đá nhanh nhất chính xác nhất cập nhật liên tục tại: kqbd trực tuyến 24h
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét