Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

BÌNH LUẬN: Đời là thế, Mourinho…


Theo http://choidaga.com/ Jose Mourinho cay đắng đón nhận lời chế giễu từ những người từng coi ông là “thánh”. 1 năm trước, không ít trong số đó đã gọi các cầu thủ Chelsea là “Judas” (kẻ phản bội) để bảo vệ ông…

Có lẽ hơn ai hết, Jose Mourinho hiểu được sự nghiệt ngã của bóng đá hiện đại. Trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, HLV người Bồ Đào Nha đã nếm trai đủ mọi hương vị, từ đỉnh cao danh vọng cho đến tận cùng nỗi thất vọng.

Tuy nhiên, cảm giác tại Stamford Bridge đêm qua có lẽ là điều gì đó hoàn toàn lạ lẫm với Mourinho. Lần đầu tiên, sau lưng ông là khán đài chứa đầy không khí thù địch, giận dữ và nhạo báng. 


“Ông không còn đặc biệt nữa”, “Judas”, “Tất cả là tại ông”… Đó chỉ là một số lời lẽ dễ nghe mà đám đông tại Stamford Bridge nhắm vào Mourinho sau khi ông và Antonio Conte khẩu chiến trên sân.

Ít ai ngờ rằng hơn 1 năm trước thôi, cũng khán đài đó, và những cổ động viên áo xanh đó, đã từng đồng lòng bảo vệ Mourinho khi ông bị Chelsea sa thải lần thứ 2. Họ cũng từng dùng từ “Judas”, nhưng nhắm vào các ngôi sao của The Blues như Eden Hazard, Diego Costa…

Cũng chỉ vài tháng trước thôi, Mourinho vẫn được chào đón như người hùng cho dù ông trở lại Stamford Bridge trong màu áo khác - màu áo của Man Utd. Vậy điều gì đã xảy ra khiến mọi chuyện đảo ngược nhanh đến vậy?    

Câu trả lời rất đơn giản: bóng đá và cuộc đời vốn dĩ là thế, Mourinho… Ông đặt mình vào thế đối đầu với Chelsea và ông phải chấp nhận. Các cổ động viên của Chelsea vô ơn? Không hẳn. Sau trận đấu, Mourinho nhấn mạnh ông là người chuyên nghiệp và ông luôn bảo vệ đội bóng của mình. >> http://choidaga.com/daga/kinh-nghiem-nuoi-ga/

Đội bóng của Mourinho hiện tại là Man Utd. Ông bảo vệ Man Utd, tất nhiên các cổ động viên Chelsea bảo vệ Chelsea. Ông là người chuyên nghiệp, nhưng họ thì không. Họ là những người dễ bị cảm xúc chi phối, đặc biệt đứng trong đám đông theo dõi trực tiếp một trận đấu căng thẳng.

Mourinho có lẽ đã bị la ó từ trận lượt đi Premier League mùa này nếu Man Utd của ông lì lợm như đêm qua. Đáng tiếc ở trận đấu đó, Quỷ đỏ thủng lưới ngay ở phút đầu tiên. Họ thua thêm bàn thứ 2 ở phút 21 và kết thúc với tỉ số thua 0-4. Mourinho và các học trò hoàn toàn chịu trận. Trên khán đài, người hâm mộ áo xanh hưởng niềm vui chiến thắng và họ dễ dàng thông cảm với HLV cũ.

Đêm qua thì ngược lại. Man Utd đá cực khó chịu. Họ áp sát liên tục và không ngần ngại phạm lỗi. Không khí căng thẳng, thế trận khó khăn của đội chủ nhà khiến các cổ động viên có xu hướng tức tối và ghét bỏ Mourinho - người chỉ đạo đối thủ cả họ. Nhưng cũng phải nhấn mạnh rằng, họ chỉ thực sự phát tiết sau khi Conte nổi đóa trên đường pitch, khi Hazard liên tục nằm sân vì các cầu thủ áo đỏ.


Conte là ai? Conte là người mang niềm vui chiến thắng trở lại Stamford Bridge, mang đến cảm giác họ bất khả đánh bại - giống chính Mourinho trước đây. Mourinho từng được yêu quý như thế nào thì Conte bây giờ cũng vậy. Hazard là ai? Hazard là ngôi sao số 1, là niềm tự hào của Chelsea trong nhiều năm qua. Các đời HLV đến rồi đi, Hazard vẫn ở đó.

Vì thế, không khó hiểu với cảm xúc của đám đông đứng ngay sau lưng Conte và Mourinho. Họ sẽ luôn luôn đứng về phía Chelsea và trong tình huống này, họ đương nhiên bảo vệ Conte và Hazard. Có lẽ sẽ có nhiều người cảm thấy hối hận vì lỡ lời lăng mạ thần tượng cũ, nhưng thật khó để họ làm khác đi trên sân, trong hoàn cảnh dễ kích động như vậy.

Cho dù (một bộ phận) người hâm mộ Chelsea vô ơn với Mourinho hay không, ông cũng buộc phải chấp nhận. Bóng đá là thế, cuộc đời cũng là thế. Thắng làm vua, thua làm giặc. Mourinho có thể lên gân sau trận đấu rằng ông vẫn là HLV số 1 trong lịch sử của Chelsea, nhưng thực tế ở thì hiện tại không thể khác đi. Ông đã thua cả 2 lần trở lại Stamford Bridge, và Man Utd của ông hoàn toàn lép vế.

Không ai có thể xóa bỏ lịch sử Mourinho tạo ra cùng Chelsea, nhưng nó sẽ trở thành cay đắng nếu HLV người Bồ Đào Nha phải nhắc lại nó sau một thất bại khác trong tương lai. Cách tốt nhất để Mourinho đáp trả cuộc đời và khiến những kẻ nhạo báng ông bẽ bàng không phải là lời nói, mà là những chiến thắng, là trở lại vị trí số 1 một lần nữa. Liệu ông có làm được hay không? 
Đá gà Online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: http://choidaga.blogspot.com/2016/06/choi-da-ga-online.html
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét