Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Bastian Schweiteiger kiên quyết đưa công ty đồ chơi Hồng Kông ra tòa


Kể từ sau khi thế chiến thứ 2 kết thúc, bức tường ngăn chắn giữa Tây Đức và Đông Đức được phá bỏ, người Đức đã luôn muốn quên đi quá khứ không mấy tốt đẹp của mình. Tuy nhiên mới đây, một hình ảnh từ một công ty đồ chơi của Hồng Kông lại xây dựng một hình ảnh khiến nhiều người Đức cảm thấy bị xúc phảm. Điển hình nhất là Bastian Schweinteiger

Một công ty sản xuất đồ chơi ở Hồng Kông sẽ là đối tượng bị tiền vệ đang thi đấu cho Manchester United quyết đưa ra tòa.


Công ty DID Company có trụ sở tại Hồng Kông chuyên sản xuất các mặt hàng đồ chơi, và mới đây, công ty này đã tung ra một loạt sản phẩm đồ chơi hình người, mang trang phục lính Đức Quốc Xã với tên gọi “Bastian”.

Điều đáng nói ở đây là hình dạng của nhân vật này y hệt tiền vệ của ĐTQG Đức và M.U - Bastian Schweinsteiger. Đó là chưa kể đến tên gọi cũng có ý ám chỉ đây là cầu thủ nổi tiếng.

Chính vì vậy điều này đã làm cầu thủ 31 tuổi người Đức hết sức giận dữ. Trang Bild dẫn lời luật sư Ulrich Amelung cho biết đó là “hành động xúc phạm đến quyền riêng tư của Schweinsteiger”, và còn là “một sự phỉ báng và sỉ nhục”.

Dù đã chống chế rằng hình nộm đồ chơi này đều trông giống bất kỳ một người Đức bình thường nào, và Bastian cũng là một cái tên phổ biến ở Đức, nhưng chắc chắn, công ty sản xuất đồ chơi này sẽ gặp rắc rối. Bởi lẽ đây là một vấn đề hết sức nhạy cảm, và người Đức luôn muốn quên đi quá khứ đen tối của mình.
Unknown Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét