Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Giggs đã có thể thay thế Sir Alex Ferguson nếu giải nghệ sớm


Chiến lược gia huyền thoại người Scotland tiết lộ, Ryan Giggs có thể đã thay thế ông dẫn dắt “Quỷ đỏ” nếu chấp nhận treo giày ở tuổi 35.

Ryan Giggs hiện đóng vai trò trợ lý cho huấn luyện viên Louis van Gaal tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, sự nghiệp huấn luyện của cựu danh thủ người Xứ Wales có thể rẽ sang hướng khác nếu chấp nhận treo giày sớm hơn thay vì cố chơi bóng đến năm 40 tuổi.

Nhân dịp đài BBC chuẩn bị cho ra mắt bộ phim tài liệu về sự nghiệp của chính mình, Sir Alex Ferguson tiết lộ kế hoạch đưa Giggs ngồi vào “chiếc ghế nóng” sau khi ông về hưu. “Nếu Ryan Giggs từ giã sân cỏ 6 hoặc 7 năm trước, tôi sẽ đề đạt cậu ấy làm trợ lý trước khi nhường lại vị trí của mình”.

“Cậu ấy sẽ tiếp thu được những kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện giống như khi làm việc cùng Louis van Gaal lúc này. Tất nhiên, tôi không bao giờ yêu cầu một cầu thủ còn khao khát chiến đấu đưa ra quyết định giải nghệ”.

Trước tiết lộ của ông thầy cũ, Giggs tỏ ra bất ngờ. “Ông ấy thực sự muốn vậy? Sẽ rất tuyệt vời nếu tôi được làm việc dưới sự chỉ dạy của ông ấy”.


Trong suốt 24 năm khoác áo đội một Manchester Utd, Giggs cùng “Quỷ đỏ” giành 13 chức vô địch Premier League, 4 cúp FA, 3 cúp Liên đoàn, 2 lần đăng quang Champions League và vô số danh hiệu lớn nhỏ khác.

Ở cuối mùa giải 2013/14, cựu danh thủ người Xứ Wales cũng có quãng thời gian ngắn dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford sau khi huấn luyện viên David Moyes bị sa thải. Nếu nắm trong tay vốn kinh nghiệm dày hơn, Giggs hoàn toàn có thể được chỉ định ngồi “ghế nóng” thay Sir Alex chứ không phải cựu chiến lược gia của Everton.

Dẫu vậy, cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn trên, Sir Alex cho rằng Manchester Utd đã không sai khi bổ nhiệm Moyes. “Chúng tôi đã có sự lựa chọn tốt nhất vào thời điểm đó. David là người phù hợp với triết lý và chính sách của câu lạc bộ”.

Bất chấp nhận sự ủng hộ rất lớn của Sir Alex, Moyes vẫn không thành công trên băng ghế chỉ đạo sân Old Trafford. Chiến lược gia người Scotland bị sa thải chỉ sau 8 tháng nắm quyền.
Unknown Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét