Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Sự khởi đầu gian nan giành cho Klopp


Ngay ở trận ra mắt, Jurgen Klopp đã gặp khó khi mất khá nhiều trụ cột vì chấn thương. Liệu cảm hứng mới có thể giúp Lữ đoàn đỏ “lột xác” ở White Hart Lane?

18h45 ngày 17/10, sân White Hart Lane, vòng 9 Premier League: Tottenham – Liverpool

Lực lượng

- Tottenham: Vắng Alex Pritchard, Son Heung-Min, Ryan Mason, Nabil Bentaleb (chấn thương) và Eric Dier (treo giò).

- Liverpool: Vắng Jon Flanagan, Jordan Henderson, Christian Benteke, Roberto Firmino, Joseph Gomez và Danny Ings (chấn thương); Khả năng ra sân của Dejan Lovren còn bỏ ngỏ.

Jurgen Klopp là tâm điểm được nhắc tới nhiều nhất của báo giới Anh trong 1 tuần trở lại đây. Đương nhiên, cuối tuần này, chiến lược gia người Đức vẫn là người được chú ý nhất khi ông có màn ra mắt Liverpool tại White Hart Lane. Đầu tiên, phải khẳng định đây là thách thức cực kì khó khăn với Lữ đoàn đỏ.

Thứ nhất, Klopp mới tới Anfield, chưa có nhiều thời gian để tìm hiểu và thử nghiệm các đấu pháp mới cho Liverpool. Trận chiến tối nay ở Bắc London với The Kop về cơ bản vẫn là giá trị mà Brendan Rodgers để lại.


Thứ hai, chiến lược gia người Đức đang đối mặt bài toán khó về nhân sự khi mất hàng loạt trụ cột như Henderson, Gomez, Benteke hay Firmino. Có muốn, ông cũng chưa thể thử nghiệm đội hình mạnh nhất.

Và thứ 3, đối thủ của họ, Tottenham là thách thức khó khăn với bất cứ đại gia nào. Nếu không tin, hãy cứ hỏi Man City, đội bóng vừa chịu thất bại 1-4 ở White Hart Lane. Cần nhớ rằng sau trận thua ở vòng khai màn, Gà trống đã duy trì mạch 7 trận bất bại liên tiếp. Hiện tại, họ đang là 1 trong 5 đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất Premier League (7 bàn thua).

Ngược lại, Liverpool đang gặp quá nhiều vấn đề từ tấn công cho tới phòng ngự. Kể từ đầu mùa tới nay, The Kop mới chỉ có 1 trận ghi hơn 1 bàn thắng. Trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Lữ đoàn đỏ chưa thể giữ trắng lưới. Trên sân khách, đội bóng thành phố cảng cũng đang gặp vấn đề về phong độ khi chỉ thắng 1 trong 9 lần xa nhà gần nhất.

Jurgen Klopp khá khiêm tốn khi tự nhận mình là “Normal One” (Người bình thường). Ông khẳng định cần thời gian để thiết lập một lối chơi mới thiên về tốc độ và thể lực cho Liverpool. Các CĐV dù quý mến Klopp và tin tưởng nhà cầm quân này nhưng cũng chưa dám tin rằng ông sẽ khiến Liverpool lột xác chỉ sau ít ngày nắm quyền.

Nói như thế không có nghĩa Liverpool không có cửa thắng Tottenham. Cần nhớ rằng trong 5 lần chạm trán Spurs gần nhất, The Kop đều ca khúc khải hoàn. Thậm chí, họ đã ghi tới 18 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 4 lần.

Liverpool có thể chưa cải thiện về lối chơi dưới thời Klopp nhưng tinh thần thì khác! Đa phần các ngôi sao áo đỏ đều rất hứng khởi, sẵn sàng thể hiện mình để lọt vào mắt xanh của chiến lược gia người Đức.

Liverpool gặp khó về nhân sự, Tottenham cũng chẳng khá hơn. Trước trận đấu quan trọng này, HLV Pochettino đã mất 4 nhân tố quan trọng là Son Heung-Min, Nabil Bentaleb, Ryan Mason và đặc biệt là Eric Dier, cầu thủ đang chơi rất hay ở vị trí tiền vệ trụ.

Liverpool khó khởi đầu triều đại mới với 1 chiến thắng. Nhưng họ hoàn toàn có cơ hội giành 1 điểm tại White Hart Lane tối nay…

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến

Unknown Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét