Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Klopp trả lời họp báo trước trận đấu với Tottenham



Về tuần đầu tiên làm việc

Chúng tôi đã có 3 buổi tập rất tốt - các cầu thủ rất chịu khó lắng nghe để hiểu xem tôi muốn gì. Đây không phải lúc để thay đổi nhiều thứ, mà là lúc để chỉnh sửa một vài điều chút xíu thôi và đó là điều mà chúng tôi đã cố gắng thực hiện. Phần lớn thời gian tuần này tôi đã làm việc cùng tất cả mọi nhân viên tại LFC

Về đội hình ra sân trước Spurs

Tôi lúc nào cũng xem bóng đá, vì vậy tôi hiểu nhiều điều về những cầu thủ mới của mình lắm. Tuy nhiên, điều tôi thấy quan trọng không phải là họ đã làm được gì trong tuần trước, trong 2 tuần trước. Quan trọng với tôi là khi ở phong độ cao nhất, họ làm được gì. Đó là cách mà tôi muốn sắp xếp đội hình cho trận với Spurs. Nếu chúng tôi đã làm việc cùng nhau được 6 tuần thì mọi thứ sẽ tốt hơn, nhưng đời không hoàn hảo và vì vậy ta cần phải thích ứng với hoàn cảnh.

Về kì vọng

Giờ chúng tôi cần phải tập luyện nhiều nhất có thể và không nghĩ tới áp lực từ bên ngoài. Tôi không bao giờ đọc báo chí viết gì nên chẳng có áp lực nào đè lên tôi hết. Kì vọng của tôi là do tự tôi đặt ra - nó đủ lớn rồi. Tôi không cần ai phải nhắc mình rằng mình cần thành công, tôi tự biết.


Về Tottenham

Chúng tôi sẽ cần phải sẵn sàng nỗ lực và sẵn sàng tận hưởng trận đấu. Đối thủ sắp tới là một đội bóng rất, rất tốt của giải Ngoại Hạng, họ đã làm việc cùng nhau một thời gian dài và trông rất ổn định. Có thể họ có vài vấn đề về chấn thương hay gì đó, nhưng nói chung đây là một đội bóng mạnh. Tôi nghĩ chúng tôi biết họ muốn chơi bóng kiểu gì, nhưng quan trọng hơn vẫn là xem xét tình thế của chính mình. Tôi nghĩ rằng nếu không còn một buổi tập nào nữa, tôi vẫn đã biết mình muốn đội bóng của mình chơi như thế nào. Cả đội cần phải dùng buổi tập hôm nay và ngày mai để hiểu rõ thêm chút nữa, nhưng dù gì đi nữa, cũng chỉ là bóng đá thôi mà!

Về hi vọng của ông cho đội bóng

Tất cả cầu thủ của tôi đều có khả năng chơi bóng rất rất tốt, và họ đã làm được điều đó trong quá khứ, cũng là lí do vì sao họ có mặt tại đây. Giờ thì chúng ta cần phải đứng thẳng lưng lên, sẵn sàng chạy và chiến đấu và sút bóng, tấn công cùng nhau, phòng thủ cùng nhau, giống như một thứ bóng đá trong những giấc mơ đẹp nhất. Tôi muốn thấy sự táo bạo. Tôi muốn thấy niềm vui trong con mắt của các cầu thủ. Tôi muốn thấy họ thích thú với những gì mình làm được. Họ đã thể hiện điều đó trên sân tập trong tuần này và điều đó là rất tốt, một đám học trò tuyệt vời! Tôi đã nói với họ rằng tôi tới đây vì Liverpool là một đội bóng vĩ đại, nhưng cũng vì chính họ nữa, vì tôi cảm thấy rằng mình có thể giúp đỡ họ. Nếu chúng ta không chỉ biết mộng mơ, nếu chúng ta chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống trong trận đấu, và đủ mạnh mẽ để đối đầu với nó, chúng ta sẽ không bị bỏ lại trong một trận đấu và hoàn toàn có khả năng chiến thắng.

Về sự tổ chức

Có thể trong một thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ trở thành một đội bóng rất có tổ chức, vì đó là điều cả đội đang tập luyện vào lúc này. Chúng ta không được phép chỉ nghĩ về tấn công, dù tôi biết đội bóng hiện đang gặp khó khăn ghi bàn. Nhưng sự phát triển cần được bắt đầu ở đầu còn lại, bạn cần phải cảm thấy sự vững chắc, sau đó thì mới thấy tự do để kiến thiết và sáng tạo, đó là bóng đá.

Về cách cải thiện sự tự tin

Có những điều bạn có thể thay đổi trong một tích tắc. Những thứ như tinh thần, sự sẵn sàng, hoàn toàn có thể thay đổi. Tuy nhiên, sự gắn kết của cả một đội hình sẽ cần thời gian. Tôi hoàn toàn không quan tâm tới những vấn đề ta có thể sẽ gặp vào thứ 7 này. Đây là một trận đấu vô cùng quan trọng đơn giản chỉ vì một lí do - sau trận đấu này tôi sẽ hiểu rõ hơn về đội bóng. Trong tuần qua, có đúng hai loại người mà tôi gặp, một là dạng “chúng ta sẽ vô địch NHA”, một là dạng “ông đã làm được gì? ông tới đây làm gì?”. Chúng tôi muốn giành lại niềm tin từ các cổ động viên, chúng tôi muốn thấy tự tin hơn với chính kĩ năng của mình. Một ví dụ điển hình là trận đấu với Aston Villa khi Milner có bàn thắng chỉ sau một phút và mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Chúng ta cần phải tìm cách cảm thấy thoải mái kể cả khi không có bàn ở phút thứ nhất, vì 0-0 là một kết quả hoàn toàn bình thường. Trận đấu nào chẳng bắt đầu với tỉ số 0-0. Nếu đủ kiên nhẫn, bạn sẽ tìm ra cơ hội, và không phải lúc nào cũng nghĩ “ôi trời ơi, lại như tuần trước rồi” hay đại loại thế. Đó là cảm giác mà tôi muốn đưa vào các học trò, rằng họ luôn luôn có thể tự tin vào chính mình.

Về việc cần phải táo bạo

Bóng đá là một môn thể thao tuyệt vời, tất cả chúng ta đều yêu nó. Bóng đá có thể nhanh, có thể mạnh, tất cả mọi thứ, nhưng nó không thể nào không có sai sót. Làm người, chúng ta ai cũng nghĩ tới những sai lầm, không bao giờ nghĩ về những điều tốt đẹp. Đó là điều ta cần phải học hỏi lại; việc ta mắc bao nhiêu sai lầm trong một trận đấu không quan trọng, việc quan trọng là sau trận đấu sẽ không ai được nhớ về nó. Nếu bạn có 4 sai lầm lớn nhưng kết quả chung cuộc thắng 4-0, chẳng ai quan tâm tới những sai lầm đó. Ở Anh người ta cứ nói về đủ mọi thứ, nhưng điều đó không quan trọng, hãy biết chấp nhận rằng đôi khi một quyết định có thể không phải là đúng đắn nhất. Bóng đá là khi bạn biết sẵn sàng khi đồng đội của mình mắc một sai lầm, bạn có thể giúp cậu ta. Đó là chiến thuật - cả đội cần phải giữ cự li. Nếu các cầu thủ luôn ở gần nhau, ta luôn có nhiều lựa chọn để chuyền bóng. Không phải lúc nào ta cũng cần chơi bóng mạo hiểm. Đơn giản, bạn cần phải học cách chạy và chiến đấu không biết mệt mỏi, cho tới một khoảnh khắc, khoảnh khắc của cơ hội, và nắm chặt lấy nó!

-Trích: LiverpoolFC-
Unknown Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét