Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Những điều không phải ai cũng biết về Sir Alex Ferguson


Đối với những người yêu đá bóng nói chung và yêu câu lạc bộ Manchester United nói riêng thì chắc hẳn rằng không thể không biết đến "ông già gân" Sir Alex Ferguson. Ông đã quá nổi tiếng với chiếc ghế huấn luyện của mình, trong cách ông tìm và đào tạo cầu thủ trẻ trở thành siêu sao. Nhưng có những điều mà chúng ta không phải ai cũng biết được rằng, trước đây ông là một còn người bình thường và cực kỳ thú vị

Ông chủ quán rượu

Sir Alex Ferguson có công việc ban đầu không liên quan đến thể thao. Ông học nghề làm dụng cụ, sau đó tự mở một quán rượu lấy tên Fergie’s. Nơi đây, Sir Alex có một phòng tên là “Elbow Room” có chức năng tương tự với phòng tập thể lực.


Không phải là huấn luyện viên dẫn dắt một đội bóng lâu nhất

Nhà cầm quân huyền thoại người Scotland là vị thuyền trưởng của MU hơn 26 năm từ 6/11/1986 đến 8/5/2013. Sir Alex Ferguson hiện là huấn luyện viên dẫn dắt một đội bóng nhiều năm nhất ở Anh. Tuy nhiên, ông chưa phải là huấn luyện viên gắn bó với một câu lạc bộ lâu nhất. Thành tích này thuộc về Guy Roux của đội bóng Pháp Auxerre trong 44 năm.

Chuyên gia trèo tường khi còn nhỏ

Sir Alex Ferguson lớn lên trong khu phố nghèo ở Glasgow. Nơi đây, khi đó trẻ con không có trò gì ngoài đá bóng và trèo tường. Lúc còn nhỏ, ông và bạn bè thách nhau nhảy qua các bức tường có tên như "vua", "nữ hoàng", "tử hình" hay "kim cương". Sir Alex cho biết rất nguy hiểm khi trèo những bức tường đó, nhưng thách nhau là niềm vui của ông cùng những người bạn.

Nghỉ hưu vì vợ

Cựu huấn luyện viên của MU tiết lộ chia tay sân Old Trafford sau mùa giải 2012 - 2013, bởi ông muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Ông cần bên bà Cathy sau khi bận rộn với việc dẫn dắt "Quỷ đỏ" Manchester gần 30 năm.

Sir Alex tiết lộ: "Đó chưa phải là lúc tôi dừng lại. Nhưng có một lần tôi thấy bà Cathy xem tivi, và rồi nằm đăm chiêu nhìn lên trần nhà. Tôi thấy bà ấy rất cô đơn. Bridget (chị em sinh đôi với Cathy Ferguson) và bà ấy quá thân thiết. Sự ra đi của Bridget ảnh hưởng lớn của cuộc sống của vợ tôi. Cathy không nói ra, nhưng bà ấy muốn tôi nghỉ ngơi".

Về nghỉ hưu, Sir Alex Ferguson sống trong một biệt thự ở Wilmslow, Cheshire với tên là "Fairfields" được đặt theo tên xưởng đóng tàu nơi cha ông làm việc.

Thời gian của Fergie

Bất cứ khi nào MU thua đối thủ trong 90 phút, trọng tài sẽ cho thời gian đá bù đủ để "Quỷ đỏ" Manchester gỡ hòa hoặc thậm chí giành chiến thắng. TrangBBC từng có bài phân tích về thời gian bù giờ mà các trọng tài dành cho MU. Ở các trận đấu mà đội chủ sân Old Trafford thua sau 90 phút chính thức, thầy trò Sir Alex Ferguson thường được bù 79 giây nhiều hơn so với các trận mà họ giành chiến thắng.
Unknown Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét