Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Everton bất bại: Nhờ tay Koeman


Theo 1gom Premier League còn 3 đội bất bại sau 5 vòng đấu, trong đó có Everton. Premier League có 5 đội ghi số bàn thắng ở mức 2 con số, trong đó có Everton. Trong Top 5 có Everton. Một bộ mặt rất khác của Everton so với mùa giải trước và người mang đến điều đó là tân HLV Ronald Koeman.
Everton đang có sự khởi đầu tốt nhất tại Premier League. Họ chưa từng có thành tích thắng 4/5 trận đầu tại giải vô địch Anh kể từ năm 1978, nhưng lúc này đây, họ đang tạm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau chiến thắng 3-1 trước Middlesbrough, với 13 điểm.
So với những gì họ trải qua ở mùa giải 2015/16, tầm ảnh hưởng của tân HLV Ronald Koeman là thực sự ấn tượng.
Triều đại của Roberto Martinez kết thúc hồi tháng 5 vừa qua, sau khi chỉ thắng 1/10 trận tại Premier League, khiến Everton có năm thứ hai liên tiếp kết thúc mùa giải ở nửa cuối bảng xếp hạng. Họ chỉ có duy nhất 1 lần thắng 2 trận liên tiếp. Còn trong 5 trận đấu của mùa giải này, dưới thời Koeman, Everton thắng 4 trận liên tiếp sau trận mở màn hòa Tottenham.
Điều gì đã thay đổi?
Dĩ nhiên theo http://u99bet.net/, điều đầu tiên phải là vấn đề nhân sự. Cũng như vị trí của Koeman, thành phần trong Ban huấn luyện đã thay đổi, cùng tân Giám đốc bóng đá Steve Walsh – người đã chịu trách nhiệm trong một số bản hợp đồng hiệu quả của Leicester City những năm gần đây.
Idrissa Gueye chỉ tiêu tốn của CLB 7 triệu bảng nhưng màn trình diễn của anh khiến Gary Neville phải nói trong chương trình Monday Night Football của Sky Sports rằng: “Tôi nghĩ họ đã tìm ra một người thực sự đặc biệt”.
Cựu tiền vệ của Aston Villa có tỉ lệ thành công trong những cú “tắc” lên đến 62% - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào, trong khi cũng chỉ có Jordan Henderson là chuyền bóng thành công nhiều hơn (341). Một phi vụ khôn ngoan.
Ở các khu vực khác trên sân, Yannick Bolasie mang đến tốc độ và sự sáng tạo, trong khi thủ môn Maarten Stekelenburg đem tới kinh nghiệm và trung vệ Ashley Williams – được ký kết sau khi CLB bán John Stones, bổ sung cho hàng thủ sự gắn kết để Everton đang là đội có hàng phòng ngự tốt nhất hiện tại.
Tuy không giữ sạch lưới ở trận thứ ba liên tiếp do tự mình đưa bóng về lưới nhà, nhưng Stekelenburg mới chỉ bị đánh bại 3 lần, một thành tích mà không thủ môn nào làm tốt hơn sau 5 trận đấu.
Mùa giải 2015/16, Everton thủng lưới tổng cộng 55 lần – nhiều nhất trong 12 mùa trở lại đây. Sự chỉ trích là thường xuyên ở thời Martinez, nhưng với cặp Gueye và Gareth Barry đá thấp nhất hàng tiền vệ, Everton có lần đầu tiên kể từ tháng 2 trải qua 2 trận liên tiếp giữ sạch lưới – gặp Stoke và Sunderland.
Cũng không có đội bóng nào đá 5 trận mà để đối phương dứt điểm trúng đích ít như vậy (11) và Everton – cùng West Brom, chưa mắc một sai lầm nào dẫn đến pha dứt điểm hoặc ghi bàn. Thống kê đó cho thấy về tính kỷ luật trong phòng ngự và hạn chế tối đa không gian của đối thủ.
Nhưng điều đó không có nghĩa là Koeman chỉ chăm chăm phòng ngự. Tính đến lúc này, chỉ có Manchester City là đội tạo ra những đường tạt mang theo cơ hội nhiều hơn Everton (12/10), trong khi The Toffees là đội dứt điểm trúng đích nhiều nhất (37). Với Romelu Lukaku đang trở lại phong độ, Koeman hy vọng ngôi sao của ông sẽ được lợi từ lối đá mở đó.
Những chuyển biến chiến thuật khôn ngoan mà Koeman thực hiện cũng khá ấn tượng. Từ việc sử dụng 3 hậu vệ ở trận gặp Tottenham, cho đến việc rút Ross Barkley sau 45 phút trận đấu với Sunderland, tất cả đều can thiệp tích cực vào màn trình diễn của đội. HLV người Hà Lan cho thấy tầm ảnh hưởng của mình từ bên ngoài đường biên.
Một điều đáng ghi nhận nữa, các cầu thủ Everton đều đang có tinh thần rất tốt, thể hiện qua 2 màn ngược dòng trước West Brom và Middlesbrough. Cùng Martinez, Everton không một lần nào ngược dòng trong 14 lần bị vượt lên dẫn trước.
Koeman cũng biết cách đưa các học trò của mình thoát khỏi sức ép tốt hơn nhiều so với Everton của Martinez gục ngã ở 2 trận bán kết FA Cup và League Cup mùa trước.
4 tháng, từ Martinez tới Koeman, bầu không khí ở Goodison Park – từ dưới sân lên khán đài, đã thay đổi rất nhiều. Koeman đặt mục tiêu thách thức vị trí có vé dự Cúp châu Âu mùa tới, còn các CĐV sớm thấy dấu hiệu cho phép họ thắp sáng tham vọng thêm một lần nữa.
Xóc đĩa Online cùng người đẹp và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: xóc đĩa ăn tiền
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét