Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Yaya Toure không hợp với Pep Guardiola


Yaya Toure từng trải qua ngày tháng đỉnh cao ở Man City nhưng giờ đây, cầu thủ này đang trở nên cô đơn hơn bao giờ hết. Việc không được tham dự Champions League được xem như dấu chấm hết cho sự nghiệp đỉnh cao của Yaya Toure.

Yaya Toure không hợp với Pep Guardiola

Messi, Xavi, Iniesta… đều vươn tầm dưới thời HLV Pep Guardiola nhưng Sergio Busquets mới là “sản phẩm” do ông thày này trực tiếp nhào nặn. Tiền vệ người Tây Ban Nha là mắt xích vô cùng quan trọng và là hiện thân của lối chơi của Pep Guardiola.


Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng Sergio Busquets lại sở hữu lối chơi cực kỳ mềm mại với cảm quan không gian cực tốt. Do đó, cầu thủ này không tốn nhiều sức nhưng vẫn đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, Sergio Busquets cũng là cầu nối quan trọng giữa hàng hậu vệ và tiền vệ nhờ khả năng điều phối bóng khá tốt của mình.

Nhắc đến Sergio Busquets bởi lẽ sự xuất hiện của cầu thủ này đã tạo ra bước ngoặt trong sự nghiệp của Yaya Toure. Chính anh đã đẩy Yaya Toure xuống vị trí trung vệ (giống như Mascherano) và rồi sau đó là rời khỏi Nou Camp để bắt đầu hành trình ở Man City.

Thực tế, Pep Guardiola luôn “ấp ủ” ý định xây dựng một “chiếc mỏ neo” tài năng như Sergio Busquets. Người được ông chọn ở Bayern Munich cũng là một người Tây Ban Nha khác, Xabi Alonso.

Tới Man City, Pep Guardiola đã “cố sống cố chết” để mang về Gundogan, bất chấp việc cầu thủ này thường xuyên dính chấn thương. Trong thời gian qua, Fernandinho (với sự cơ động của mình) đã là người được chọn để được “lắp ghép” vào vị trí này.

Hình ảnh của Sergio Busquets cho thấy Pep Guardiola rất ưa dùng mẫu cầu thủ có lối chơi đầu óc. Trong khi đó, Yaya Toure lại sở hữu lối chơi thiên về thể lực. Đó là lý do vì sao, ông luôn “chủ động” gạch tên những cầu thủ “cơ bắp” như Yaya Toure ra khỏi kế hoạch của mình. 

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

Cần nhấn mạnh rằng, ngay cả khi HLV Pep Guardiola muốn sở dụng cầu thủ “trâu bò”, Yaya Toure cũng chưa chắc có suất bởi Fernando (hoặc Fernandinho) hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu thủ chiến lược gia người Tây Ban Nha.


Ở tuổi 33, Yaya Toure không còn hình ảnh “lộng lẫy” như thời điểm anh bắt đầu đặt chân tới Man City cách đây 6 năm. Thay vào đó, cầu thủ đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Anh đã quá tuổi để “cày nát” tuyến giữa đối phương như trước.

Để ý thấy, mùa giải trước, Yaya Toure không còn chạy nổi cả trận. Thay vào đó, cầu thủ này thường xuyên đuối sức ở hiệp 2. Không những vậy, tiền vệ người Bờ Biển Ngà còn rất “hờ hững” với công việc phòng ngự.

Thậm chí, trong thời gian Yaya Toure dính chấn thương ở giai đoạn 2 mùa giải trước, cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho - Fernando đã gánh rất tốt tuyến giữa của Man City (vượt qua giai đoạn căng thẳng ở Champions League và Premier League).

Đó chưa kể tới việc thái độ (cả trong lẫn ngoài sân cỏ) của Yaya Toure trong những năm qua luôn khiến những người Man City cảm thấy phiền lòng. Từng có giai đoạn, Yaya Toure cùng người đại diện của mình tuyên bố sẽ rời khỏi Etihad vì… không được đối đãi đúng mức.

Tất nhiên, Pep Guardiola không phải Pellegrini để “nể mặt” những công thần của CLB. Trước khi “trảm” Yaya Toure, ông thày người Tây Ban Nha từng đối thủ phũ phàng (hơn rất nhiều) với thủ môn số 1 CLB, Joe Hart.

Người đại diện của Yaya Toure, Dimitri Seluk đã không ngớt lời chỉ trích HLV Pep Guardiola: “sỉ nhục Yaya Toure khi gạch tên cầu thủ này khỏi danh sách dự Champions LEague” nhưng có lẽ, tiên trách kỷ, hậu trách nhân.

Phía Yaya Toure nên nhìn vào tình trạng của mình ở thời điểm này trước khi chỉ trích HLV Pep Guardiola. Bởi lẽ, ông chẳng có thù oán gì với cầu thủ này.
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét