Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Liên Minh Huyền Thoại: Chửi đồng đội trong game - Được và mất?


Bất cứ người chơi Liên Minh Huyền Thoại nào cũng từng thực hiện hành động này, nhất là tại server Việt Nam. Vậy tác động của nó ra sao? Hãy cùng Gamenoob tìm hiểu qua bài viết sau.
Được
Theo một nghiên cứu khoa học của Richard Stephens đến từ trường đại học Keele vương quốc Anh, khi con người tức giận và chửi bới, não bộ sẽ ra lệnh cho tuyến thượng thận sản sinh một loại hormone giúp giảm căng thẳng. Điều này giúp cho chúng ta "giảm stress" tạm thời trong những trận đấu đầy áp lực.

huntington-huntingtin-mtorc1.jpg

Ngoài ra về mặt tâm lý, nó giúp cho người chơi có thể tạm quên đi sự yếu kém của bản thân (bằng cách đổ lỗi), để lấy đó làm động lực cho một trận đấu khác, và xem trận thua vừa rồi chỉ là tai nạn do đồng đội quá kém.
016cdcc653e15240542ba10d20f01f0c.jpg

Về chuyên môn thì khi bạn chửi đồng đội, bằng một sự "vi diệu" nào đó, đồng đội bạn là một người biết lắng nghe sẽ tiếp thu được kiến thức chuyên môn trong những... câu chửi của bạn và "hóa chaos" thành Faker để gánh team đến chiến thắng.
Và mất
Là con người ai cũng có tự ái của riêng mình. Bạn chửi đồng đội trong thế thua dẫn đến rất nhiều hiệu ứng tiêu cực, mà dễ thấy nhất là đồng đội bạn sẽ cố tình phá game cho bõ ghét, dù biết làm như vậy là sai, và bản thân họ đánh kém. Chẳng có lý do gì mình phải im lặng hoặc cư xử lịch sự với một người không quen biết đang chửi cha chửi mẹ mình cả, vô lý quá đúng không?
Cái mất thứ hai là việc bạn sẽ chẳng bao giờ tiến bộ được nếu cứ chửi người khác. Nhiều lúc các bạn hùa vào chửi một đồng đội ở vị trí đi rừng hoặc hỗ trợ chỉ để che lấp sự yếu kém trong việc đi đường cùa bạn. Đa số đều nghĩ chửi theo bản năng như thế sẽ che lấp sự yếu kém chuyên môn của mình, có thật sự vậy không? Hay là việc đó cứ lập đi lập lại và bạn sẽ mãi là một người chơi ở trình đồng? Việc không nhìn ra cái sai của bản thân, mà dùng cách chửi người khác để đổ lỗi và nuôi dưỡng cái tôi sẽ chẳng giúp bạn đi tới đâu cả. Biết nhìn nhận vấn đề của mình và khắc phục nó mới có thể dẫn bạn đến thành công.
Lol+chat+comp_e50a1a_5514022.jpg

Thứ ba đó là việc bạn dễ nóng giận, và chửi người khác một thời gian dài sẽ gây những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Cùng điểm qua một số bộ phận quan trọng nào: đầu tiên là não, khi tức giận và chửi rủa, áp lực lên mạch máu não sẽ tăng gấp đôi, độc tố tích tụ trong máu sẽ tăng cao, khiến não sớm bị lão hóa. Với tim, khi bạn tức giận, lượng máu cung cấp lên đầu và mặt tăng gần gấp đôi, khiến máu cung ứng cho tim bị giảm đi. Lúc này để đảm bảo hoạt động cho cơ thể, tim phải làm việc nhiều hơn, nhịp tim sẽ mất cân bằng, lâu dài sẽ dẫn đến suy tim.
blog-brain-exercise-tips.jpg

Cuối cùng, việc bạn duy trì thói quen chửi người khác sẽ dần tạo thành thói quen, mà thói quen lập đi lập lại nhiều lần sẽ định hình nhân cách. Lúc này bạn sẽ trở thành một người dễ nóng giận với người khác, và cư xử rất tiêu cực với mọi vấn đề mà bạn phải đối mặt. Việc bạn bỏ thời gian ra ngồi chửi đồng đội, nó làm sự tập trung trong trận đấu của bạn giảm xuống mức thấp nhất, mà như vậy thì rất khó để bạn có những pha xử lý tốt hay quyết định chính xác để có thệ lật lại trận đấu.
Lời kết

6a00d8341c500653ef00e54f84d6f48834-800wi.jpg
Qua bài viết này, tác giả muốn nói với các bạn rằng, việc bạn chửi đồng đội chắc chắn không mang lại bất cứ lợi ích nào cả. Con người thì ai cũng có lòng tự ái nhất định, mà chơi Liên Minh Huyền Thoại thì đa số là những người còn trẻ, cái tôi của họ rất cao. Bất cứ một hành động hay câu chửi nào quá đáng đều rất dễ khiến họ tự ái, và có những hành động tiêu cực.
Nếu có thể hãy biết tiết chế lời nói của mình, nói những gì nên nói, và cần nói để giúp xây dựng trận đấu. Hãy nhìn và học hỏi SofM - người hầu như không chat trong trận đấu. Những gì SofM chat là những thông tin cực kì quan trọng cho đồng đội (thời gian tốc biến, hướng di chuyển team địch). Nên hãy cư xử tử tế với đồng đội, nó không chỉ giúp ích cho đồng đội bạn, mà còn giúp cho chính bản thân bạn và cả cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam nữa.
Gamenoob hi vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn có cách cư xử hợp lý hơn trong game để đạt thành tích tốt nhất, mọi ý kiến đóng góp xin để lại phía dưới comment.
>>> Liên Minh Huyền Thoại: Top 5 tướng đi rừng cực bá đạo ở phiên bản 6.6
Let's block ads! (Why?)
tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét