Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Kinh ngạc với đoạn clip tái hiện môi trường chân thực đến khó tin bằng Unreal Engine 4


Sau khi xem đoạn phim này, chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng cái ngày mà đồ họa của các tựa game trở nên "thật như cuộc sống" không còn quá xa nữa.


Những hình ảnh mà bạn được xem dưới đây được gọi là thủ thuật "tái hiện vật thể và phong cảnh ảo" khá quen thuộc, bằng cách sử dụng một máy ảnh kỹ thuật số và bộ phần mềm ảo hóa, từng được dùng để tạo nên bối cảnh các tựa game như Star Wars: Battlefront. Tuy nhiên, ắt hẳn bạn cũng có thể nhận ra tài năng của người thiết kế cũng như sự vượt trội của công nghệ trong đoạn phim này.
1.jpg 2.jpg

Xin khẳng định lại một lần nữa: đây không phải là một đoạn phim được quay ngoài thiên nhiên, mà hoàn toàn là hình ảnh 3D chạy độ phân giải 4K chạy trên nền Unreal Engine 4. Đây là tác phẩn của cựu nhân viên DICE - họa sĩ Rense de Boer. Bạn có thể ngạc nhiên với chất lượng của đoạn phim, nhưng thật sự thì chúng ta đã có thể tạo nên chúng từ khá lâu rồi. Vấn đề chỉ là chờ cho công nghệ đồ họa và vi xử lý đuổi kịp để tái hiện chúng trong các tựa game mà thôi.
3.jpg 4.jpg

Quá trình tạo nên đoạn phim này cũng không hề dễ dàng, bạn sẽ phải chụp hàng ngàn tấm ảnh của vật thể hoặc khung cảnh ngoài đời thật, scan toàn bộ rồi chạy phần mềm tạo hình ảnh landscape 3D. Sau đó là phần việc của họa sĩ hoặc nhà thiết kế với kỹ năng chỉnh sửa, tùy chỉnh và sử dụng các hiệu ứng làm cho sản phẩm càng chân thực càng tốt. Trước đây EA cũng từng chia sẻ về phương pháp tái hiện vật thể và phong cảnh ảo (photogrammetry) trong quá trình phát triển Star Wars: Battlefront trên blog của mình.

>>> Choáng váng với bộ cosplay Ghost in the Shell siêu đẹp 18+

Let's block ads! (Why?)

tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét