Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Top 10 tựa game chiến thuật hay nhất trong lịch sử làng game PC


Hệ PC xưa nay vẫn được xưng tụng là "master-race" bởi vì sở hữu số lượng thể loại game nhiều nhất và đa dạng nhất trong các hệ máy - thế nhưng, điểm nhấn sáng nhất của hệ PC có lẽ nằm ở thể loại game chiến thuật mà hiếm hệ máy nào có được.
Bản thân cụm từ "game chiến thuật" đã có rất nhiều định nghĩa khác nhau, từ game RTS - chiến thuật thời gian thực (Warcraft, Starcraft...), TBS - chiến thuật theo lượt (Fire Emblem, Super Robot Wars...), 4X (Civilization, Warlords...) cho đến Grand Strategy (Total War...). Sau đây, Gamenoob.net xin tổng hợp lại top 10 tựa game chiến thuật hay nhất trong lịch sử làng game.
CIVILIZATION V

Sid Meier's Civilization là một dòng game chiến thuật huyền thoại, và đã trở thành tấm gương cho rất nhiều tựa game khác noi theo. Civilization V chính là phiên bản hay nhất của cả dòng game - và không những game rất có chiều sâu và tính biến hóa, mà nó còn thân thiện với người mới chơi nữa.
CRUSADER KINGS II

Trong khi hầu hết các tựa game chiến thuật khác đều xoay quanh việc quản lý tài nguyên và gây chiến, Crusader Kings II còn làm được nhiều hơn thế. Người chơi còn có thể can thiệp vào các yếu tố sâu sắc hơn như hôn nhân, quan hệ, ám sát...
ENDLESS LEGEND

Endless Legend có rất nhiều điểm tương đồng với Civilization - tuy vậy, bản thân game vẫn có những ý tưởng mới mẻ để tạo nên bản sắc riêng. Điểm nhấn của game nằm ở giao diện và cốt truyện nặng tính tiểu thuyết cùng dàn nhân vật đầy cá tính.
COMPANY OF HEROES

Đối với nhiều người, thể loại RTS đã chết đi từ năm 2006 - khi Company of Heroes ra đời. Nó đã kiến tạo nên một công thức hoàn hảo đến mức bất kỳ game RTS nào ra sau cũng trở nên mờ nhạt. Game thay thế lối chơi nhấn chuột xây nhà cũ kỹ bằng những toan tính đầy chiến thuật - tập trung nhiều hơn vào chuyện thao túng chiến trường thay vì so đo độ chính xác và tốc độ APM.
TOTAL WAR: SHOGUN 2

Dòng Total War vẫn luôn là trụ cột lớn mạnh của nền tảng game chiến thuật trên PC. Shogun 2 chính là phiên bản Total War có tính cô đọng và thú vị nhất, đi kèm với bản mở rộng cực kỳ hoành tráng Fall of the Samurai và đồ họa đẹp mắt dù tính theo tiêu chuẩn năm 2016.
HOMEWORLD

Điểm nhấn của Homeworld chính là nằm ở đồ họa và âm nhạc. Việc điều khiển cả một đoàn phi thuyền khổng lồ trong không gian 3D thật sự mang đến những trải nghiệm rất mới lạ.
PANZER CORPS

Lấy ý tưởng từ tựa game kinh điển Panzer General, Panzer Corps là tựa game TBS có chiều sâu rất đáng kể trong lối chơi và nội dung. Nếu ai đó muốn trải nghiệm lại toàn bộ các diễn biến của Đệ Nhị Thế Chiến mà không phải mất hàng giờ để học những luật lệ và giao diện Menu, đây chính là lựa chọn số một.
WORLD IN CONFLICT

Tuy có vẻ khá lạ tai, nhưng World in Conflict thật sự là một tựa game chiến thuật rất hay. Nó nằm ở giữa những màn trình diễn tốc độ của Starcraft và những pha quản lý bản đồ rộng lớn của Total War. Đây thật sự là một kiệt tác kỳ lạ - nhưng khó có đối thủ cạnh tranh.
XCOM 2

Nhiều người cho rằng dòng XCOM đã quá hoàn mỹ nên XCOM 2 sẽ không còn chỗ để phát triển thêm. Đó là một suy nghĩ sai lầm. Bằng cách thêm vào cơ chế lén lút/ tầm nhìn, tựa game chiến thuật này càng trở nên thử thách và sâu sắc hơn nữa.
AGE OF EMPIRES II: AGE OF KINGS

Thậm chí những ông vua của thể loại RTS như Starcraft 2 và Deserts of Kharak vẫn không thể đạt đến độ hoàn mỹ khi xét đến các yếu tố khai thác, xây dựng và phát triển như Age of Kings. Quy mô của bản đồ, số lượng binh chủng và các hướng phát triển đều thuộc về một đẳng cấp khác biệt.
Nguồn: kotaku
>> LMHT: Những điều cần làm ngay nếu muốn đổi đời từ vàng lên kim cương
Let's block ads! (Why?)
tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét