Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Liên Minh Huyền Thoại: Top tướng đi rừng Rank thấp nên trải nghiệm ở phiên bản 6.6


Với việc Phù Phép Thần Vọng bị giảm đến 20 sát thương cơ bản ở phiên bản 6.6, các tướng Đi Rừng theo hướng Sát Thương Phép Thuật không được ưa chuộng nhiều như phiên bản trước, đặc biệt là Nidalee với đợt giảm sức mạnh khá nhiều của Riot.

Rammus

Sức chống chịu mạnh, khả năng đi hỗ trợ đầu trận tốt và ăn quái rừng khá nhanh, cùng với đó là hai kĩ năng khống chế cứng khiến cho Rammus trở thành tướng đi rừng rất được yêu thích trong Liên Minh Huyền Thoại. Ngoài ra với việc Xạ Thủ đang được ưa chuộng ở nhiều vị trí thì kĩ năng Thế Thủ của Rammus là sự khắc chế tối ưu đối với những Xạ Thủ đó.


Trong bản cập nhật 6.6, Rammus được nhận thêm 40/60/80/100/120 giáp và kháng phép, ngoài ra còn phản lại 15/25/35/45/55 (+10% giáp) khiến cho những Pháp Sư có tốc độ đánh cao như Azir hay Diana cũng phải thấy ngán ngẩm. Tỉ lệ thắng của Rammus hiện nay đang là 52,37% - một con số rất đáng kinh ngạc phải không.

Amumu

Khá ngạc nhiên khi tướng thứ hai được nhắc đến cũng lại là một vị tướng Đi Rừng “ăn cỏ”. Dù Phù Phép Thần Vọng bị giảm sức mạnh nhưng Amumu vẫn có sự lựa chọn thay thế là Phù Phép Quỷ Lửa nên không bị ảnh hưởng quá nhiều. Tỉ lệ thắng của Amumu lên tới 52,15% nhờ lối chơi khá đơn giản và hiệu quả.


Amuru có khả năng ăn rừng nhanh với hai kĩ năng diện rộng là Tuyệt Vọng và Giận Dữ. Ngoài ra, độ xa/ rộng của hai kĩ năng khống chế là Quăng Dải Băng lên tới 1100, còn Lời Nguyền Của Xác Ướp thì tới 550 đơn vị quanh Amumu, cho phép người mới chơi cũng có thể sử dụng dễ dàng.

Master Yi

Ở bạn 6.6, lượng sát thương của Master Yi đã yếu hơn vào cuối trận. Nếu trước kia, kỹ năng Võ Thuật Wuju ở cấp độ cuối tăng sẽ 30 sát thương cơ bản, cộng thêm 20% tổng sát thương vật lí của Master Yi (giao động khoảng 300 khi đầy đủ đồ) sẽ là 60 sát thương, tạm tính tổng là 90 sát thương. Còn giờ đây, chiêu thức này cộng 40 sát thương cơ bản và 25% sát thương vật lí cộng thêm (300 trừ đi một lượng là 63 + 18 x 3 sát thương vật lí cơ bản và cộng theo cấp của Master Yi), khiến tổng sát thương vật lí nhận được từ Võ Thuật Wuju chỉ còn là 85,75.


Đương nhiên những phép tính trên cũng chỉ mang tính chất tương đối, nhưng nếu Master Yi lên thêm 1-2 đồ chống chịu thì con số chênh lệch này càng tăng lên và đó cũng là ý định của Riot, họ muốn giảm sức mạnh của một Master Yi quá cân bằng, khi có lượng sát thương khủng cùng với độ chống chịu tốt.

Tuy vậy, so với sức mạnh của Master Yi thì vài đơn vị sát thương cũng không quá quan trọng. Mọi người chơi đều có thể sử dụng Master Yi đi rừng bằng chiêu Tuyệt Kĩ Alpha và hồi máu từ Thiền Định. Chiêu cuối Chiến Binh Sơn Cước sẽ giúp bắt lẻ cũng như “vét” mạng trong giao tranh tướng - một chiêu khá "đểu" nhưng ai cũng thích, trừ người bị KS.

Lee Sin

Vị tướng này chưa bao giờ hết được ưa thích ở mọi phiên bản bởi sự hoa mĩ trong lối chơi, ít bị thay đổi và ảnh hưởng bởi những thay đổi trang bị. Có lẽ cũng không cần nói quá nhiều về sức mạnh của vị tướng này trong khả năng bắt lẻ hay những lúc “sút” Xạ Thủ hay Pháp Sư đội địch trong giao tranh.


Có một chút thay đổi về trang bị mà Lee Sin hay sử dụng, đó là Rìu Tiamat đã có thêm khả năng gây sát thương vật lí lan, nhưng bị giảm bớt một chút sát thương vật lí cộng thêm. Tuy vậy, tăng khả năng quét quái rừng để bớt đi khả năng bắt lẻ địch vốn đã quá tốt của Lee Sin khi có Rìu Tiamat cũng không phải điều đáng để bận tâm.

Aurelion Sol

Không nhắc đến Aurelion Sol thì thật là quả thật là thiếu sót, vì đây là tướng mới ở bản 6.6 và đang gây “bão” với sức mạnh của mình. Có nhiều ý kiến khác nhau về việc Aurelion Sol hợp với đi Đường Giữa hay Đi Rừng hơn, khi mà chiêu thức Khai Mở Thiên Hà có thể làm lộ bản thân trong bụi khiến những đợt đi hỗ trợ đồng đội ở vị trí Đi Rừng không dễ dàng lắm.


Tuy Phù Phép Thần Vọng bị giảm sức mạnh đã khiến cho nhiều tướng dồn sát thương mạnh như Nidalee hay Elise mất vị thế đi khá nhiều, tuy nhiên với một tướng mới như Aurelion Sol thì mức sát thương còn "lỗi" là điều không quá lạ.

Theo lienminh360


>>> VETV Công bố thể thức GPL Mùa Xuân 2016

Let's block ads! (Why?)

tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét