Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Bị fan phàn nàn, Blizzard đành phải... che mông nhân vật trong Overwatch


Sau khi bị một game thủ phàn nàn vì pha ăn mừng "nhạy cảm" của các nhân vật, Giám chế game Overwatch đã phải lên tiếng xin lỗi và xóa bỏ tính năng đó.

Sau khi tiếp tục mở cửa thử nghiệm Closed Beta, Blizzard đã bổ sung nhiều tính năng mới dành cho Overwatch bao gồm skin mới, biểu hiện cảm xúc cho nhân vật và những phá ăn mừng hoành tráng. Trong đó, nữ siêu anh hùng vượt thời gian Tracer có một pha ăn mừng đáng chú ý với tên gọi "liếc ngang vai" như hình ảnh bên dưới.

1.jpg

Trong vài ngày trở lại đây, một game thủ có biệt danh là Fipps đã lên tiếng phản đối pha ăn mừng "nhạy cảm" này trên diễn đàn Overwatch, khiến cộng đồng được một phen dậy sóng. Hầu hết các ý kiến ủng hộ cho rằng Tracer không phải là một biểu tượng sex, và kiểu ăn mừng này hoàn toàn không phù hợp với tựa game đại chúng như Overwatch, vì có thể ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ em.

Tuy nhiên cũng có những người phản bác lại quan điểm trên. Họ cho rằng nếu chỉ vì một game thủ "sợ con gái mình nhìn thấy mông của ... nhân vật ảo", thì sau đó cô ta hoàn toàn có thể yêu cầu bỏ hẳn điếu xì gà trên tay McCree vì không muốn con mình thấy khói thuốc. Có người thì cho rằng pha ăn mừng này hoàn toàn bình thường, chả có tý gì là "gợi dục" hay tương tự như vậy, thậm chí còn khá nhí nhảnh và dễ thương.


Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng thì Giám chế tựa game OverWatch là Jeff Kaplan đã lên tiếng đồng ý với ý kiến phản đối ban đầu, và hứa hẹn Blizzard sẽ sớm loại bỏ pha ăn mừng "nhảy cảm" trên: "Chúng tôi sẽ thay thế pha ăn mừng đó. Chúng tôi luôn muốn xây dựng một cộng đồng vững mạnh và thoải mái, không cảm thấy khó chịu với bất kỳ hình tượng nào trong game. Chúng tôi thật sự xin lỗi và sẽ cố gắng làm tốt hơn trong tương lai."

Mốt số game thủ cho biết họ cảm thấy bối rối và khó hiểu với tuyên bố của Blizzard. Thay vì giữ nguyên quan điểm vả tầm nhìn của một nhà phát triển game, Blizzard giờ đây lại đi nghe theo ý kiến của thiểu số game thủ với những sự việc nhỏ nhặt và không đáng, mất hẳn hình tượng một "ông lớn" trong làng game. Họ càng khó hiểu hơn khi Blizzard chấp nhận làm một tựa game có đồ họa hoạt hình nhưng tràn đầy bạo lực, nhưng lại sẵn sàng rũ bỏ một chút quyến rũ chỉ để chiều ý... fan nữ. Quan điểm cuối cùng khẳng định rằng nét quyến rũ và sexy là cần thiết trong nhiều trường hợp, và tùy theo cách sử dụng của nhà phát triển, chứ không thể loại bỏ hoàn toàn như vậy. Như bạn đọc có thể xem ở hình ảnh dưới, có tý gì là "gợi dục" không? Bạn có cảm thấy bị "xúc phạm" khi nhìn vào hình ảnh đó không?

2.jpg

Tuy nhiên cũng phải công nhận rằng ngoài Tracer, Overwatch còn sở hữu nhiều nhân vật nữ khác, trong đó có nữ xạ thủ Widowmaker với vẻ ngoài cực sexy. Có thể Blizzard muốn tập trung tạo nên một nhân vật thật quyến rũ hơn là làm cho mọi nhân vật đều... sexy như nhau. Giám chế Flipps cũng khẳng định Blizzard sẽ không loại bỏ những pha ăn mừng gợi tình của Widowmaker, cũng như các bộ trang phục thiếu vải của cô. Còn bản thân Tracer vốn là mẫu nhân vật dễ thương và có phần hậu đậu, nên gìn giữ hình ảnh trong sáng của cô là điều cần thiết.


Có thể nói game thủ ngày càng có nhiều quyền lực và tiếng nói trong làng game, tuy nhiên các nhà phát triển cũng nên có được sự tỉnh táo như Blizzard để biết làm gì cho phù hợp với tình huống và vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, thay vì chỉ biết cuốn theo đám đông.

>>> Thú vị đoạn clip thần đồng Liên Minh Huyền Thoại Sofm stream game Búa Tạ

Let's block ads! (Why?)

tylebongda Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét