Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Jose Mourinho hé lộ lối chơi mới của Man Utd


Trong buổi họp báo ra mắt Man Utd, HLV Jose Mourinho đã ngấm ngầm hé lộ phong cách mới mà ông dự định sẽ áp dụng ở Man Utd.
Kể từ khi Man Utd công bố hợp đồng với HLV Jose Mourinho, báo giới Anh đã có rất nhiều bài phân tích dự báo lối chơi mới của Quỷ đỏ. Đa phần đều cho rằng chiến lược gia người Bồ sẽ áp dụng phong cách mới, khác với triết lý cầm quân mà ông từng áp dụng trong sự nghiệp của mình.
Trong buổi họp báo ra mắt Man Utd hôm qua, Jose Mourinho đã bước đầu hé lộ phong cách mới. Ông khẳng định sẽ thay đổi toàn diện so với Van Gaal mùa trước.
 
Đặc biệt, Mourinho khẳng định thích kiểm soát bóng để tấn công thay vì “lấy số liệu” như Man Utd thời Van Gaal. Special One cũng cho biết sẽ lựa chọn triết lý cụ thể dựa theo chất liệu cầu thủ mà ông sở hữu.
Với việc đã sở hữu Mkhitaryan Ibrahimovic và đang dang tay đón nhiều cầu thủ tấn công, Man Utd được cho đã sẵn sàng chơi tấn công cùng Mourinho, người mà trước đó thường được đánh giá rất cao ở khả năng toan tính, thực dụng.
Dưới đây là chia sẻ cụ thể của Mourinho về dự định thay đổi Man Utd.
“Lối chơi ư? Nó sẽ được quyết định bởi cầu thủ mà chúng tôi sở hữu. Một trong những đặc thù của tôi trong sự nghiệp cầm quân là thích nghi với những gì có trong tay. Tôi chắc chắn rằng ngay cả khi thua trận, các CĐV Man Utd vẫn nhớ những đội bóng mà tôi từng dẫn dắt và giành chiến thắng ở đây. Đó là Chelsea 2004, 2005, 2006. Real Madrid cũng làm được điều tương tự ở Champions League.
Tôi không bảo vệ quan điểm cho rằng mỗi nhà cầm quân nên duy trì 1 phong cách chơi bóng. Ngược lại, họ có quyền lựa chọn, thay đổi, tìm cách thích nghi, thậm chí thiết lập 1 lối chơi mới phù hợp với thực tế. Tất cả những gì chúng tôi đang làm là chiêu mộ các cầu thủ mới để thiết lập 1 lối chơi mới.
Chắc chắn là chúng tôi sẽ chơi với 1 phong cách khác so với mùa giải trước. Van Gaal là 1 nhà cầm quân giỏi. Triết lý của ông ấy rất rõ ràng nhưng triết lý của tôi khác. Tôi không dám nói nó tốt hơn nhưng rõ ràng là có sự khác biệt. Tôi thẳng thắn hơn và chặt chẽ hơn. Tôi thích kiểm soát bóng để tạo ra cơ hội chứ không phải vì số liệu. Sự chuyển đổi luôn diễn ra trong trận đấu. Tôi không sợ mất bóng và cũng không sợ nguy cơ rình rập.
Một trong những điểm nổi bật trong chiến thuật của tôi là phòng ngự. Euro 2016 đã chứng minh rằng tôi đã đúng. Trên quan điểm phòng ngự, mọi đội bóng đều cố gắng phòng thủ tốt hơn. Trận đấu thường diễn ra chặt chẽ hơn và có ít khoảng trống. Trên quan điểm của mình, tôi cho rằng đây là điều rất quan trọng. Một yếu tố nữa cũng quan trọng không kém là phải tạo được cho CLB khả năng phản ứng nhanh để đối mặt với mọi tình thế”.
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét