Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Renato Sanches xô đổ 2 kỉ lục ở trận thắng Ba Lan


Trong lần đá chính đầu tiên ở EURO 2016, tài năng trẻ Renato Sanches đã xô đổ 2 kỉ lục.

Renato Sanches chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận tứ kết EURO 2016 đầu tiên giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan. Khác với 4 trận đấu trước, tiền vệ trẻ vừa gia nhập Bayern Munich đã được HLV Fernando Santos trao cơ hội đá chính trong đội hình xuất phát.
 
Không phụ lòng mong đợi của HLV Santos và CĐV Bồ Đào Nha, Sanches đã ghi bàn giúp Seleccao gỡ hòa 1-1 ngay trong hiệp đấu đầu tiên (trước đó, Lewandowski đã ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 2).
Bàn thắng quý giá này đã giúp Renato Sanches lập kỉ lục ở sân chơi EURO với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở 1 trận đấu thuộc vòng knock-out. Khi xé lưới Ba Lan gỡ hòa 1-1, tiền vệ người Bồ Đào Nha mới 18 tuổi 317 ngày.
Nếu tính cả các trận đấu không thuộc vòng knock-out, Renato Sanches là cầu thủ trẻ thứ 3 từng nổ súng ở sân chơi EURO, sau Johan Vonlanthen (18 tuổi 141 ngày – ghi bàn vào lưới ĐT Pháp ở EURO 2004) và Wayne Rooney (18 tuổi 237 ngày – ghi bàn vào lưới Thụy Sỹ ở EURO 2004).
Không chỉ vậy, Renato Sanches còn phá vỡ 1 kỉ lục khác của bóng đá Bồ Đào Nha với tư cách cầu thủ trẻ nhất đá chính cho Seleccao ở 1 giải đấu lớn. Kỉ lục này trước đó thuộc về Cristiano Ronaldo (EURO 2004).
Cũng bởi màn trình diễn ấn tượng trước Ba Lan, Renato Sanches đã được UEFA bình chọn là “Ngôi sao xuất sắc nhất trận”.
Tuyệt vời hơn, Renato Sanches còn là 1 trong 5 người thực hiện thành công cú sút 11m ở loạt đấu súng cân não, giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỷ số 5-3. Với chiến thắng kịch tính này, Bồ Đào Nha đã lần thứ 5 lọt vào bán kết EURO.
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét