Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Marc Wilmots lý giải thất bại bẽ bàng của ĐT Bỉ


Theo HLV Marc Wilmots, hàng thủ non kinh nghiệm chính là nguyên nhân khiến Bỉ để thua xứ Wales ở trận tứ kết đêm qua.
Bỉ được đánh giá khá cao ở EURO 2016 khi sở hữu nhiều tài năng và rơi vào nhánh đấu dễ thở. Tuy nhiên, ở trận tứ kết đêm qua, đội bóng mang biệt danh Quỷ đỏ đã bất ngờ để thua xứ Wales với tỷ số 1-3.
 
Thực tế, Bỉ đã dính tổn thất không nhỏ về lực lượng ở vòng tứ kết khi mất bộ đôi Thomas Vermaelen (treo giò) và Jan Vertonghen (chấn thương). Tình thế bất khả kháng buộc HLV Wilmots phải trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm. Theo HLV Wilmots, đây chính là nguyên nhân khiến Bỉ để thua dù có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm.
“Tôi không phải là 1 ảo thuật gia. Bạn đơn giản là không thể thay thế kinh nghiệm. Hàng thủ của tôi có tuổi đời trung bình chỉ là 23. Tôi không đổ lỗi cho các cầu thủ nhưng thực tế, chúng tôi đã phải thay đổi nửa nhân sự ở hàng thủ. Tôi có thể hiểu khi chúng tôi để lọt lưới từ những tình huống cố định.
Có lẽ đã có sự sợ hãi ở đây. Họ còn quá trẻ. Tôi là người nắm quyền và đó là những điều tốt nhất mà tôi có thể nghĩ ra. Chúng tôi được đánh giá là 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Chúng tôi muốn tiến xa nhưng quá nhiều sai lầm đã khiến chúng tôi phải trả giá. Cũng phải thừa nhận rằng xứ Wales đã có 1 trận đấu rất tốt. Họ biết chơi bóng đá và sở hữu những tài năng thực sự.
Tôi sẽ đưa ra quyết định về tương lai sau VCK EURO 2016 chứ không phải sau trận đấu này. Tôi nghĩ rằng mình cần cân nhắc”, Marc Wilmots chia sẻ.
EURO 2016 là giải đấu kém may mắn với ĐT Bỉ bởi trước đó, đội bóng này đã mất nhiều hậu vệ trụ cột vì chấn thương như Vincent Kompany hay Nicolas Lombaerts. Sở hữu nhiều ngôi sao tấn công xuất sắc nhưng hàng thủ lại kém hiệu quả, không quá bất ngờ khi Bỉ không thể tiến xa như sự kì vọng.
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét