Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Các cầu thủ trẻ của Man United sẽ cảm thấy lo lắng


Mourinho không phải là mẫu HLV có thể gắn bó lâu dài với một CLB, do đó tầm nhìn xa về chiến lược không nằm trong suy nghĩ của ông. Vì thế, các cầu thủ trẻ của Man United sẽ cảm thấy lo lắng…
Jose Mourinho đến Manchester United với một tuyên bố đầy tự hào rằng, ông đã giới thiệu tới 49 cầu thủ trẻ ở các đội bóng mà ông dẫn dắt trước đây. Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố để những người trẻ ở Old Trafford có thể cảm thấy lạc quan.
Ngay trong ngày tập trung đầu tiên với các cầu thủ, Mourinho đã có một tuyên bố rất rõ ràng rằng, ông chỉ làm việc với 24 cầu thủ (mặc dù Premier League cho phép đăng ký 25 cộng thêm các cầu thủ U21.
Thực ra 24 đã là “chiếu cố”, bởi nên nhớ rằng, ở Real Madrid hay Chelsea, Mourinho chủ yếu làm việc với đội hình 22 cầu thủ, với quan điểm về “mỗi vị trí gồm 2 cầu thủ”.
Có một điều rất dễ nhìn nhận, Mourinho không phải là mẫu HLV có thể gắn bó lâu dài với một CLB, do đó tầm nhìn xa về chiến lược không nằm trong suy nghĩ của ông.
Vì thế, khẳng định của Mourinho rõ ràng khiến các cầu thủ trẻ của Man United lo lắng, trong khi những nhân tố đang được CLB đào tạo ở đội U18 cũng thấy ít hy vọng. So với thời của Louis van Gaal - HLV người Hà Lan đã dùng đến 33 cầu thủ ở mùa giải vừa qua, sự cạnh tranh dưới triều đại của Special One là rất khốc liệt.
Tất nhiên, lý do khiến Van Gaal dùng nhiều cầu thủ vậy cũng bởi danh sách chấn thương của các trụ cột là quá dài, buộc ông phải đôn các cầu thủ trẻ lên và thực sự bất ngờ với thành công của Marcus Rashford, Cameron Borthwick-Jackson, Guillermo Varela, Tim Fosu-Mensah…
Với Mou, ông đủ tự tin mà nói rằng, ông đưa các cầu thủ trẻ lên đội 1 là vì ông “tin tưởng” chứ không phải vì ông “cần”.
“Đôi khi bạn phải dùng cầu thủ trẻ vì không còn lựa chọn. Thứ hai, ở thời điểm không có những mục tiêu lớn, rất dễ để đưa các cầu thủ trẻ lên đội 1 nhưng rồi họ sẽ lại ở ngoài trong những thời khắc quan trọng.
Các đội bóng tôi dẫn dắt có rất ít chấn thương. Vì thế, tôi không bao giờ đôn cầu thủ trẻ lên vì cần thiết mà tôi làm vì tin tưởng họ”.
Mou cũng nhắc tới chuyện cho đến thời điểm này, đã có những cầu thủ trẻ mà ông trình làng gây được tiếng vang, để lại dấu ấn ở Champions League, được chọn vào ĐTQG hoặc thi đấu ở VCK Euro…
Mặc dù vậy, nếu nhìn lại những gương mặt trẻ đó, không có nhiều cầu thủ tạo ra được bước đột phá vào đội 1 khi Mourinho còn dẫn dắt. Như Mario Balotelli ở Inter Milan lại có quá nhiều vấn đề kỷ luật, Alvaro Morata chỉ trưởng thành khi rời Real Madrid sang Juventus, hay Roben Lotus-Cheek được sử dụng nhiều tại Chelsea khi Guus Hiddink lên thay Mou bị sa thải.
Nghĩa là, Mou có thể giới thiệu với thế giới bóng đá những nhân tố trẻ ở thời điểm nào đó, nhưng việc họ có được sử dụng thường xuyên hay không lại là chuyện khác.
Như Mou nói về việc các đội bóng ông dẫn dắt rất ít chấn thương, cùng quan điểm sử dụng số lượng cầu thủ hạn chế, công việc đối với ông thực sự nghiêm túc. Ghi nhận trong buổi tập đầu tiên cũng đã cho thấy điều đó, khi các cầu thủ được yêu cầu ít nói chuyện trên sân tập.
Mou có thói quen khi đã không ấn tượng thì ông không bao giờ sử dụng. Vì thế, ngay cả khi đội hình đang thiếu những cầu thủ vừa tham dự Euro 2016 như Wayne Rooney, Chris Smalling, Anthony Martial, Marouane Fellaini, Rashford, Matteo Darmian, Morgan Schneidelin, Bastian Schweinsteiger nhưng ông cũng nhất quyết không gọi 2 hậu vệ trẻ Varela và Tyler Blackett. Họ vẫn phải tập với đội dự bị.
2 cầu thủ trẻ khác là tiền vệ Joe Rothwell và tiền đạo Ashley Fletcher thì đã lần lượt được bán hẳn cho Oxford United và West Ham vì chắc chắn không thể cạnh tranh được vị trí. Trước đó, hậu vệ Tyler Reid đã sang Swansea City.
Trong khi đó, tiền đạo James Wilson tạm thời vẫn đang được giữ lại sau khi trở về từ hợp đồng cho mượn tới Brighton. Nhưng cũng chỉ cần biểu hiện không tốt, anh sẽ không có cơ hội được Mou chọn lựa.
Lúc này, những tên tuổi như Juan Mata, Daley Blind đã có mặt, tuy nhiên, cùng với Marcos Rojo, họ nằm trong “vùng nguy hiểm”. Mata lâu nay vẫn có dấu ấn không tốt trong mắt Mourinho, Blind đa năng nhưng Mou không thích phong cách thi đấu của anh cũng như Rojo. Cả Schweinsteiger hay Memphis Depay cũng có nguy cơ bị đẩy ra ngoài kế hoạch của Mourinho.
Dù sao, Mata cũng sẽ có cơ hội được cùng Micharl Carrick, Phil Jones, Jesse Lingaard, Ashley Young thể hiện cho Mou chứng kiến ở trận giao hữu với Wigan vào thứ Bảy tới.
Cho đến khi các trụ cột dần trở lại, một vài nhân tố trong danh sách trên sẽ phải ra đi, thậm chí là đã ở một bến đỗ khác vì thời gian đến mùa giải mới không còn nhiều.
Đến cả những cầu thủ đã thành danh còn “khó sống” dưới thời Mourinho chứ nói gì tới các nhân tố trẻ. Nếu Mou tiếp tục mua thêm cầu thủ mới – như Paul Pogba, Blaise Matuidi chẳng hạn, thì cơ hội càng hạn chế.
Và chỉ có những tài năng của đội trẻ thực sự tạo được ấn tượng với Người đặc biệt thì mới có cơ hội được cân nhắc cho trình làng ở đội 1 vào thời điểm nào đó HLV người Bồ Đào Nha thấy hợp lý.
24 người Mourinho chọn (có thể) là ai?
Thủ môn: De Gea, Romero, Johnstone. 
Hậu vệ: JonesValencia, Darmian, Shaw, Smalling, Fosu-Mensah, Borthwick-Jackson, Bailly.
Tiền vệ: Mkhitaryan, Pogba, Herrera, Depay, Carrick, Schneiderlin,Young, Lingard, Pereira 
Tiền đạo: Ibrahimovic, Rooney, Rashford, Martial.
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét