Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Với Conte, Loftus-Cheek sẽ trở thành “Pogba mới”


Người gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với HLV Antonio Conte trong 1 tuần làm việc đầu tiên ở Chelsea chính là tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek. Có thể đây sẽ là nhân tố khiến The Blues sẽ không mua thêm tiền vệ…
Chelsea đã bỏ quên Loftus-Cheek
Trong hơn thập kỉ trở lại đây, nhờ sự hậu thuẫn của tỷ phú Roman Abramovich, Chelsea đã sở hữu rất nhiều tài năng lớn hàng đầu thế giới. Cũng bởi vậy mà khâu đào tạo trẻ của sân Stamford Bridge không còn tạo ra những dấu ấn vào việc cung cấp nhân sự cho đội 1. Tuy nhiên, The Blues không phải không có những tài năng đặc biệt. Đáng chú ý nhất hiện tại phải kể tới Ruben Loftus-Cheek.
Tài năng trẻ này gia nhập lò đào tạo trẻ của Chelsea khi mới lên 8. Với tài năng đặc biệt ở vị trí tiền vệ, Loftus-Cheek liên tục tỏa sáng ở các đội U18 và U21 của Chelsea. Đến mức khi mới 17 tuổi, tài năng trẻ này đã được Chelsea triệu tập đi du đấu. Dấu ấn đầu tiên của Loftus-Cheek ở Chelsea chính là chức vô địch FA Youth Cup cùng U18 Chelsea ở mùa 2013-14. Khi ấy, tiền vệ này chính là thủ lĩnh của U18 The Blues.
Ngày 10/12/2014 là mốc thời gian đặc biệt với Loftus-Cheek khi anh được HLV Mourinho trao cơ hội ra mắt đội 1 Chelsea khi vào sân thay Fabregas ở trận gặp Sporting Lisbon (Champions League). Ít tháng sau đó, tài năng trẻ này chính thức được Special One đôn lên đội 1 và có màn ra mắt ở sân chơi Premier League.
Kể từ thời điểm đó tới nay, Loftus-Cheek đã có tổng cộng 21 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 2 bàn thắng. Được đánh giá rất cao nhưng phải thừa nhận tài năng trẻ này chưa được tin tưởng 1 cách cao nhất tại Stamford Bridge.
Vị trí sở trường của Loftus-Cheek là tiền vệ trung tâm. Anh sở hữu nền tảng thể lực, tốc độ và nhãn quan chiến thuật cực tốt, từng được ví von với Michael Ballack. Tuy nhiên, ở Chelsea, Loftus-Cheek không thể hiện được vai trò do dẫm đạp vị trí với những Fabregas hay Oscar. Sơ đồ chiến thuật của Mourinho cũng không cho phép tiền vệ 20 tuổi này phát huy sự hiệu quả một cách tối đa.
Do đó, dù đã có 2 mùa chinh chiến cùng đội 1 Chelsea, Loftus-Cheek vẫn chỉ được xem là “viên ngọc thô” đơn thuần.
Với Conte, Loftus-Cheek sẽ trở thành “Pogba mới”
Ngay từ giai đoạn đầu tiếp quản Chelsea, Antonio Conte đã xác định phải cải tổ tuyến giữa bằng 1 số bản hợp đồng mới. Đáng chú ý, The Blues đã sẵn sàng chi ngân sách lớn để chiêu mộ tiền vệ giàu sức mạnh của Roma, Radja Nainggolan. Nhưng vì nhiều lý do, thương vụ này vẫn chưa thể đi đến hồi kết.

Loftus-Cheek sẽ có cơ hội phát triển tài năng dưới thời Conte
Một trong những lý do phải nhắc tới chính là Loftus-Cheek. Theo thông tin được tờ Telegraph đăng tải, Loftus-Cheek chính là người để lại ấn tượng đậm nét nhất với HLV Antonio Conte trong 1 tuần trở lại đây. Ý định của Conte ở Stamford Bridge là xây dựng sơ đồ 3-5-2 đã từng giúp ông thành công ở Juventus. Với ý tưởng ấy, chiến lược gia người Italia cần 1 tiền vệ có nền tảng thể lực sung mãn và nhãn quan chiến thuật như Paul Pogba. Loftus-Cheek chưa thể sánh với Pogba nhưng tiền vệ này có những tố chất rất hợp với triết lý của Conte.
Bởi vậy, ngay ở trận đấu ra mắt (gặp Rapid Wien), Conte đã trao cơ hội đá chính cho Loftus-Cheek ở trung tâm hàng thủ. Rồi ở trận đấu thứ 2 với Wolfsberger đêm qua, tài năng trẻ 20 tuổi này cũng được vào sân. Thậm chí, anh còn đóng góp 1 bàn thắng giúp Chelsea thắng với tỷ số 3-0.
Trong bối cảnh nhiều trụ cột chưa trở lại, Conte gặp khó khăn trong việc xây dựng đội hình mới. Nhưng nhờ đó mà ông đã phát hiện ra nhiều nhân tố trẻ có thể phát triển ngay tại Stamford Bridge. Khi còn dẫn dắt Juventus, Conte từng tin tưởng Paul Pogba và nhiều tài năng trẻ. Sự bạo dạn trong các quyết định là 1 trong những yếu tố giúp Conte thành công.
Vấn đề hiện tại nằm ở chính Loftus-Cheek. Trong tour du đấu Hè năm nay, tài năng trẻ 20 tuổi này cần phải phát huy nhiều hơn nữa để giành lấy sự tin tưởng tuyệt đối của Conte. Khi ấy, có thể Chelsea sẽ chẳng cần Radja Nainggolan hay 1 tiền vệ đẳng cấp nào khác. Với Conte, Loftus-Cheek hoàn toàn có thể hy vọng vào 1 tương lai tươi sáng…
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét