Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Đội hình cầu thủ đắt nhất trị giá bao nhiêu?


“Quả bom” Paul Pogba chưa được kích nổ nên hiện tại, Gareth Bale vẫn đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Sắp xếp một đội hình gồm những cầu thủ đắt giá nhất thế giới – tính cả thương vụ mới đây nhất là Gonzalo Higuain, tổng giá trị không dưới 700 triệu bảng.
Có một điều thú vị là trong đội hình này không có Lionel Messi. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng không đắt giá nhất thế giới vì tiền đạo CLB Barcelona… chưa chuyển đi đâu cả.
Ở vị trí thủ môn là Gianluigi Buffon. Năm 2001, Juventus trả cho Parma 39 triệu euro để thủ thành người Italia là thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử. Kể cả cho đến thời điểm này, vẫn chưa có người gác đền nào vượt Gigi về phí chuyển nhượng.
Cũng trong năm 2001 đó, Juve khiến nhiều người ngỡ ngàng về độ bạo chi của họ, khi lại chuyển cho Parma một “cục tiền” trị giá 42,5 triệu euro để biến Lilian Thuram thành hậu vệ phải đắt giá nhất thế giới.
15 năm sau, Bà đầm già thành Turin đóng góp thêm một nhân tố nữa trong đội hình này là tiền đạo Gonzalo Higuain. Kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Higuain với Napoli, Juve chi ra tới 90 triệu euro.
Nếu vụ chuyển nhượng Pogba sang Manchester United thành công trong mùa Hè này, Juve không chỉ khiến tiền vệ người Pháp trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới mà còn loại huyền thoại Zinedine Zidane ra khỏi đội hình 11 cầu thủ đắt giá nhất.
Lúc này, Zizou vẫn có tên trong đội hình khi chuyển từ Juve sang Real Madrid năm 2001 với giá 56 triệu euro.
Xếp bên cạnh Zizou trong đội hình là… cậu học trò của ông vào thời điểm này, James Rodriguez. Real Madrid trả cho Monaco 75 triệu euro cách đây 2 năm để có tuyển thủ người Colombia.
Nếu như Juve có 3 cầu thủ trong đội hình này thì Real Madrid là đội nhiều nhất, với 4 người. Ngoài Zidane, James còn có Cristiano Ronaldo và Gareth Bale – 2 cầu thủ hiện vẫn đang ở 2 vị trí dẫn đầu về giá trị chuyển nhượng.
Tottenham nhận được 101 triệu euro khi Real Madrid mua Bale năm 2013, còn Manchester United được đổi lại 94 triệu euro để Ronaldo tới Bernabeu năm 2009.
Messi không có tên trong đội hình này nên Barcelona có đại diện là Neymar. Đội bóng xứ Catalan thông báo phí chuyển nhượng của tiền đạo người Brazil là 57,1 triệu euro nhưng trên thực tế, tổng chi phí để Neymar rời Santos đến với họ lên tới 87,7 triệu euro.
Hoàn tất các vị trí còn lại trong đội hình 11 cầu thủ đắt giá nhất thế giới là David Luiz (47,6 triệu euro, từ Chelsea sang Paris Saint Germain năm 2015), Rio Ferdinand (34,6 triệu euro, từ Leeds United sang Man United năm 2002) và Luke Shaw (33 triệu euro, từ Southampton sang Man United năm 2014). 
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét