Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

ĐT Đức và “viên đạn cuối cùng”


Người Đức không sợ Olivier Giroud, người Đức cũng chẳng ngán Paul Pogba, họ cũng không ngại việc xích Xe tăng có thể bị đứt mà chỉ lo khẩu đại pháo nhả đạn loạn xạ mà không trúng đích…
Nếu đánh giá sức mạnh và màn trình diễn của 4 đội bóng lọt vào bán kết Euro 2016, đội tuyển Đức được giới chuyên môn xếp ở vị trí số 1 cho khả năng vô địch. Tuy vậy, trong số 4 đội bóng lọt vào bán kết, Đức lại là đội chịu thiệt hại quân số nhiều nhất. Nói một cách hình ảnh thì Xe tăng Đức đã “thủng lỗ chỗ” sau trận bán kết với Italia.
Không may cho đội tuyển Đức là chỉ sau 1 trận đấu mà tổn thất lớn đến thế, bởi họ vượt qua vòng đấu bảng mà không gặp trở ngại nào quá lớn, khi giới chuyên môn thậm chí còn đánh giá họ là chưa bung hết sức. Ngay cả khi tiến vào vòng 1/8 cũng vậy, bởi Slovakia quả nhiên chưa đủ tầm để gây ra bất kỳ khó khăn nào cho Joachim Low và các học trò.
Thử thách khổng lồ đối với nhà ĐKVĐ thế giới đến ở tứ kết khi đối thủ là Italia. Xe tăng Đức cuối cùng cũng đã băng qua được trận địa đầy cạm bẫy một cách nhọc nhằn xen chút may mắn trên chấm 11m, nhưng thiệt hại thì quả là đáng lo.
Italia đã khiến Xe tăng “thủng lỗ chỗ” từ đầu tới cuối, bởi 2 cầu thủ Sami Khedira và Mario Gomez không thể hoàn tất trận đấu cùng các đồng đội vì chấn thương, trong khi Mats Hummels nhận thêm thẻ vàng và sẽ vắng mặt ở bán kết.
Đội trưởng Bastian Schweinsteiger vẫn kết thúc trận đấu sau loạt luân lưu nhưng thông tin sau đó cho biết, anh tái phát chấn thương đầu gối và là mối nghi ngờ lớn về khả năng ra sân vào thứ Năm Chưa kể hậu vệ Benedikt Howedes cũng phải tập riêng hôm thứ Hai, mặc dù cơ hội kịp bình phục để sẵn sàng ra sân là khá lớn.
Vòng bán kết đến đúng lúc mất mát nhân sự quá lớn lại là cơ hội để nói về bản lĩnh của người Đức. Nếu nói về cách thể hiện của Đức và chủ nhà Pháp trên chặng đường đã qua, sự lì lợm và bản lĩnh Đức chắc chắn được đánh giá cao hơn nhiều, bởi với Les Bleus, dù sao, con đường họ trải qua chưa quá nặng nề - gặp Romania, Albania, Thụy Sĩ, CH Ailen và Iceland.
Nhưng tại bán kết, trong lúc Đức thiệt hại quân số như vậy, Pháp chào đón sự trở lại của 2 cầu thủ quan trọng là N’Golo Kante và Adil Rami để có đội hình mạnh nhất.
Mặc dù vậy, như đã nói, Low biết cách “vá” những lỗ hổng bằng những nhân tố phù hợp. Nếu như vị trí của Hummels sẽ lại được thay thế bằng Shkodran Mustafi như ở trận ra quân gặp Ukraina, Khedira vắng mặt và nếu Schweinsteiger không có điều kiện thể lực tốt nhất để đá chính, Emre Can sẽ được trao cơ hội mà Low không phải đắn đo. Bởi ông biết các học trò của mình có thể làm được gì.
Chỉ có sự trở lại của một mối lo – vị trí tiền đạo, là khiến Low đau đầu và làm người Đức e ngại.
Ở Euro năm nay, Đức đã khởi động với lối chơi dùng “tiền đạo ảo” và đó là một thất bại của Low khi hiệu suất ghi bàn không cao. Ông phải trở về với việc sử dụng Gomez từ vòng 1/8 và lập tức, cách triển khai bóng đá có “đích đến” cụ thể cùng hiệu quả nhất định, trong đó, Gomez ghi 1 bàn trận thắng Slovakia và “mở khóa” hàng thủ Italia bằng một đường chuyền thông minh dẫn tới pha lập công sau đó cho Mesut Ozil.
Rõ ràng, sự có mặt của một tiền đạo mang lại hiệu quả hơn nhiều, bởi sự nhạy bén hoặc đơn giản là chỉ cần xuất hiện trong vòng cấm là đã đủ khiến hàng thủ đối phương phải lưu ý hơn là số đông các tiền vệ liên tục hoán đổi vị trí nhưng hiếm có những cú dứt điểm mang sức nặng hiệu quả.
Trong tay Low còn có một tiền đạo nữa là Lukas Podolski, nhưng ông không tin tưởng cầu thủ này cho lắm – chưa sử dụng một phút nào, nên không có nhiều khả năng anh sẽ được đá chính tại bán kết.
Mario Gotze đã thất bại khi được bố trí đóng vai “số 9 ảo” nên liệu Low có dùng lại phương án này khi Pháp có hàng thủ tốt nhất của họ? Không dễ!
Một phương án khác, phương án khả thi cuối cùng - Thomas Muller. Euro 2016 là một giải đấu đáng buồn của cầu thủ này khi chưa có một bàn thắng nào và tâm lý của anh dường như không tốt nên cũng đá hỏng quả 11m ở trận đấu với Italia.
Nhưng Muller là cầu thủ duy nhất còn lại của Low biết cách và thích thú với chuyện “luồn” ra phía sau lưng các hậu vệ đối phương. Hơn thế nữa, các trung vệ Pháp, đặc biệt là Laurent Koscielny, đôi khi gặp rắc rối với những cầu thủ xâm nhập một cách bất ngờ.
Với sự hỗ trợ của Mesut Ozil – đồng đội của Koscielny tại Arsenal, hẳn là Muller sẽ có những khoảng trống nhất định. Vấn đề còn lại là dứt điểm và tận dụng cơ hội. Các tiền vệ cũng có thể ghi bàn, nhưng ngay chính lúc này, Muller mới là “viên đạn” giá trị nhất mà người Đức có được khi đứng trước đội chủ nhà Pháp. Người Đức hẳn nhiên hy vọng đây chính là lúc Muller nổi lên. Bàn thắng đưa Đức vào chung kết là đủ để cứu vãn một giải đấu của chính anh.
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét