Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

5 điều rút ra sau màn rượt đuổi giữa BĐN và Hungary


Hai bàn thắng và một pha kiến tạo của Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha kiếm được trận hòa nhọc nhằn 3-3 trước Hungary sau ba lần bị đối thủ dẫn trước. Dưới đây là 5 điều rút ra từ trận đấu này.

Cristiano Ronaldo đã trở lại

Trước thêm trận đấu với Hungary, Cristiano Ronaldo đã gặp rất nhiều áp lực khi không thể ghi bàn trong hai trận đấu trước đó. Trong khi khó khăn bủa vây, CR7 đã chứng minh được đẳng cấp ngôi sao bằng việc tỏa sáng trong trận cầu quyết định giúp Bồ Đào Nha lách qua khé cửa hẹp đoạt vé vào chơi vòng 1/8.


Bồ Đào Nha chưa thể là một khối

Từ sự tỏa sáng của Ronaldo mới thực sự thấy việc Bồ Đào Nha đã quá phụ thuộc vào cầu thủ này tới mức nào. Vấn đề của Bồ Đào Nha chính là việc họ đã không thể phát huy hết được sức mạnh từ nội lực. Hàng thủ có khả năng chịu áp lực kém, trong khi đó tuyến tiền vệ với những Moutinho, Carvalho lại tỏ ra khá yếu trong việc cầm bóng và điều tiết trận đấu. 

Thống kê chỉ ra rằng, Bồ Đào Nha là đội có tỉ lệ kiểm soát bóng cao thứ 3 sau vòng bảng chỉ sau Đức và Tây Ban Nha. Nhưng các tiền vệ của đội bóng này lại quá yếu trong việc tung ra những đường chuyền quyết định. Trong tổng số 101 đường chuyền vào vòng 16m50, chỉ có khoảng 30% trong đó là chính xác và dẫn tới việc Ronaldo thường xuyên phải dứt điểm từ ngoài vòng cấm với khả năng ‘5 ăn 5 thua’. Nếu không thể giải quyết dứt điểm vấn đề này, Bồ Đào Nha sẽ khó có thể tiến xa thêm tại giải đấu trên đất Pháp.


Hàng thủ Bồ Đào Nha đã yếu lại còn mỏng

Ngoại trừ vấn đề của hàng tiền vệ, Bồ Đào Nha còn gặp vấn đề với hàng thủ, đặc biệt là vị trí hai cánh nơi mà Vieirinha cùng Eliseu nắm giữ. Vốn xuất thân từ tiền vệ biên, cả Vieirinha cùng Eliseu đều có thiên hướng tấn công. Do đó, họ thường quên mất nhiệm vụ chính là một hậu vệ. Kết quả là cả trận đấu với Hungary, Vieirinha cùng Eliseu đều không có nổi pha truy cản nào, khiến Pepe và Carvalho vốn đã lớn tuổi phải căng sức để làm việc.

Tránh ‘vỏ dưa, gặp vỏ dừa’ 

Bồ Đào Nha đã có thể mừng thầm vì tránh gặp Anh ở vòng 1/8, song rõ ràng Croatia cũng không phải là một đối thủ dễ bắt nạt. Nói như vậy là bởi, đối thủ của thầy trò Fernando Santos đang là hiện tượng của VCK Euro 2016 năm nay. Dù phải nằm trong bảng đấu có sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, song Croatia vẫn kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng D. Với một đội hình có chiều sâu cùng nhiều cái tên đang vào ‘phom’, Croatia chắc chắn sẽ khiến Bồ Đào Nha phải cảm thấy lo lắng.

Hungary có thể gây bất ngờ

Kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng F là một bất ngờ lớn với Hungary. Nhưng nếu nhìn nhận một cách thực tế thì điều này là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà đoàn quân của HLV Bernd Storck đã thể hiện. Họ thắng Áo ở trận mở màn, hòa Iceland 1-1 dù chơi trên cơ hoàn toàn và suýt chút nữa đã khiến Bồ Đào Nha phải ‘ôm hận’. 

Khó có thể nói Hungary là một đội bóng lớn, bởi bản thân đội hình của họ không có ngôi sao, nhưng điểm mạnh của đội bóng này chính là khả năng chớp thời cơ cực tốt, họ có những cá nhân có thể làm nên sự khác biệt và một đội hình đồng đều. Với những gì đã thể hiện, Hungary chính là ‘chú ngựa ô’ đầy tiềm năng ở giải lần này.

keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét