Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Messi đá hỏng 11m, Argentina lại về nhì


Định mệnh đã chọn Lionel Messi phải là người phải gánh chịu nỗi đau cùng đội tuyển Argentina. Quá nghiệt ngã, khi M10 lại phải chứng kiến Chile bước lên ngôi vô địch. Lần này, chính anh là người đá hỏng 11m...

Các CĐV của Argentina cảm thấy tự tin hơn gấp nhiều lần sau khi biết chắc rằng, Angel di Maria có thể trở lại thi đấu ở trận chung kết Copa America Centenario. Đó không phải là “đòn gió” của HLV Gerrardo Martino như nhiều người nghĩ. Di Maria có mặt trên sân với quyết tâm mang về cho Argentina chức vô địch. Một món quà cho Lionel Messi.
Không kiêng nể hay cần phải thăm dò, sự nóng ruột của người Argentina lập tức được thể hiện bằng pha dứt điểm từ khoảng cách hơn 20m của Ever Banega ngay phút đầu tiên của trận đấu. Một sự chủ động nhất định, sau khi Argentina đã thắng Chile trong trận đấu đầu tiên của 2 đội tại kỳ Copa năm nay.
Tuy vậy, 3 tuần trôi qua và nhà ĐKVĐ đã là một bộ mặt khác so với thời điểm nhận thất bại 1-2 để rồi phải nhọc nhằn vượt qua vòng đấu bảng.
Hành trình tiến vào trận chung kết đã lấy lại đầy đủ sức mạnh mà các cầu thủ Chile vốn có để họ sẵn sàng đương đầu với Argentina được đánh giá cao nhất cho cơ hội đăng quang. Họ cũng đồng thời nhận thức rõ rằng, đối đầu với Argentina có cả Messi và Di Maria trong đội hình là một nhiệm vụ khó. Tại trận vòng loại World Cup 2018 hồi tháng 3 vừa qua, cùng bộ đôi này, Argentina thắng 2-1 ngay tại Santiago de Chile.
Nhìn theo thế trận thì không khó để thấy Chile chủ động chống đỡ khả năng tấn công của đối thủ. Tuy vậy, trong phần lớn thời gian hiệp 1, thống kê lại chỉ ra rằng, chính họ mới là đội cầm bóng nhiều hơn.
Cũng không quá khó để giải thích, bởi đó là cách tiếp cận trận đấu khác nhau. Argentina có bóng cùng mục tiêu đưa lên phía trên một cách nhanh nhất có thể nên thời gian giữ bóng không nhiều. Ngược lại, Chile chủ động chuyền bóng để giảm nhịp trận đấu. Tốc độ trận đấu có thể không quá cao nhưng độ nhiệt và căng thẳng thì tăng theo thời gian…
Có lẽ nhiều người tham gia mạng xã hội đều biết tới một trong những câu châm biếm nổi tiếng: “Không sợ đối thủ mạnh, chỉ sợ đồng đội…”. Và nếu đưa ra những lý do giải thích vì sao Messi vẫn chưa một lần cùng Argentina giành chức vô địch các giải đấu lớn thì đây chính là một trong số đó.
Chung kết World Cup 2014, Gonzalo Higuain bỏ lỡ một cơ hội khi đối mặt với Manuel Neuer của đội tuyển Đức, để sau đó Argentina thất bại 0-1. Chung kết Copa America 2015, 3 đồng đội của Messi đá hỏng 11m và Chile đăng quang. Chung kết Copa năm nay, lại là Higuain ném đi một cơ hội gần như tương tự cách đây 2 năm.
Một mình Messi rõ ràng là không đủ, cho dù trên sân Metlife, anh vô cùng tích cực, cầm rất nhiều bóng, thực hiện nhiều đường chuyền và cũng sẵn sàng lao vào đám đông hậu vệ áo đỏ…
Nhưng đồng đội của anh không chỉ là Higuain!
Sau 28 phút thi đấu, Messi khi khiến cho Chile phải mất người vì Marcelo Diaz 2 lần phạm lỗi với anh. Lợi thế hơn người rõ ràng là đã giúp Argentina chủ động hơn, thêm nhiều cơ hội để giải quyết trận đấu hơn, buộc Chile phải chống đỡ nhiều hơn. Thế nhưng, cũng chỉ 15 phút sau đó, Marcos Rojo nhận thẻ đỏ trực tiếp vì một pha vào bóng từ phía sau với Arturo Vidal.
Quân bình về người trong hiệp 2, Di Maria lại phải rời sân sớm sau 12 phút – nghĩa là chấn thương chưa hoàn toàn bình phục, Argentina không còn giữ được ưu thế nữa, mà từ thời điểm đó, Chile cũng đã sẵn sàng đấu tay đôi cùng một số cơ hội nguy hiểm hơn nhiều so với các tình huống dứt điểm… lên trời của Higuain rồi sau đó là Sergio Aguero.
Messi tự mình nỗ lực dứt điểm nhưng cũng như 4 trận chung kết mà anh từng góp mặt trước đó – Copa America 2005, 2007, Olympic 2008 và World Cup 2014, bàn thắng vẫn không đến.
Đây là lần thứ hai trong lịch sử các kỳ Copa, có 2 trận chung kết liên tiếp diễn ra giữa 2 đối thủ. Năm 2004 và 2007, Argentina đối đầu Brazil và đều thua. Đáng nói hơn, ở lần thất bại đầu tiên vào năm 2004, Argentina thua trên chấm 11m. Thế nên, khi Argentina và Chile phải dẫn nhau vào hiệp phụ, lại có những lo lắng dành cho Messi&Co, bởi năm ngoái, họ cũng thua sau loạt luân lưu…
Những nỗ lực không mệt mỏi của cả 2 bên trong 30 phút hiệp phụ cũng không đem lại sự thay đổi nào trên bảng điện tử, để năm thứ hai liên tiếp Argentina trải qua trận chung kết không có bàn thắng. Nếu tính 90 phút thì cả trận chung kết World Cup 2014 là 3 trận.
Trên chấm 11m, ánh sáng hy vọng lóe lên khi Sergio Romero chặn được cú đá đầu tiên của Vidal. Thế nhưng, định mệnh dường như bắt Messi phải gắn chặt với thất bại cùng La Albiceleste, bởi chính M10 đã đưa bóng lên khán đài trong lần thực hiện đầu tiên của Argentina.
Rõ ràng là sức ép quá khủng khiếp được thể hiện trong cú đá của Messi, một cú đá không nhiều đà nhưng lại quá mạnh, như thể anh dồn tất cả mọi sự kìm nén, hờn căm vào trái bóng…
Để rồi, nước mắt lại rơi trên khuôn mặt đầy bất lực với câu hỏi dành cho cuộc đời: “Tại sao?”.
Sẽ còn bao nhiêu cơ hội để Lionel Messi có thể tìm kiếm vinh quang cùng đội tuyển Argentina? Năm thứ ba liên tiếp, Argentina và Messi chỉ được mang trên cổ chiếc Huy chương màu bạc. Tại sao mọi sự nỗ lực lại không thể được đổi lại bằng ánh vàng của kẻ chiến thắng?
Chấm điểm cầu thủ 2 đội
- Argentina (4-3-3): Romero 7; Mercado 6, Otamendi 6, Funes Mori 6, Rojo 4; Mascherano 7, Banega 5, Biglia 5; Messi 5, Higuain 4, Di Maria.. 
Thay người: Aguero 5, Kranevitter 6, Lamela 5.
- Chile (4-3-3): Bravo 9; Isla 6, Jara 6, Medel 6, Beausejour 6; Vidal 7, Diaz 4, Aranguiz 7; Fuenzalida 5, Sanchez 6, Vargas 5.
Thay người: Puch 5, Silva 6, Castillo 6
Các danh hiệu tại Copa America Centenario
- Đội vô địch: Chile
- Đội á quân: Argentina
- Quả bóng vàng: Alexis Sanchez (Chile)
- Chiếc giày vàng: Eduardo Vargas (Chile) – 6 bàn.
- Găng tay vàng: Claudio Bravo (Chile)
- Fair-play: Argentina
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét