Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Thắng Colombia, Chile tái ngộ Argentina ở chung kết


Argentina đã đợi sẵn ở trận chung kết và Chile đã hoàn tất công việc để tái hiện màn đối đầu của trận chung kết 2015.

Án treo giò của Arturo Vidal và chấn thương của Marcelo Diaz đã khiến cho đội tuyển Chile bị đánh giá thấp trong mắt của giới chuyên môn khi tiến vào trận bán kết Copa America 2016 với Colombia. Tuy vậy, đó lại là một trong những yếu tố khiến cho đội bóng của HLV Juan Antonio Pizzi mang lại cảm giác về một kẻ khôn ngoan với cách chơi “giả chết bắt quạ”.

HLV Jose Pekerman dĩ nhiên sẽ phải xem lại những gì Chile đã làm ở trận tứ kết thắng Mexico tới 7 bàn không gỡ, tuy nhiên, việc ông chỉ đạo các học trò thế nào khi trực tiếp đối đầu nhà ĐKVĐ dường như lại không phát huy tác dụng.
Rất nhanh, các cầu thủ Chile tái hiện cách nhập cuộc như khi gặp Mexico, đẩy nhanh tốc độ, tấn công trực diện và nỗ lực giành lại bóng một cách nhanh nhất có thể. Ở phía bên kia, đã từng đối đầu nhau nhiều lần, Colombia cũng biết cách thích nghi với sức ép đó để có thể điều tiết nhịp độ.
Mặc dù vậy, lựa chọn xuống biên là cách chơi rõ ràng của các cầu thủ Chile, để trong vòng hơn 10 phút, họ đã khiến đối thủ choáng vàng bằng 2 “cú đấm” trời giáng. Phút thứ 7, Jose Fuenzalida “đột kích” xuống cánh phải và tạt bóng, Juan Cuadrado tham gia phòng ngự nhưng cú đánh đầu của anh lại vô tình trở thành đường kiến tạo cho Charlez Aranguiz đối mặt David Ospina và ghi bàn từ cự ly gần.
4 phút sau, ở cánh đối diện, Alexis Sanchez khiến hậu vệ Colombia chao đảo trước khi dứt điểm trúng cột dọc và Fuenzalida xâm nhập, đệm bóng thành công.
Đánh mất nhịp độ, chưa tìm được phương án đối phó, Colombia để cho quần thảo trong những phút sau đó. Phải đến 20 phút, Colombia mới trở lại với khả năng giữ bóng, nhưng họ vẫn còn thiếu sự chính xác, quyết đoán ở phần việc cuối cùng.
Ngôi sao sáng nhất - James Rodriguez, đã rất nỗ lực vẫy vùng trong vòng vây của các cầu thủ áo đỏ, nhưng một mình anh là không đủ, ngay cả khi Chile phải sớm thay đổi nhân sự vì chấn thương của Pablo Hernandez sau 30 phút.
Colombia cũng có những tình huống đe dọa khung thành Claudio Bravo ở cuối hiệp 1 nhưng họ vẫn phải ra nghỉ với 2 bàn thua cách biệt. Thống kê cho thấy, kể từ trận gặp chính Chile tại vòng loại World Cup vào năm 2013 (hòa 3-3), Colombia chưa từng lội ngược dòng sau khi bị dẫn 2 bàn. 
Sau gần 2 tiếng bị gián đoạn vì thời tiết xấu, hiệp 2 trận đấu được tổ chức trong điều kiện sân bãi không thuận lợi. Dù vậy thì người Colombia vẫn hy vọng rằng, cơn mưa to sẽ mang lại may mắn cho họ.
Với nỗ lực vùng lên, đội bóng áo trắng chủ động dâng cao và tìm cách hướng bóng về khung thành đối thủ bằng lối chơi áp sát, tranh chấp và xuống biên. Có điều, khi chưa thấy hiệu quả thì hy vọng coi như tan biến với chiếc thẻ vàng thứ hai của Carlos Sanchez ở phút 57.
Chơi thiếu người, đuổi theo đối thủ trong sự bất lực, Colombia chấp nhận phải đá traanh tranh Huy chương Đồng với Mexico. Trong khi đó, Chile chính thức tái hiện trận chung kết giải đấu năm ngoái, với nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu trước Argentina – đội đã thắng họ ở trận đầu tiên tại vòng bảng.
Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 06h00 (giờ Việt Nam) ngày 27/6. Trước đó 1 ngày là trận tranh Huy chương Đồng. 
Đội hình thi đấu

- Colombia: Ospina; Arias, Zapata, Murillo, Fabra (Perez 73'); C.Sanchez, D.Torres; Cuadraro (Bacca 80'), J.Rodriguez, Cardona (Moreno 46'); R.Martinez.

- Chile: Bravo; Isla, Medel, Jara, Beausejour; Aranguiz, Silva, Hernandez (Pulgar 30'); Fuenzalida (Puch 75'), Vargas (M.Gonzalez 88'), Sanchez.

keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét