Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

“PR xong rồi, hãy để Odegaard phát triển!”


Mặc dù là người đưa Martin Odegaard đi vào lịch sử CLB Real Madrid nhưng cựu HLV Carlo Ancelotti cho rằng, thương vụ mà đội bóng Hoàng gia thực hiện hồi tháng 1/2015 chỉ là “chiêu” PR mà ông Chủ tịch Florentino Perez thực hiện. Sau hơn 1 năm, đã đến lúc nên phát triển sự nghiệp của tiền vệ người Na Uy?
Trận đấu cuối cùng của La Liga mùa giải 2014/15, Carlo Ancelotti đăng ký Martin Odegaard vào danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Getafe. Trong hiệp 2 của trận thắng 7-3, ông đưa cậu bé này vào sân thay Cristiano Ronaldo. Đó là lúc Odegaard 16 tuổi và 175 ngày – cầu thủ trẻ nhất ra mắt trong lịch sử CLB Hoàng gia.
Nhưng đó không phải là dấu mốc cho sự cất cánh trong sự nghiệp của cầu thủ người Na Uy. 1 năm rưỡi sau, HLV người Italia – đã chia tay Real Madrid, xuất bản cuốn sách mới của ông (Quiet Leadership) và có nhắc đến câu truyện về tài năng trẻ này.
Carletto cho rằng, Chủ tịch Florentino Perez làm mọi cách để vượt qua các đối thủ lớn tại châu Âu, giành lấy tài năng trẻ mới 16 tuổi vào tháng 1/2015 là một hoạt động mang tính chất thương mại. Real Madrid dĩ nhiên là CLB luôn quan tâm đến giá trị quảng bá khi thực hiện bất kỳ hợp đồng nào, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là lúc hướng đến sự phát triển của Odegaard.
Từ chối Arsenal và Liverpool để đến Real Madrid, Odegaard đã được cảnh báo về việc “cơ hội để các cầu thủ trẻ tạo ra bước đột phá để được đưa lên đội hình 1 là vô cùng khó”. Thực tế đã chứng minh điều đó.
Chưa cần nói tới đội hình 1, ngay ở đội Real Madrid Castilla, Oedgaard cũng chưa thể tỏa sáng để giúp đội trở lại giải hạng Hai nên sẽ phải tiếp tục đá tại hạng Ba ở mùa giải tới.
Thực tế là Odegaard rất hy vọng được đưa lên đội hình 1 khi Rafa Benitez làm HLV, thế nhưng, anh không có trong danh sách đăng ký tham dự Champions League. Ngay cả hy vọng được đá ở Cúp Nhà vua cũng bị phá nát bởi sai lầm của Benitez trong việc sử dụng cầu thủ khiến Real Madrid bị loại.
Rồi cũng lại hy vọng khi Zinedine Zidane thay thế Benitez, tuy vậy, vì đã từng làm việc cùng nhau ở đội Castilla, huyền thoại người Pháp không muốn tạo ra bước nhảy quá đột ngột cho Oedgaard, mặc dù ở tuổi 16, anh đã có 9 trận khoác áo đội tuyển Na Uy.
Bước sang tuổi 17, đã qua giai đoạn phát triển tài năng của Odegaard, nên bây giờ là lúc tích lũy kinh nghiệm. Đương nhiên là kinh nghiệm không thể đủ khi chỉ đã cho Castilla, trong lúc chưa phải thời điểm sẵn sàng cho đội 1, do đó, cho mượn là giải pháp Real Madrid tính tới trong mùa Hè này.
Real Madrid đang phải đối mặt với khả năng bị cấm chuyển nhượng trong 1 năm nên không có trường hợp họ sẽ bán đứt Odegaard. Thay vào đó, cho mượn là hợp lý. Đang có không ít CLB quan tâm đến Odeggard. Anh có thể chọn tới Villarreal, Real Betis, MalagaGetafe, Rayo Vallecano, hoặc sang Đức đá cho Hamburg. Vấn đề quan trọng là được ra sân thường xuyên trong mùa giải 2016/17 rồi trở lại để sẵn sàng cho đội 1 của Real Madrid, bởi ở Bernabeu, chẳng ai nghi ngờ khả năng và tương lai sán lạn phía trước Odegaard.
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét