Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Nhân vật: Lão tướng Kiraly và “chiếc quần xám may mắn”


Gabor Kilary đã đi vào lịch sử các VCK Euro với tư cách là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân thi đấu – 40 tuổi, 75 ngày (vượt qua thành tích của Lothar Matthaus – 39 tuổi, 91 ngày). Kiraly bỗng nhiên trở thành tâm điểm của sự chú ý, nhưng đặc biệt hơn, người ta quan tâm tới chiếc quần dài màu xám mà “ông” mặc.
Khi Kiraly bước ra sân với chiếc quần dài màu xám, nhiều người sẽ nhớ đến hình ảnh của nhiều thủ môn của những năm 1980, 1990 ở thế kỷ trước. Bóng đá hiện đại không còn nhiều thủ môn mặc quần dài, mà nếu có, họ sẽ chọn chiếc quần bó cho gọn gàng chứ không thùng thình như Kiraly. Nhưng với riêng thủ môn ngườiHungary, không điều gì có thể làm thay đổi lựa chọn.
Có những miêu tả về chiếc quần mà Kiraly mang theo trong hành trình sự nghiệp “như là thứ tìm thấy trong thùng rác bị thất lạc”. Cũng có câu hỏi phải chăng da của Kiraly dị ứng với cỏ nên cả quần lẫn áo đều luôn dài tay.
Nhưng thực ra thì lý do rất đơn giản. Đó là chiếc quần may mắn.
Kiraly có thói quen mặc quần dài khi thi đấu, nhưng thời gian đầu, ông luôn chọn màu đen. Câu chuyện về chiếc quần màu xám bắt đầu từ 20 năm trước. Khi còn thi đấu tại Hungary, chiếc quần đã mang lại may mắn nên anh đã mang theo khi chuyển sang bắt cho Hertha Berlin.
Nhưng ở Đức, Kiraly vẫn sử dụng cả quần màu đen, cho đến khi bước vào trận đấu với Bordeaux tại Champions League, anh quyết định sử dụng màu xám. Trận đấu đó, Kiraly giữ sạch lưới, mở đầu cho thành tích 8 trận không phải nhặt bóng. Từ đó, chiếc quần xám gắn bó với anh.
Dù sau đó chuyển sang Anh, trở lại Đức, rồi lại vòng về xứ sở sương mù, Kiraly chưa bao giờ thay đổi hình ảnh mỗi khi bước ra sân. Ngay cả khi đội tuyển Hungary làm nên lịch sử để sau 44 năm mới trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực – giải đấu được chú ý nhiều nên các cầu thủ muốn để lại hình ảnh đẹp, Kiraly cũng chẳng quan tâm.
Lý do thật đơn giản. Đó là chiếc quần may mắn. Anh chỉ thoải mái khi có nó.
“Tôi muốn có sự tự tin cho trận đấu. Bạn không thể mang chiếc quần xám đó để vào khung thành (để thi đấu tốt) mà phải gắn bó với nó. Tôi muốn làm công việc của mình và chỉ có thể làm được cùng với chuếc quần xám. Ban đầu, đó là quần màu đen, nhưng do người chăm lo trang phục không giặt vào thứ Sáu, trong khi chúng tôi có trận đấu vào thứ Bảy, nên tôi đã chọn màu xám và đó là sự khởi đầu của may mắn. Tôi đã có 20 năm cùng với chiếc quần đó với Hungary và tôi không nghĩ mình sẽ thay đổi”, Kiraly chia sẻ.
Kiraly cũng cho biết: “Ở một số CLB, họ còn yêu cầu nhà sản xuất trang phục làm cho riêng tôi quần dài xám bởi nó không có trong mẫu trang phục của họ. Nhưng ở 1860 Munich, họ còn bán trong cửa hàng kiểu quần ‘thương hiệu Kiraly’”.
May mắn của chiếc quần xám đối với Kiraly quả là kỳ lạ, khi anh cùng Hungary vượt qua vòng loại để đến với Euro 2016. Ngay trận đấu đầu tiên, cú dứt điểm đầu tiên của đối thủ - David Alaba, đã đưa bóng trúng cột dọc, và rồi Hungary thắng Áo 2-0. Trước trận đấu, anh mặc quần bó màu đen để khởi động nhưng sau đó đã thay khi bước vào trận đấu.
Nhưng dù may mắn hay không, HLV Bernd Storck vẫn có một niềm tin tuyệt đối vào thủ thành kỳ cựu này và tin rằng, thời gian không phải là rào cản đối với anh.
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét