Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

“Nếu Hazard không chạy, cậu ta sẽ phải biến”


Chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày, Eden Hazard phải nhận lời cảnh báo thứ hai, nhưng lần này liên quan trực tiếp đến tương lai của anh.
Sau khi trợ lý HLV của đội tuyển CH Ailen, Roy Keane, tuyên bố rằng, nếu Hazard ở cùng đội bóng, ông sẽ “đạp” cầu thủ này vì tội công khai ý định chia tay CLB Chelsea, đã có thêm những cảnh báo dành cho cầu thủ người Bỉ liên quan tới HLV đội tuyển Italia, Antonio Conte. 
Ở thời điểm hiện tại, Conte và Hazard chẳng liên quan, tuy vậy, sau khi Euro 2016 kết thúc, HLV người Italia sẽ chính thức dẫn dắt CLB Chelsea và ông khẳng định, nếu Hazard không nỗ lực, anh sẽ mất chỗ, thậm chí là rời CLB.
“Tôi muốn cho ông ấy thấy mọi thứ tôi có thể và sẽ chứng minh rằng ông ấy có thể đặt niềm tin vào tôi ở mùa giải tới” – đó là lời Hazard chia sẻ trước trận đấu giữa Bỉ và Italia. Tuy nhiên, rốt cuộc thì đó là một thất bại của anh trước sự chứng kiến của Conte: Không bàn thắng, không kiến tạo, không ảnh hưởng.
Cũng phải thông cảm cho Hazard khi anh là một trong những nạn nhân của việc sắp xếp đội hình mà HLV Marc Wilmots, nhưng ở Lyon hôm thứ Hai vừa qua, anh không cho Conte thấy được điều mà ông cần ở các cầu thủ - sự nỗ lực.
Conte là một HLV có cá tính mạnh, quyết liệt và có xu hướng ép buộc. Ông biết chính xác mình cần gì và không có thời gian dành cho những ai không sẵn lòng mang lại điều đó cho ông.
Như Emanuele Giachelini cho biết sau trận đấu giữa Bỉ và Italia: “Ông ấy nỗ lực làm việc trong cả tuần và muốn các cầu thủ luôn phải thi đấu theo cách ông ấy muốn. Dù là hậu vệ, tiền vệ hay tiền đạo thì tất cả đều phải cùng làm việc”. Sẽ không có chỗ cho những ngôi sao trong đội hình của Conte. Điều đó cũng đã được xác định rõ từ khi ông đến Juventus năm 2011.
Nếu Hazard quan tâm câu chuyện của Milos Krasic sẽ là lời cảnh báo dành cho anh. Cầu thủ người Serbia ký hợp đồng với Juve từ CSKA Moscow cùng mức phí 15 triệu euro ở mùa giải trước khi Conte đến. Anh được ví như “Pavel Nedved mới”.
Mặc dù trải qua một mùa giải không ổn định ở Serie A, những hy vọng vào Krasic vẫn rất cao và anh trở nên nổi tiếng vì những lời so sánh với Nedved. Tuy nhiên, chỉ sau 3 trận đấu mà trong đó có 1 trận đá chính, Conte đã không còn dành thời gian cho cầu thủ chạy cánh này.
Dù vẫn trả lời giới truyền thông một cách ngoại giao rằng Krasic vẫn có trong kế hoạch nhưng Conte nói thêm: “Sẽ không có câu hỏi rằng bất kỳ ai đứng trên sân có nên nỗ lực làm những gì tốt nhất của họ…”.
Với Conte, Krasic có nỗ lực, nhưng vẫn là chưa đủ.
Hazard thi đấu dưới phong độ ở phần lớn mùa giải trước nhưng anh vẫn thường xuyên được lựa chọn trong đội hình chính. Có thể, anh đã đáp ứng những yêu cầu của cựu HLV Jose Mourinho về việc tham gia phòng ngự, nhưng nếu mong chờ một giai đoạn dễ chịu hơn dưới thời Conte thì anh sẽ phải lưu ý.
Với Conte là sự đòi hỏi nhiều nỗ lực, là sự ám ảnh giống như Mourinho. Ông sẵn sàng ném chai nước lung tung trong phòng thay đồ khi cảm thấy đội bóng của mình không được như mong đợi. Người đàn ông này có thể bật dậy trong đêm chỉ với một ý tưởng chiến thuật lóe lên trong đầu cần ghi lại và cũng luôn để cho bộ não của mình hoạt động thay vì có thời gian tạm nghỉ.
Như tiền vệ Andrea Pirlo từng tiết lộ về buổi gặp gỡ đầu tiên của Conte với đội hình Juve, ông nói rõ: “Các cậu chỉ cần làm một điều duy nhất và nó rất đơn giản: nghe lời tôi”.
Bất kỳ ai không đồng ý thì sẽ là cánh cửa đi ra – kể cả Hazard.
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét