Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Rooney hì hụi luyện sút pen trước vòng 1/8


Wayne Rooney cho biết anh và các đồng đội đã và đang tích cực luyện tập khả năng sút 11m trước vòng knock-out EURO 2016 với Iceland.
Xếp thứ 2 bảng B, ĐT Anh chỉ phải gặp Iceland, đội bóng lần đầu tiên giành quyền tham dự 1 VCK EURO. Tuy vậy, thầy trò Roy Hodgson không thể chủ quan bởi Iceland đã gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng khi cầm hòa Bồ Đào Nha, Hungary và đánh bại ĐT Áo ở trận hạ màn.
 
Do đó, để chuẩn bị cho trận đấu này, Wayne Rooney và các đồng đội đã tích cực luyện sút 11m phòng trường hợp phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu.
Cá nhân Rooney cho rằng việc luyện tập rất quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng tới tâm lý sút pen của các cầu thủ khi gặp các thủ thành dày dạn kinh nghiệm. Anh đã hồi tưởng lại màn tâm lý chiến với Buffon ở EURO 2012.
“Khi đã có mặt ở vòng knock-out, chắc chắn bạn sẽ phải luyện tập nhiều hơn, đặt biệt là khả năng đá 11m. Tôi nhớ ở kì EURO gần nhất, khi gặp Italia, tôi luôn định hướng sút của mình và Buffon đã chỉ hướng nói rằng anh ấy biết hướng sút của tôi.
Anh ấy đã đúng! Và khi thực hiện, tôi đã tự hỏi mình có nên dứt điểm vào hướng ngược lại hay không. Nhưng cuối cùng, tôi vẫn thực hiện cú dứt điểm vào hướng mình đã lựa chọn và kết quả, anh ấy đã bay người vào hướng ngược lại. Khi 1 thủ thành chỉ hướng sút, nó có thể khiến bạn phân vân. Điều quan trọng là bạn phải tin tưởng vào những gì đã luyện tập”, Wayne Rooney chia sẻ trước trận gặp Iceland.
Ở EURO 2012, Anh đã bị Italia loại ở vòng tứ kết khi để thua 2-4 trên loạt đấu súng cân não. Đó là thất bại thứ 6 của Tam sư trong 7 lần phải phân định thắng thua trên chấm 11m trong lịch sử tham dự các giải đấu lớn.
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét