Tắt Quảng Cáo [X]

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Màu trắng đen đủi với ĐT Tây Ban Nha


Được mệnh danh là Đoàn quân đỏ nên việc đội tuyển Tây Ban Nha thường “chết tức tưởi” trong màu áo… trắng cũng là điều dễ hiểu.
Euro 2016, đội tuyển Tây Ban Nha đến Pháp với 2 bộ trang phục gồm áo đỏ, quần xanh truyền thống và bộ trắng dự bị. Rạng sáng nay, nhà ĐKVĐ ra sân ở trận đấu với Italia tại vòng 1/8 trong trang phục trắng.
Kết quả thua 0-2 đã biến thầy trò HLV Vicente del Bosque thành cựu Vương ở châu Âu và không ít người cho rằng, màu trắng là một phần lý do dẫn đến thất bại đáng buồn của họ, đồng thời kết thúc một kỷ nguyên vàng mà bóng đá Tây Ban Nha có được.
Những ý kiến phản biện cho rằng, màu áo chẳng liên quan gì đến thất bại của La Selecion, bởi rõ ràng là người Italia đã có một đấu pháp vô cùng hợp lý và dàn cầu thủ thi đấu cực kỳ quyết tâm.
Không phủ nhận điều đó, tuy nhiên, với riêng người Tây Ban Nha thì màu trắng thực sự là một màu “tang tóc”.
Không quá xa, ngay trước trận đấu với Italia, Tây Ban Nha thất bại ở trận cuối vòng bảng trước Croatia – trận đấu mà Sergio Ramos đá hỏng 11m, góp phần đẩy họ vào nhánh đối đầu Italia rồi bị loại.
Nói rằng màu trắng “kị” với đội tuyển Tây Ban Nha có lẽ cũng chẳng sai chút nào, bởi lui về quá khứ, họ thường thất bại tại các giải đấu lớn cũng trong màu áo trắng.
2 năm trước, Tây Ban Nha thảm bại 1-5 trước Hà Lan tại vòng bảng World Cup để rồi nhà ĐKVĐ thế giới bị loại ngay từ vòng bảng.
Ở Euro 2004, trong trang phục trắng, Tây Ban Nha thua Bồ Đào Nha 0-1 và cũng phải dừng chân từ vòng đấu bảng.
World Cup 1998, Tây Ban Nha thất bại 2-3 trước Nigeria trong trận ra quân rồi bị loại sau khi vòng bảng kết thúc.
Hay World Cup 1994, Tây Ban Nha vào đến tứ kết và đối đầu Italia. Trong trang phục trắng, họ thua 1-2.
Nếu vẫn chưa đủ để chứng minh màu trắng thường “mang họa” tới cho Tây Ban Nha thì nên nhớ, ngoài áo đỏ truyền thống thì tại Euro 2008, trang phục phụ của họ có màu vàng sẫm, tại World Cup 2010 thì bộ thứ hai có màu xanh tím than và tại Euro 2012, trang phục phụ có màu xanh da trời nhạt.
Liệu trong tương lai các nhà thiết kế có rút kinh nghiệm để không bao giờ sử dụng trang phục trắng cho La Roja nữa?
keo bong da Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét